“Kiều nữ” Ngọc Lan: Chia tay vì muốn... kết hôn

Trước khi đến quán thức ăn nhanh của Ngọc Lan, tôi thầm nhủ sẽ hỏi về vai phản diện mà cô nàng rất tâm đắc. Sau đấy tôi sẽ bắt “kiều nữ” chia sẻ về kế hoạch lấy chồng và sinh con vì năm ngoái gặp, Ngọc Lan đã chắc như đinh đóng cột.
Ngọc Lan đã có mặt tại quán, vẻ như đang đợi phóng viên. Tôi thật bất ngờ trước vẻ mệt mỏi, đôi mắt thâm quầng của Ngọc Lan. Tỏ ra không ngạc nhiên vì thái độ có phần “dò đoán” của khách, cô mời tôi lên tầng để trò chuyện thoải mái.

“Kiều nữ” Ngọc Lan: Chia tay vì muốn... kết hôn ảnh 1

Vừa đóng phim vừa quản lý quán thức ăn nhanh làm chị quá tải chăng? Tôi thấy chị mệt mỏi và hình như thiếu ngủ?

Lịch làm việc của tôi dầy đặc từ sau Tết đến giờ, không còn thời gian nghỉ ngơi.

Nếu thế chị nên giảm bớt công việc lại kẻo nó ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như tinh thần…

Cảm ơn bạn đã khuyên. Sắc mặt tôi trông xấu lắm phải không? Thật ra, nếu chỉ có công việc thì tôi không đến nỗi tệ thế đâu. Tôi đang ở thời điểm tệ nhất của một cuộc tình.

Có nghĩa mối tình ba năm của chị dày công vun đắp đang gặp trục trặc sao?

Không chỉ có trục trặc thôi đâu. Chúng tôi đã chia tay.

Thật bất ngờ! Vậy mà suýt nữa tôi lại hỏi đến kế hoạch kết hôn của chị. Lỗi ở phía chị hay anh Thắng Nguyễn?

Tôi nghĩ lỗi do cả hai người. Khi yêu, tôi yêu hết mình nhưng bát đũa còn có lúc xô huống chi chỉ tình yêu hay vợ chồng. Nếu không vượt qua được những điều đó bắt buộc phải chia tay thôi.

Chúng tôi đều có một lỗi lớn nhất là… quá yêu nhau. Chúng tôi làm tất cả vì nhau, sợ làm cho nhau tổn thương nên vô tình bỏ qua những điều không phù hợp, lỗi lầm. Điều ấy tích tụ thành giọt nước làm tràn ly.

Đã cùng nhau vượt qua rất nhiều khó khăn, vui buồn như thế, sao chị không thể gạt bỏ khác biệt này?

Bây giờ nói không buồn không đúng, nhưng tôi thất vọng nhiều hơn. Tôi đã làm biết bao nhiêu điều, cố gắng bao nhiêu để vun đắp tình yêu này nhưng lại không thể đi đến đích. Tôi sẽ không buồn lâu vì hiểu rằng dù chúng tôi có cố gắng nữa cũng không thể thay đổi vấn đề. Duyên chúng tôi đến đó đã hết.

Lúc đầu, tôi không đành lòng chia tay. Chuyện lục đục xảy ra gần một năm rồi. Chúng tôi đã cố gắng dàn xếp, ngồi lại với nhau để giải quyết và cho qua. Tuy nhiên, một sự việc lặp đi lặp lại nhiều lần là không thể chấp nhận.

Tôi cố gắng nghĩ mọi chuyện theo chiều hướng tích cực nhất để mình có thể đứng dậy và bắt đầu một cuộc sống mới. Với cuộc tình sau, tôi sẽ chừng mực hơn. Không yêu hết mình như vậy nữa.

“Kiều nữ” Ngọc Lan: Chia tay vì muốn... kết hôn ảnh 2

Tôi ví dụ, nếu anh ấy chủ động quay lại và hứa sẽ thay đổi, chị có sẵn lòng không?

Bên trong mối quan hệ của chúng tôi có rất nhiều vấn đề không giải quyết được. Đã cho nhau cơ hội rồi bây giờ quay lại cũng chẳng thay đổi được gì.

Tôi nghĩ, rất hiếm có cặp tình nhân nào có thể gương vỡ lại lành thật sự. Chiếc gương đã vỡ dù có dán lại cũng có tì vết. Hiện nay tôi đang cố gắng vượt qua, nếu để lặp lại chuyện ở rồi đi thế này tôi sợ mình sẽ không chịu đựng nổi.

Lần này xảy ra một chuyện rất lớn. Tôi không vượt qua nữa. Trước khi chia tay, tôi còn dự định cuối năm nay sẽ kết hôn và đến 2012 sẽ có con, tôi rất thích có con.

Chuyện lớn mà chị nói để dẫn đến việc này là…

Thời điểm quay phim ở Đà Lạt hai tháng, tôi rất thèm một mái ấm gia đình. Tôi nghĩ kết hôn sẽ làm cuộc sống mới mẻ hơn sau ba năm sống chung. Vả lại, thời điểm ấy anh Thắng Nguyễn có những biểu hiện bất ngờ nên tôi càng muốn kết hôn.

Thế nhưng khi tôi đề nghị, anh ấy không đồng ý. Tôi cũng đã chủ động ngỏ lời cùng gia đình anh ấy nhưng họ nói cần suy nghĩ. Điều ấy khiến tôi sốc và muốn ngã quỵ.

Anh ấy có bất ngờ quá không khi chị chủ động nói lời chia tay?

Anh ấy rất sốc vì không nghĩ tôi dám làm thế. Trước đây, mỗi lần có chuyện, anh ấy dọn đồ đi tôi đều chạy theo, xuống nước năn nỉ. Lần này thấy tôi cương quyết, anh ấy tỏ ra rất hối hận. Lần đầu tiên tôi thấy anh khóc từ khi quen tôi.

Anh ấy đã khóc hai ngày hai đêm và bảo chưa muốn kết hôn vì muốn có một đám cưới rình rang. Cũng chính lúc quá xúc động, suy nghĩ không còn tỉnh táo nên anh ấy có những lời nói không hay càng đẩy chúng tôi xa nhau hơn.

Tôi đâu cần đám cưới rình rang. Ngay từ đầu, khi về sống với anh ấy vào năm 2008, tôi đã không nghĩ phần thiệt thòi cho mình. Thậm chí, tôi còn nói chỉ cần một tờ giấy kết hôn là đủ. Nếu vì tôi, anh ấy đã nghĩ đến điều ấy từ lâu.

Chuyện buồn về tình cảm này chắc ảnh hưởng không ít đến công việc của chị?

Ngược lại, chuyện tình cảm đổ vỡ không ảnh hưởng nhiều đến tiến độ làm việc của tôi. Khi tôi đi quay ở Đà Lạt, sự việc mới chớm xảy ra. Cũng may là khi ấy, mỗi ngày tôi chỉ quay một phân đoạn.

Những người trong đoàn phim biết được sự việc đều quan tâm, chia sẻ làm tôi rất cảm động. Thậm chí, mọi người còn giấu luôn điện thoại vì mỗi lần nhìn nó là tôi lại buồn, lại xúc động mạnh.

“Kiều nữ” Ngọc Lan: Chia tay vì muốn... kết hôn ảnh 3

Người bạn thân cùng mua căn hộ chung cư chắc có cho chị lời khuyên trong chuyện này?

Bạn ấy thân với cả tôi và anh Thắng Nguyễn nên luôn là người đứng giữa. Mỗi khi chúng tôi xảy ra chuyện gì, cô bé ấy đều chịu trận, sau đó cố gắng dàn xếp cho chúng tôi. Lần này bạn ấy vẫn làm như vậy nhưng hiểu và tôn trọng quyết định của tôi và anh.

Còn phía gia đình của chị, mọi người ủng hộ hay can ngăn việc chia tay?

Gia đình tôi không can thiệp và tôn trọng mọi quyết định của tôi. Từ nhỏ đến giờ, tôi là người tự lập trong mọi việc. Mẹ biết tôi buồn nhưng chẳng nói gì nhiều, mẹ chỉ bảo tôi hãy nỗ lực vượt qua vì biết tôi vốn mạnh mẽ.

Nói là mạnh mẽ chứ trong lòng tôi thấy cô đơn khủng khiếp. Ba tuần từ khi chia tay anh ấy trở lại đây, trừ lúc làm việc, tôi rất cô đơn mặc dù xung quanh có nhiều người bên cạnh. Cảm giác ấy cứ đeo đẳng thật đáng sợ.

Chị đã làm gì để vơi nỗi lòng vì lúc nãy chị chia sẻ là sắp vượt qua cú sốc này?

Tôi luôn nghe nhạc. Bất cứ khi nào và ở đâu, tôi cũng mang theo tai nghe. Những lúc nghe đến bài hát quen thuộc ngày xưa hai đứa cùng yêu thích, cùng ngồi nghe, tôi khóc như mưa. Thật may là cũng chính những giọt nước mắt đó đã giúp tôi nguôi ngoai dần. Hình ảnh ấy trong đầu tôi cũng bớt đi.

Tôi thích nghe nhạc trữ tình nhưng mỗi lần buồn quá, khóc nhiều tôi lại chuyển sang dòng nhạc sôi động.

À mà tôi có một con chó con. Tôi rất thích chơi đùa, chăm sóc chú cún đáng yêu này. Mỗi khi về nhà, đùa giỡn cùng nó, thấy tâm trạng bớt nặng nề phần nào.

“Kiều nữ” Ngọc Lan: Chia tay vì muốn... kết hôn ảnh 4

 Bây giờ gặp lại, chị muốn giữ quan hệ anh ấy như thế nào?

Mấy hôm nay chúng tôi vẫn nói chuyện với nhau. Không yêu nhau nữa nhưng để trở thành bạn chắc cần có thêm thời gian để vượt qua tình trạng hiện tại. Tôi nghĩ, khi chúng tôi không còn hình ảnh của người kia trong trái tim mới có thể cư xử như bạn bè được.

Khi chia tay, tôi đã nói rõ với anh ấy điều này và anh ấy đồng ý. Hai người cùng trong giới nghệ thuật (Thắng Nguyễn là người làm tóc cho diễn viên), tôi không muốn sau này gặp lại phải khó xử hay thù ghét nhau.

Sống chung dưới một mái nhà, rất khó để tránh mặt nhau, chị có định ra riêng không?

Tôi đã dọn về sống với mẹ. Khi đến với nhau, chúng tôi rất khó khăn, dành dụm mãi chỉ đủ tiền mua chung căn hộ với cô bạn. Tôi định cuối năm nay mua nhà riêng. Chỉ là nhà trả góp thôi nhưng tôi vẫn rất hài lòng.

Theo Thế Giới Văn Hóa

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm