"Huyền hôm nay" kể về "Thời xa vắng"

"Huyền hôm nay" kể về "Thời xa vắng" ảnh 1
Nguyễn Thị Huyền trong phim "Thời xa vắng"

Bộ phim “Thời xa vắng” của đạo diễn Việt kiều Hồ Quang Minh, kể về số phận nhân vật Giang Minh Sài từ thời niên thiếu đến khi trưởng thành. Nước Việt Nam cuối thời Pháp thuộc. Cậu bé Sài, 12 tuổi, được bố mẹ cưới cho một cô vợ tên là Tuyết, 18 tuổi, nhưng cậu thậm chí không muốn nhìn mặt cô gái mà lẽ ra cậu phải chia sẻ cuộc sống vợ chồng. Năm tháng trôi qua, những lời van nài của bố mẹ, ý kiến của gia đình và xã hội vẫn không lay chuyển được cậu.

"Huyền hôm nay" kể về "Thời xa vắng" ảnh 2
Nguyễn Thị Huyền trong vai Hương

Khi Sài 18 tuổi, cậu đem lòng yêu một cô gái khác tên là Hương. Mối quan hệ đó và những rắc rối trong cuộc sống vợ chồng sẽ cản trở sự thăng tiến của Sài, đến mức cậu không được vào Đảng, đúng thời gian đó, đất nước bắt đầu đối mặt với sự xâm lăng của Mỹ...

Đạo diễn Hồ Quang Minh là Việt kiều Pháp định cư ở Việt Nam từ năm 1982, thực hiện bộ phim này dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên và truyện ngắn Bến sông của nhà văn Lê Lựu. Phim được sản xuất vào năm 2005 và đoạt giải Cánh diều bạc của Hội Điện ảnh Việt Nam. Phim có sự góp mặt của Hoa hậu Việt Nam 2004, Nguyễn Thị Huyền. Đó chính là lý do người đẹp này sẽ tham dự buổi chiếu phim sắp tới và cùng giao lưu với khán giả của Không gian điện ảnh.

"Huyền hôm nay" kể về "Thời xa vắng" ảnh 3
Cảnh trong phim "Thời xa vắng"

Trước đó, vào 20h thứ sáu ngày 05/11, tại trung tâm TPD sẽ diễn ra chương trình Điện ảnh tối thứ sáu. Trong chương trình này, bộ phim Chơi Vơi (2009) của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên sẽ được giới thiệu.

Khác với những chương trình điện ảnh phi lợi nhuận và mang tính chất học tập diễn ra vào chiều thứ bảy hàng tuần, chương trình Điện ảnh Việt Nam tối thứ sáu sẽ mang hình thức quyên góp. Thông qua chương trình này, những người tổ chức muốn kêu gọi khán giả đóng góp để duy trì các hoạt động của trung tâm TPD.

Theo Phú Duy (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm