Không sợ đói, khát khi đi lễ hội ở Bình Dương

Mặc dù ngày chính lễ diễn ra vào ngày 17-2 (rằm tháng Giêng), nhưng theo thống kê của ban tổ chức số, hiện lượng du khách đến lễ viếng Miếu Bà Thiên hậu (Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã lên đến hơn 10.000 người.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có khoảng hơn 10.000 lượt du khách đến với lễ hội. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một (Bình Dương), năm nay công tác chuẩn bị cho lễ hội rằm tháng Giêng được chuẩn bị sớm và kỹ lưỡng hơn mọi năm.

Đây là lễ hội lớn nhất Bình Dương, thu hút hàng ngàn lượt du khách từ mọi miền về tham gia. Ảnh: LÊ ÁNH

Bà Cúc cho biết thêm, ban tổ chức sẽ sắp xếp hai tuyến xe buýt có wifi miễn phí cho du khách đến Bình Dương đi lễ. Ngoài ra còn có nhiều cá nhân, tổ chức cũng tham gia phát đồ ăn, nước uống miễn phí tại khu vực diễn ra lễ hội.

Ngày 15-1 (âm lịch) lễ rước kiệu Bà sẽ diễn ra. Ảnh: LÊ ÁNH

Năm nay, ban tổ chức cũng đã tuyên truyền người dân khi đi lễ không đốt vàng mã tại khu vực miếu Bà. Từ ngày 12 đến ngày 15-1 (âm lịch) tháp đốt vàng mã trong miếu Bà sẽ ngưng hoạt động. Thay vào đó, ban tổ chức sẽ phát cho du khách mỗi người 6 cây nhang và cây thần tài để vào viếng miếu Bà.

Du khách đến lễ hội sẽ không lo bị đói vì  nơi nào cũng có đồ ăn, thức uống miễn phí. Ảnh: LÊ ÁNH

Để tránh nạn chèo kéo, chặt chém du khách, các dịch vụ kinh doanh, buôn bán, giữ xe… sẽ phải niêm yết giá. Ban tổ chức cũng lập nhiều tổ công tác thường xuyên kiểm tra việc này.

Đại tá Võ Văn Minh, Trưởng Công an TP Thủ Dầu Một, cho biết công tác đảm bảo ANTT cũng được Công an TP Thủ Dầu Một phối hợp Công an tỉnh Bình Dương đảm bảo an toàn tuyệt đối. Không để du khách bị múc túi, trộm cắp, cướp giật, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Công tác đảm bảo ANTT được siết chặt, đảm bảo cho du khách có những ngày du xuân thật thỏa mái, vui tươi. Ảnh: LÊ ÁNH

Lễ hội rằm tháng Giêng tại Bình Dương được tổ chức vào tháng giêng hàng năm, chính lễ diễn ra vào ngày 15-1 (âm lịch) với lễ rước kiệu Bà. Đây là lễ hội lớn nhất tỉnh Bình Dương thu hút hàng ngàn lượt khách từ mọi miền về tham gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm