Khán giả 'quay lưng' với 'ông trùm máu lạnh' Mai Huỳnh

Với lối diễn sâu lắng, nhiều cảm xúc, Mai Huỳnh trong vai thầy giáo Thành (Người đẹp Tây Đô) trí thức và nhân hậu; trong vai Tư Thương, một nông dân hiền lành chất phát (Chuyện ở quê tôi) hay trong vai bác sĩ Thanh, một bác sĩ đầy lòng nhân ái, tận tụy với bệnh nhân mà Mai Huỳnh đã thể hiện khiến người xem vô cùng xúc động. 

Những vai mẫu mực do diễn viên Mai Huỳnh thể hiện gây thiện cảm với khán giả 

Những bộ phim được chiếu gần đây như: Tìm cha; Một thời lãng quên… đã mang lại cho người xem đầy cảm xúc theo từng cung bậc. Ấy vậy, nhưng thời gian gần đây, người xem phim ngạc nhiên khi thấy một Mai Huỳnh “lột xác” qua những vai phản diện, Sáu Tiến: một giang hồ miệt vườn lưu manh và gian xảo (Dòng sông định mệnh), ông trùm buôn lậu ma túy rất quỷ quyệt trong bộ phim Âm Tính, một ông trùm máu lạnh từ nước ngoài về việt Nam trị tội đàn em và thanh toán đối thủ trong phim Nữ sát thủ.

Vào vai phản diện, "máu lạnh" khiến khán giả "ghét" nhưng đó là bước ngoặt mới của diễn viên Mai Huỳnh 

Những bộ phim hành động mới đây do Mai Huỳnh tham gia như: Thề không gục ngã, Mai Huỳnh đã trờ thành ông trùm xã hội đen xuyên quốc gia điều hành cả một đường dây buôn lậu vũ khí, ma túy, cờ bạc cho đến gái gú với đôi bàn tay vấy máu mà “ông trùm” Mai Huỳnh đã mang lại cho khán giả truyền hình một cảm giác rùng rợn lẫn ghê tởm.

Thế nhưng trong cuộc sống đời thường, Mai Huỳnh là người vui tính, có khiếu kể chuyện tiếu lâm, biết chia sẻ với những phận người cơ cực nhưng lại bộc trực và thẳng thắn. 

Khi được hỏi, sao anh chuyển qua các vai phản diện trong lúc tình cảm khán giả đã dành cho anh? Mai Huỳnh bộc bạch: "Đã là diễn viên chuyên nghiệp, chỉ cần nắm bắt được tâm lý nhân vật thì mình có thể hóa thân vào bất cứ vai diễn nào dù đó là ác hay thiện. Với lại tôi cũng không muốn khán giả cứ xem tôi mãi qua những vai diễn mẫu mực, nghiêm túc và nhân hậu". 

"Khi đi ra đường hay vào quán ăn... tôi nghe xì xào: "Nhìn ổng vậy mà đóng vai ác và đểu quá". Lúc đó tôi cũng thấy "nhột". Tôi đóng phim từ năm 1978 và vai phản diện bị khán giả phản ứng nhiều nhất đó là một trung úy trong phim Phong lan đỏ. Sau này, tôi vào một số vai chính diện khác thì khán giả mới quên vai này đi" - Mai Huỳnh chia sẻ.

Hiện “ông trùm” Mai Huỳnh đang tham gia bộ phim Lật mặt phần II của Lý Hải vừa là nhà sản xuất, biên kịch và đạo diễn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm