Kaity Nguyễn nói gì về giải Nữ DV chính xuất sắc nhất?

Sau 5 ngày diễn ra sôi nổi, tối 28-11, LHP Việt Nam lần thứ 20 đã chính thức khép lại với sự thành công mĩ mãn của bộ phim Em chưa 18. Nữ diễn viên trẻ Kaity Nguyễn và đạo diễn Lê Thanh Sơn đã có những chia sẻ nhanh với báo giới ngay sau buổi lễ bế mạc và trao giải kết thúc.

“Em quá may mắn!”

“Đánh bại” các ứng viên nặng ký khác để nhận về những thưởng cao quý nhất tại LHP năm nay, hai người cảm thấy như thế nào?

Kaity Nguyễn: Quá bất ngờ và hạnh phúc! Đến lúc này em vẫn chưa hết run và chưa thể tin được phim Em chưa 18 vừa giành được giải cao quý nhất của Liên hoan phim

Riêng em, em cảm thấy mình quá may mắn. Bởi các ứng viên ở hạng mục này đều là những diễn viên tài năng, có rất nhiều kinh nghiệm diễn xuất. Bản thân em cũng luôn coi các chị ấy giống như là cô giáo để học hỏi. Ngay lúc này không biết nói gì hơn, em cảm thấy quá may mắn và hạnh phúc. Em đang rất háo hức muốn gặp gia đình, bạn bè để chia sẻ niềm vui này.

Đạo diễn Lê Thanh Sơn: Quả thực đêm nay là đêm quá tuyệt vời với chúng tôi. Khi nghe Ban tổ chức xướng tên Em chưa 18, tôi hình như đã “đơ” mất khoảng 3 giây. Sau khi bình tĩnh lại, tôi đã tìm ngay Kaity để cùng chia sẻ niềm vui.

Nữ diễn viên Kaity Nguyễn chia sẻ với báo chí sau khi nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Ảnh: TÂM AN

Với một diễn viên tay ngang, không hề có kinh nghiệm diễn xuất, giải thưởng này có ý nghĩa như thế nào với Kaity Nguyễn?

Kaity Nguyễn: Nó vừa minh chứng cho khả năng, sự nỗ lực của em trong thời gian qua, vừa là động lực thôi thúc em cần phải cố gắng nhiều hơn nữa trong các dự án tới đây để chứng minh cho mọi người thấy em xứng đáng với giải thưởng cao quý này.

Đâu là cơ duyên đưa bạn đến với vai diễn này?

Kaity Nguyễn: Đó là nhờ một người bạn của chú Sơn (đạo diễn Lê Thanh Sơn-PV). Chú ấy đã nhiều lần nhắn tin qua facebook mời em đến casting nhưng phải đến lần thứ ba em mới dám tới. Bấy giờ em mới ở bên Mỹ về, nói tiếng Việt còn chưa thạo. Chưa kể đứng trước ống kính thì mặt đỏ tía tai, không biết diễn gì cả. Thật sự nếu là chú Sơn, em cũng không dám mạo hiểm giao vai nữ chính cho em. Tuy nhiên, có thể mọi người nhìn thấy một cái gì đó ở em nên đã tin tưởng giao cho em vai này.

“Chưa bao giờ nghi nghờ khả năng của Kaity Nguyễn”

Chiến thắng của Em chưa 18 đã nói lên điều gì, thưa đạo diễn Lê Thanh Sơn?

Đạo diễn Lê Thanh Sơn: Nó cho thấy thị trường phim Việt Nam hiện nay rất nhạy bén. Khán giả có thể đánh giá bộ phim hay hay dở chỉ trong vài ngày.

Dự định sắp tới của cả hai là gì?

Đạo diễn Lê Thanh Sơn: Chúng tôi sẽ thực hiện dự án phim Em trên 18, tiếp nối Em chưa 18 với những câu chuyện rắc rối hơn, thú vị hơn. Ngoài những diễn viên cũ, bộ phim cũng sẽ xuất hiện thêm những nhân tố mới để không gây nhàm chán cho khán giả. Nội dung cụ thể thì cho phép cho tôi được giữ bí mật vì cái gì càng bí mật thì càng hấp dẫn.

Kaity Nguyễn: Em sẽ tiếp tục trau dồi để có thể nâng cao khả năng diễn xuất của mình.

Đạo diễn Lê Thanh Sơn cho hay, anh rất bất ngờ khi  Em chưa 18 được vinh danh ở LHP Việt Nam lần thứ 20. Ảnh: TÂM AN

Em chưa 18 hiện đang giữ kỷ lục doanh thu phim Việt cao nhất mọi thời đại. Doanh thu cao, chất lượng nghệ thuật đã được khẳng định liệu có khiến các bạn cảm thấy áp lực khi thực hiện Em trên 18?

Kaity Nguyễn: Với em lúc này, áp lực đến từ suy nghĩ phải cố gắng, nỗ lực hơn nữa, phải chứng minh cho mọi người thấy em xứng đáng nhận được giải thưởng này.

Đạo diễn Lê Thanh Sơn: Con số hơn 170 tỷ đồng quả thực là rất lớn, rất áp lực. Nhưng với tôi áp lực càng lớn thì chiến thắng càng trở nên viên mãn hơn.

Nhiều người cho rằng, Kaity Nguyễn chỉ hợp với những vai học sinh, trẻ trung?

Kaity Nguyễn: Em nghĩ là vai diễn chọn mình chứ không phải mình muốn lựa chọn vai diễn nào cũng được. Khán giả nghĩ em chỉ hợp với vai Linh Đan là do họ chưa thấy các khía cạnh khác của em. Hy vọng trong những bộ phim sau này, em có thể thể hiện cho mọi người thấy được sự đa dạng của mình trong các vai diễn.

Còn anh thì sao, anh có lo ngại về khả năng diễn xuất vai trưởng thành của Kaity Nguyễn trong Em trên 18?

Đạo diễn Lê Thanh Sơn: Không, chưa bao giờ tôi lo ngại khả năng diễn xuất của Kaity. Thực ra lúc đầu casting, mới cảm nhận sơ sơ thì đúng là tôi có hơi lo lắng thật. Nhưng sau khoảng hai tuần rèn luyện khắt khe thì tôi thấy cô bé là một viên ngọc sáng. Ở Kaity có những tố chất mà anh em lâu năm trong nghề đã phát hiện được, một cô bé thông minh, duyên dáng và có trí nhớ rất tốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm