Khai mạc Lễ hội hoa 2010: Lung linh sắc hoa Hà Nội

Hà Nội bắt đầu mưa nhẹ từ sáng 29-12 nên hoa trang trí suốt dọc đường Đinh Tiên Hoàng đã phô hết vẻ tươi tắn, rực rỡ.

Bà Trần Thùy Chi, Giám đốc Công ty Cổ phần Âm nhạc và Giải trí DC, thành viên ban tổ chức, cho biết có hàng trăm ngàn cành hoa được tập hợp từ các miền đất nước để trang trí cho lễ hội hoa năm nay. “Lo lắng lớn nhất của ban tổ chức vẫn là ý thức của người dân. Từ khi tiến hành chuẩn bị đến nay, mọi việc được sự tạo điều kiện tối đa của UBND TP nên diễn ra rất suôn sẻ. Tôi hy vọng sẽ có sự góp sức của người dân trong việc bảo vệ hoa suốt bốn ngày lễ hội” - bà Chi bày tỏ.

Theo ghi nhận của phóng viên, công tác bảo vệ an ninh trật tự của lễ hội hoa năm nay chặt chẽ hơn so với năm 2008. Dọc các đại cảnh hoa trên đường Đinh Tiên Hoàng, trung bình 5 m lại có một nhân viên an ninh hoặc thanh niên tình nguyện đứng nhắc nhở người xem không chen lấn, xô đẩy vào bụi, luống hoa.

Khai mạc Lễ hội hoa 2010: Lung linh sắc hoa Hà Nội ảnh 1

Hoa tuy lip Hà Lan khiến người Hà Nội ngỡ ngàng. Ảnh: BẢO PHƯỢNG

Điểm nhấn thu hút nhiều du khách năm nay là hơn 9.000 chậu hoa tuylip được Đại sứ quán Hà Lan tặng lễ hội. Nghệ nhân hoa Nguyễn Mạnh Hùng cho biết từ hai tháng trước, củ hoa tuylip đã được nước bạn chuyển về Hà Nội và được các chuyên gia của Công ty Đà Lạt HAS FAML ươm trồng tại Đà Lạt. Kỹ thuật ươm trồng của các nghệ nhân cộng với thời tiết se lạnh của miền Bắc trong ngày khai hội đã khiến cho nhiều người Hà Nội trầm trồ trước vẻ đẹp của loài hoa lạ.

Ba sản phẩm được Trung tâm Sách kỷ lục VN xác nhận đạt kỷ lục VN đã kịp có mặt trong lễ khai hội: Chiếc áo dài bằng hoa dài nhất, tác phẩm mô phỏng Chiếu dời đô lớn nhất và bình hoa sen bằng mây tre lớn nhất. Nhiều người dân sống lâu năm ở Hà Nội đã bồi hồi trước nét cổ kính của mô hình cầu Long Biên, toa tàu điện cổ được dựng lại ngay tại Bờ Hồ - một trong những bến đỗ của tàu điện ngày xưa.

Hôm nay, dự kiến lễ hội sẽ thu hút hàng ngàn lượt người đến tham quan và đón giao thừa tết Dương lịch. Cũng trong ngày hôm nay, chương trình thi cắm hoa nghệ thuật, nhiều chương trình nghệ thuật truyền thống, lễ hội áo dài sẽ diễn ra trên nền phố hoa.

Với chủ đề Đà Lạt - thành phố ngàn hoa, Lễ hội hoa Đà Lạt 2010 diễn ra từ ngày 1 đến ngày 4-1-2010 sẽ có sáu không gian tràn ngập hoa.

Dải phân cách của con đường dài khoảng 25 km từ sân bay Liên Khương đến chân đèo Prenn đều được trồng hoa đỏ rực. Không gian hoa thứ hai tại khu Công viên Xuân Hương và hai con đường Trần Quốc Toản, Hồ Tùng Mậu ngập màu hoa mai anh đào. Phố hoa Lê Đại Hành với hoa mai anh đào chủ đạo. Dọc theo bờ hồ Xuân Hương từ chùa Quan Thế Âm đến cầu Sắt cùng hai không gian hoa còn lại là biệt thự Trần Hưng Đạo và ốc đảo Bích Câu với những tác phẩm nghệ thuật về hoa và cây cảnh của các nghệ nhân Đà Lạt. Lễ hội hoa gồm ba nhóm chương trình chính: Hoa Đà Lạt, Văn hóa - Thể thao và chương trình hưởng ứng với nhiều hoạt động: thi cắm hoa, phiên chợ hoa, đua xe đạp đôi, lễ hội rượu vang, thi leo núi, đêm ca nhạc...

BẢO PHƯỢNG - TRÀ GIANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm