Khu du lịch Thới Sơn (Tiền Giang): Ba diễn viên bị ép thoát y

Ngày 22-12, Công an xã Thới Sơn, TP Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết đang xác minh trường hợp ba nữ diễn viên đờn ca tài tử bị ông Nguyễn Phúc Chân và bà Hồ Thị Hồng Gấm, chủ khu du lịch Thới Sơn 4A, buộc cởi quần áo để kiểm tra vì nghi ém tiền boa của khách. Không những thế, ba diễn viên này còn bị bà Gấm cầm dao dọa chém khi quay lại đàn ca phục vụ du khách.

Hễ nghi là... kêu cởi

Trong đơn khiếu nại gửi công an, chị N.T.K.L là diễn viên đờn ca tài tử tại khu du lịch Thới Sơn 4A trình bày: “Khoảng 12 giờ trưa 19-12, sau khi nhóm ca tài tử của tôi vừa phục vụ cho một đoàn khách nước ngoài xong, ông Chân và bà Gấm kêu tôi, chị H. và chị D. vào nhà lục soát. Lý do là họ nghi ngờ ba chị em tôi giấu lại tiền khách bồi dưỡng. Để chứng minh mình không ém tiền, cả ba đã móc hết túi ra cho ông Chân và bà Gấm xem. Tuy nhiên, bà Gấm vẫn chưa hài lòng mà yêu cầu vào trong phòng cởi áo dài ra để bà Gấm khám xét. Cả ba người cởi áo dài ra nhưng bà Gấm vẫn chưa chịu vì còn mặc đồ lót trên người. Mặc cho chúng tôi phản đối, bà Gấm vẫn không tha”.

Khu du lịch Thới Sơn (Tiền Giang): Ba diễn viên bị ép thoát y ảnh 1

Một buổi biểu diễn đờn ca tài tử tại khu du lịch Thới Sơn. (Ảnh minh họa)

Trong nhóm có chị H. chưa chồng nên khi bị bà Gấm buộc cởi hết quần áo, chị H. đã cương quyết không đồng ý. “Lúc đó trong phòng có mặt năm người và một bé trai năm tuổi. Tôi năn nỉ hết lời, xin không cởi đồ lót nhưng bà Gấm khăng khăng buộc chúng tôi phải làm trước sự chứng kiến của nhiều người” - chị H. bức xúc kể lại.

Sau khi cả ba diễn viên lần lượt bị buộc thoát y 100% để khám xét nhưng không phát hiện giấu tiền, bà Gấm nói tỉnh queo: “Thôi! Không có thì thôi!”.Tuy nhiên, cả ba chị cho rằng bị bà Gấm làm nhục, bà Gấm phải xin lỗi chứ không thể nói suông như vậy. Ngay sau sự cố xảy ra, cả ba người cho biết họ không ngủ được nhiều ngày.

Rượt và dọa chém

Sự việc chưa dừng lại đây. Hôm sau (20-12), khi chị L. trở lại khu du lịch Thới Sơn 4A tiếp tục hành nghề, bà Gấm tuyên bố cho chị L. nghỉ việc. Sau đó, cả hai có lời qua tiếng lại. Bất ngờ, bà Gấm cầm dao rượt chị L. dọa chém làm náo loạn du khách.

Nhiều diễn viên đờn ca tài tử chứng kiến sự việc cho biết khi bị bà Gấm ép vào phòng, ba chị L., H. và D. không đồng ý cởi đồ thì bà Gấm tuyên bố nếu không cởi sẽ đuổi việc. Nghe vậy, cả ba chị đề nghị bà Gấm mời hết mọi người ra ngoài và từng chị sẽ cởi đồ ra cho bà kiểm tra nhưng bà Gấm vẫn không chịu mà buộc cả ba cởi hết cùng lúc cho nhiều người khác... chứng kiến.

Sau đó, bà Gấm còn trở ra ngoài mô tả, bình phẩm lại đặc điểm thân thể của chị L. cho nhiều người nghe. Bất bình trước thái độ của bà Gấm, chị L. và nhóm đờn ca tài tử đã nộp đơn khiếu nại đến Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch.

Chị L. cho biết thêm: “Chị em chúng tôi đã phục vụ ở đây hơn 10 năm, chủ yếu hưởng tiền thưởng của khách chứ chủ khu du lịch đâu có trả lương. Ngược lại, chúng tôi phải nộp lại 20% tiền boa cho họ”. Tại xã Thới Sơn có sáu nhóm ca nhạc tài tử cũng hưởng thu nhập chủ yếu nhờ tiền boa của khách và phải trích nộp phần trăm cho chủ khu du lịch.

Có dấu hiệu làm nhục

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Từ Hồng Phúc - Trưởng Công an xã Thới Sơn xác nhận: “Việc bà Gấm buộc ba nữ diễn viên cởi đồ khám xét là có thật. Công an xã đang xác minh để báo cáo Công an TP Mỹ Tho thụ lý điều tra theo thẩm quyền”.

Theo một điều tra viên Công an tỉnh Tiền Giang, buộc khỏa thân để khám xét trước mặt nhiều người khác là hành vi làm nhục người khác.

Luật sư Cao Minh Triết (Đoàn Luật sư tỉnh Tiền Giang) phân tích: “Dù bà Gấm yêu cầu cả ba cô vào phòng để cởi quần áo, tuy không xảy ra tại nơi công cộng nhưng tại đây có nhiều người chứng kiến, trong đó có cả trẻ em là hành vi làm nhục người khác. Các yếu tố này đã đủ căn cứ để xử lý hình sự”.

HOÀNG ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm