Kiểm điểm, phê bình 3 chuyên viên Tổng cục Du lịch

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Mạnh Cường (phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch) cho biết: hội đồng kỷ luật đã làm việc với các cá nhân liên quan, xem xét các bản giải trình vụ việc. Tổng cục trưởng là người chịu trách nhiệm cao nhất về toàn bộ chương trình đã kiểm điểm, rút kinh nghiệm nghiêm túc về việc để xảy ra sự cố.

Riêng đối với ba chuyên viên đại diện Tổng cục Du lịch trực tiếp tham gia hội chợ ITB thì ông Trần Phong Bình (Vụ Thị trường du lịch) bị kiểm điểm nghiêm khắc vì là người chịu trách nhiệm cao nhất trong nhóm ba người của Tổng cục Du lịch. Ông Đào Ngọc Anh (Vụ Thị trường du lịch) kiểm điểm nghiêm túc với tư cách là thành viên của đoàn. Riêng ông Lê Tuấn Anh (Vụ Hợp tác quốc tế) bị phê bình vì liên quan đến việc làm visa trễ khiến Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn không thể có mặt tại Đức để tham gia hội chợ ITB. “Thật ra việc phê bình, kiểm điểm chưa nằm trong khung kỷ luật cán bộ công chức. Tổng cục Du lịch đã báo cáo lên Bộ VH-TT&DL, bộ cũng không có ý kiến gì thêm, nhất trí với hình thức kỷ luật đưa ra” - ông Cường nói.

Trước đó, những hình ảnh về việc treo nhầm ảnh Phật Sơn tại gian hàng của Tổng cục Du lịch tham dự hội chợ du lịch quốc tế ITB đã diễn ra tại Đức được đưa lên Facebook. Ngay lập tức, những hình ảnh và thông tin này đã gây ra một làn sóng phẫn nộ, cho rằng Tổng cục Du lịch VN đi quảng bá cho du lịch Trung Quốc. Tổng cục Du lịch sau đó thừa nhận có sự việc treo nhầm ảnh nhưng cam kết những bức ảnh đó không xuất hiện vào thời điểm khai mạc hội chợ ngày 6-3. Tuy vậy, theo những bức ảnh gốc được một số người tham gia hội chợ cung cấp sau chuyến đi thì ảnh Phật Sơn vẫn còn nguyên ở gian hàng Tổng cục Du lịch vào thời điểm khai mạc, tức 10g sáng 6-3.

Theo HÀ HƯƠNG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm