Khai trương vườn thú bán hoang dã lớn nhất châu Á

Công viên có tổng diện tích gần 500 ha, được xây dựng theo mô hình bán hoang dã, các động vật quý hiếm được đảm bảo chăm sóc và bảo tồn trong môi trường thiên nhiên mở.

Hiện công viên đã có khoảng 3.000 cá thể thuộc 150 chủng loài, được sưu tầm, bảo tồn từ các động vật hoang dã quý hiếm trên thế giới như như hổ Bengal, linh dương Ả Rập, linh dương sừng xoắn, vượn cáo trắng đen…

Mở màn buổi khai trương là màn trình diễn ấn tượng của nhóm múa BEYONYULU đến từ Nam Phi. Ảnh: N.NGA 

Cắt băng khánh thành vườn thú. Ảnh: N.NGA 

Mặc dù các loài thú được nuôi thả trong khu rừng nguyên sinh tự nhiên với hệ thống thực vật phong phú nhưng do chủ yếu được nhập từ nước ngoài nên để đảm bảo các con thú thích nghi tốt với môi trường, vườn thú Vinpearl đã xây dựng một bệnh viện thú y với các chuyên gia nước ngoài có kinh nghiệm thuần dưỡng, chăm sóc động vật hoang dã.

Ông Phạm Vũ Hồng (Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang) cho biết: “Năm 2015, ước lượng khách du lịch đến với Phú Quốc khoảng 900.000 lượt khách, doanh thu từ ngành du lịch đóng góp gần 650 tỉ đồng cho nguồn thu ngân sách của huyện. Tuy lượng khách đến với Phú Quốc ngày càng tăng nhưng số ngày lưu trú tại Phú Quốc chỉ 2-3 ngày và tỉ lệ khách quay lại chỉ chiếm khoảng 5%. Một trong những nguyên nhân là do sản phẩm du lịch còn đơn điệu chưa tạo sức hấp dẫn với du khách, nhất là thiếu các loại hình dịch vụ vui chơi, giải trí, tham quan để giữ chân khách du lịch và kích thích tiêu dùng. Vì vậy sự kiện khai trương và đưa vào hoạt động dự án Vinpearl Safari Phú Quốc sẽ góp phần thu hút khách du lịch, tạo sự khác biệt cho đảo ngọc”.

Nhiều đoàn khách rất háo hức với màn trình diễn của nhóm múa đến từ Nam Phi. Ảnh: N.NGA 

 Các du khách được ngồi trên xe điện để tham quan. Ảnh: N.NGA

Du khách được ngồi trên ô tô để tận mắt chứng kiến những con thú quý hiếm đến từ châu Phi. Ảnh: N.NGA 

Khai trương vườn thú bán hoang dã lớn nhất châu Á ảnh 6

Một con sư tử trắng nằm hiên ngang ngay đường đi. Ảnh: N.NGA 
Ông Huỳnh Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc, phát biểu thêm:

“Vườn thú Safari là một trong những điểm nhấn của năm 2015 cũng như đầu năm 2016. Nơi đây sẽ thu hút khách đến Phú Quốc có thời gian tham quan nghỉ dưỡng, thăm vườn bách thú cũng như những khu vui chơi du lịch trong dự án của Vinpearl Phú Quốc”.

Một số hình ảnh tại vườn thú: 

Vượn cáo đuôi khoan. Ảnh: HỒNG LĨNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm