Huyền thoại Michael Jackson... trở lại

Ngay từ ngày 1-4, lượng người hâm mộ Michael Jackson khổng lồ trên khắp thế giới đã có thể đặt mua trước đĩa nhạc của ông qua trang iTunes.

Vừa mới mẻ vừa bảo toàn phong cách

Xscape là album phát hành thứ hai kể từ khi Michael Jackson ra đi. Nhạc phẩm trước đó là Michael (2010) mới chỉ nhận được những nhận xét ở mức trung bình. Để chuẩn bị cho album, hãng đĩa Epic của Sony đã đầu tư một êkíp làm việc chuyên nghiệp nhất trong lĩnh vực sản xuất âm nhạc. Xscape bao gồm tám ca khúc được L.A. Reid - Giám đốc điều hành của Epic chọn lọc trong gia tài nhiều năm sự nghiệp của Michael Jackson và mang chúng giao cho những người ông tin tưởng. Đứng đầu là “phù thủy” Tim Baland cùng các nhà sản xuất Rodney Jerkins, StarGate, Jerome “Jroc” Harmon và John McClain. Họ có nhiệm vụ mang tới hơi thở mới, hiện đại cho các bản đã thu âm từ lâu.

“Michael đã để lại một vài ca khúc mà chúng tôi vinh dự được giới thiệu nó thông qua bàn tay của các nhà sản xuất âm nhạc từng làm việc trực tiếp với Michael và một số khác từng được Michael bày tỏ mong muốn được hợp tác” - L.A. Reid nói. Theo L.A. Reid, ông tìm kiếm ở các nhà sản xuất Xscape sự trang trọng, chiều sâu và rộng trong âm nhạc để có thể gìn giữ được phong cách và sự toàn vẹn trong những ca khúc của Michael Jackson. Điều này có thể khiến người hâm mộ của cố ông hoàng nhạc pop an tâm bởi mục tiêu mà Epic hướng tới chính là đưa Xscape tới gần với các thế hệ khán giả mới hiện đại.

 

Các bản thu trong album Xscape giữ nguyên cá tính và phong cách âm nhạc của Jackson.

“Chúng tôi cần phải mang thêm một chút chất thời đại đang thịnh hành nhưng không thể làm mất đi bản chất của ca khúc vốn chưa từng được Michael Jackson hé lộ” - Tim Baland chia sẻ về quá trình “phù phép” cho Xscape và khẳng định thêm - “Phải là một người hâm mộ Michael Jackson đích thực mới có thể đánh giá cao được những gì tôi sẽ làm trong album này”.

Vẫn theo cách đặt tên như các album trước đó, tiêu đề của Xscape được lấy từ một bài hát có trong album. Xscape là ca khúc được chủ nhân đồng sáng tác và sản xuất với Rodney Jerkins khi còn sinh thời. Đây cũng là tác phẩm hoàn thiện duy nhất trước khi Michael ra đi.

Chờ đón một Michael “tinh khôi”

Để quảng bá cho Xscape, Epic đã hợp tác với Sony Mobile để đưa ca khúc Slave To The Rhythm vào quảng cáo cho dòng điện thoại của hãng này. Xscape cũng được giới thiệu tới báo giới Anh với sự tham gia của các hãng lớn như Sky News, London Evening Standard, The Daily Telegraph, Mixmag, Guardian và Digital Spy. Điều này cho thấy Epic thực sự chăm chút cho Xscape để người nghe có được một đĩa nhạc hoàn hảo nhất. Trong một sự cố rò rỉ ca khúc Xscape cách đây không lâu trên mạng Internet, Epic nhanh chóng trấn an người hâm mộ rằng đó chỉ là bản thu âm từ khá lâu, không phải bản hoàn chỉnh của đĩa nhạc.

Nỗ lực của hãng đĩa đã có những hiệu quả đầu tiên. Trước khi phát hành, Xscape nhận được nhiều lời dự báo tích cực của giới chuyên môn và truyền thông. Nhà phê bình Bernadette McNulty của tờ Daily Telegraph ca ngợi album này là một tác phẩm “tinh khôi” còn tươi mới và giọng hát của Michael Jackson là trung tâm của bản phối. Michael Cragg đến từ tờ Guardian cho rằng Xscape là tổng hợp từ những ca khúc hoàn toàn xứng đáng để thưởng thức. Trong khi đó, nhà phê bình Richard Suchet của Sky News lại ghi nhận thành quả của đội ngũ sản xuất khi nói: “Album giống như một bản hòa âm hiện đại”. Riêng tờ Complex có một bài báo khá dài với dòng khẳng định: “Chúng ta đang nghe một thứ âm nhạc đích thực”.

Những dự báo về Xscape sẽ trở thành album bán chạy của năm nay cũng được hé lộ thậm chí trong giới cá độ. Nhà cái William Hill vừa đặt các tỉ lệ cược cho con số một triệu bản Xscape sẽ bán hết vào cuối năm nay và tỉ lệ cho album bán chạy nhất 2014 cũng như vị trí cho đĩa đơn bán chạy nhất. “Đây chắc chắn sẽ là album được mong chờ nhất của năm và chúng tôi hoàn toàn hy vọng nó sẽ trở thành album bán chạy nhất của năm 2014” - phát ngôn viên của William Hill, Joe Crilly cho biết.

Album Xscape sẽ được phát hành dưới hai dạng: Phiên bản tiêu chuẩn của album gồm tám ca khúc đã được làm mới và bản cao cấp là bản gốc kèm theo một ca khúc.

THÚY HOA

 

Sức hút khó đoán

Sau khi Michael Jackson qua đời ở tuổi 50 vào tháng 6-2009, có hai nhạc phẩm của ông được hãng đĩa phát hành. Tháng 10-2009, soundtrack album This Is It nằm trong bộ phim tài liệu âm nhạc cùng tên ra mắt và đạt doanh thu 10 triệu bản được bán ra trên thế giới, trong khi đó bộ phim tài liệu thu về tới 261 triệu USD. Một năm sau đó, album thu âm Michael ra mắt gồm bốn ca khúc mới nhưng chỉ bán được một triệu bản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm