Khắc khoải đêm nhạc 'Thao thức cùng Trịnh'

"Được tổ chức hết sức ngẫu nhiên, ngẫu nhiên như đúng cái cách mà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng nói, sự ngẫu nhiên đem lại cho con người tất cả". Lời chia sẻ đến từ ông Ngô Hữu Lợi, người đã cất công lặn lội từ Huế vào tận thành phố HCM để viếng mộ nhạc sĩ và tự tay tổ chức đêm nhạc ngay tại nghĩa trang nơi Trịnh Công Sơn nằm xuống.

Mộ phần của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được người hâm mộ dâng hương, nhang đèn 

Thao thức cùng Trịnh là một đêm nhạc mà NHM được trực tiếp giao lưu với nhau qua những bản nhạc Trịnh. Chia sẻ với nhau về những cảm xúc riêng của mình, những kỷ niệm của đời người thông qua những lời ca, tiếng hát. Tuy không hoành tráng, quy tập dàn nghệ sĩ nổi tiếng như chương trình Nối vòng tay lớn tại Phú Mỹ Hưng, nhưng Thao thức cùng Trịnh  lại mang tới cho người xem những tình cảm rất khác. Nó cũng như cái cách mà cố nghệ sĩ phải thao thức hằng đêm để có thể viết ra được những tuyệt phẩm để lại cho đời.

Phần giao lưu của khán giả  

Lần luợt các ca khúc như: "Nối vòng tay lớn" cho đến giai điệu sôi động của "Quỳnh hương". Người nghe lại tiếp tục lắng đọng với Người già và em bé hay khắc khoải với giai điệu trữ tình của Tuổi nào cho em. Những tiếng hát không chuyên nhưng trên hết là tình cảm thiêng liêng mà mọi người muốn giành tặng cho cố nghệ sĩ. Chị Dung Nguyễn đến từ Lái Thiêu tâm sự: "Tôi là một người hâm mộ nhạc Trịnh từ nhỏ. Tuổi thơ của tôi gắn liền với lời ca tiếng hát của ông. Và cho đến giờ này tôi càng cảm thấy nhạc Trịnh thích hợp hơn với mình, nó như ăn sâu vào một phần tâm trí của tôi".

Ông Ngô Hữu Lợi bên mộ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn 

Sinh thời cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được xem như một tên tuổi lớn của nền âm nhạc Việt Nam thế kỷ XX. Những sáng tác của ông mang đậm tính triết lý, thể hiện qua những bài hát về quê hương, thân phận con người trong chiến tranh, là tiếng nói phản chiến và lời cổ vũ mạnh mẽ cho hòa bình. Cho dù đã tròn 14 năm kể từ ngày người nhạc sĩ tài hoa ra đi, nhưng những ca khúc của ông vẫn luôn được công chúng đón nhận.

Bàn thờ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại nhà riêng số 47C Phạm Ngọc Thạch 

Bên cạnh hoạt động tưởng nhớ ngay tại nghĩa trang Gò Dưa, đã có rất đông văn nghệ sĩ và khán giả gần xa đến tìm đến nhà riêng của ông tại số 47C Phạm Ngọc Thạch để dâng hương tưởng niệm. 

Tại căn nhà 47C Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM- nơi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cu ngụ lúc sinh thời sẽ mở cửa cho mọi người đến viếng thăm từ 6h – 16h.

Rất nhiều các chương trình nhạc hội để nhớ về ngày mất cố nhạc sĩ cũng sẽ được diễn ra. Vào ngày 4-4 là chương trình 14 năm nhớ Trịnh Công Sơn tại Hà Nội với sự tham gia của Đức Tuấn, Cẩm Vân. 

Tối 1-4 tại nghĩa trang Gò Dưa hàng trăm người cũng đã đến tham dự đêm nhạc Thao thức cùng Trịnh nhằm tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. 

Ngày 2-5 sẽ là chương trình đêm nhạc Nối vòng tay lớn được tổ chức tại công viên Hồ Bán Nguyệt, quận 7 và lần lượt đến với Bạc Liêu vào ngày 9-5, Hà Nội vào ngày 16-5 và kết thúc tại Ngọ Môn Huế vào ngày 23-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm