Justin Timberlake bị kiện đòi 800.000 USD vì vi phạm bản quyền

Reuters hôm 31-3 cho biết bài hát Don't Hold the Wall nằm trong album 20/20 được Timberlake phát hành năm 2013. Cho đến nay, bản hít này đã  bán được hơn 2 triệu bản.

Nội dung đơn kiện trình lên tòa án liên bang ở New York cáo buộc nam ca sĩ sử dụng một phần ca khúc Steel Dream, nằm trong album QUIDAM do nhà hát Cirque du Soleil phát hành năm 1997.

Justin Timberlake biểu diễn tại Lễ trao giải của Hiệp hội Nhạc đồng quê lần thứ 49 hôm 4-11-2015. Ảnh: Reuters

Ca sĩ Timberlake bị yêu cầu bồi thường thiệt hại ít nhất 800.000 USD vì vi phạm bản quyền.

Ngoài Timberlake, nhà sản xuất Timbaland (tên thật là Timothy Mosley)- người đã giúp viết bài hát và Sony Music Entertainment - đơn vị phát hành album, cũng nằm trong danh sách bị khởi kiện. Hiện đại diện của các bên liên quan vẫn chưa đưa ra bình luận nào.

Các vụ kiện vi phạm bản quyền khá phổ biến trong thế giới âm nhạc.

Trường hợp đáng chú nhất vào năm ngoái, người thừa kế của ca sĩ nhạc soul Marvin Gaye giành được 7,4 triệu USD tiền bồi thường do chứng minh được Robin Thicke và Pharrell Williams đã mượn lời ca khúc của ông trong đĩa đơn “Blurred Lines”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.