Khai mạc triển lãm ảnh nude, tháo mác 18+

Triển lãm chuyên đề “Ảnh Nude nghệ thuật” giới thiệu tới công chúng yêu nghệ thuật 52 tác phẩm tuyển chọn của 10 nhiếp ảnh gia với những tên tuổi khá quen thuộc như Thái Phiên, Dương Quốc Định, DzungArt Nguyen, Lê Quang Châu…

Phát biểu tại buổi họp báo trước giờ khai mạc, ông Vi Kiến Thành (Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm) cho hay: Triển lãm này do Cục đứng ra tổ chức mục đích cởi bỏ một nút thắt trong hoạt động sáng tạo nhiếp ảnh và công bố tác phẩm nude, khẳng định nude nghệ thuật hoàn toàn bình đẳng như ảnh về những đề tài, nội dung khác.

Ông Vi Kiến Thành (Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm) tại buổi họp báo.

“Đây là những tác phẩm ảnh nude nghệ thuật ngợi ca vẻ đẹp tạo hóa, vẻ đẹp của tạo hình, của nghệ thuật ánh sáng, có giá trị thẩm mỹ, nhân văn, hướng thiện, giúp con người thưởng lãm có cảm nhận và phân biệt thế nào là ảnh nude nghệ thuật, thế nào là ảnh nude thiếu thẩm mỹ, thiếu tính nhân văn, ảnh nude dung tục đang trôi nổi trên mạng xã hội”, ông Thành nói.

Trước đó, triển lãm từng dán mác 18+, tuy nhiên theo bà Trần Thị Thu Đông - Phó Cục trưởng Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm cơ quan quản lý đã hủy bỏ việc giới hạn độ tuổi sau khi tiếp nhận những phản hồi từ công chúng.

Triển lãm sẽ bắt đầu từ hôm nay (20-7) đến hết ngày 27-7 tại Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, Hà Nội).

Một số hình ảnh tại triển lãm:

Các nghệ sĩ nhiếp ảnh có ảnh trưng bày tại triển lãm. 

Phải đến 17 giờ triển lãm mới khai mạc, tuy nhiên trước đó nhiều người xem đã có mặt để chiêm ngưỡng các tác phẩm. 

Trong đó có rất nhiều người cao tuổi. 

Không chỉ chiêm ngưỡng, người tham dự còn bình luận rất sôi nổi. 

Đây là lần đầu tiên có một triển lãm nude do chính cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực này tiến hành. 

Một số bức ảnh được trưng bày tại triển lãm

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.