Kim Tuyến đang hạnh phúc trong tình yêu

- Không như nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác, chị sống khép kín, ít xuất hiện tại các event giải trí, thậm chí hạn chế tiếp xúc với truyền thông. Vì sao vậy?

- Tôi không chủ động sống khép kín bởi nếu nghĩ như thế thì tôi đã không làm diễn viên. Tuy nhiên, tôi chỉ đi dự các sự kiện ở mảng điện ảnh, ngành nghề tôi đang theo đuổi. Với những event không liên quan đến công việc, tôi cho rằng, sự góp mặt của mình là không phù hợp. Tôi biết rằng, mình khá thiệt thòi về hình ảnh khi không xuất hiện nhiều như các nghệ sĩ khác, nhưng đó là do quan điểm sống của tôi. Tính tôi hơi nhát, dễ bị phân tâm và ảnh hưởng về tinh thần nếu như mình bị dính vào ồn ào. Có thể dưới góc độ khán giả, việc tôi không ‘nổi’ về mặt hình ảnh sẽ không tạo hiệu ứng truyền thông tích cực. Nhưng ở góc độ của một diễn viên, tôi nghĩ đó là điều tốt cho nghề nghiệp.

Kim Tuyến đang hạnh phúc trong tình yêu ảnh 1

Nổi tiếng với nhiều vai diễn trong các phim truyền hìnhăn khách nhưng Kim Tuyến hạn chế xuất hiện ở các sự kiện giải trí thông thường.

- Gặt hái thành công ở mảng phim truyền hình nhưng chị lại chưa có bất cứ dấu ấn nào trên màn ảnh rộng. Theo chị, lý do nào khiến chị chưa lọt vào mắt xanh của những đạo diễn đang hot hiện nay như Victor Vũ, Charlie Nguyễn…?

- Đúng là tôi không có duyên với điện ảnh. Mới đây, khi nhận lời tham gia phim truyền hình Tuổi thanh xuân, hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc, tôi đã từ chối 3 dự án điện ảnh thú vị khác. Phim được quay liên tiếp trong gần 6 tháng tại Hà Nội và Seoul nên tôi không thể sắp xếp được lịch để góp mặt vào bất cứ dự án điện ảnh nào. Nếu không đóng Tuổi thanh xuân, có lẽ cuối năm nay, tôi đã liên tiếp xuất hiện trên màn ảnh rộng rồi. Tuy nhiên, tôi không hối tiếc bởi dự án hợp tác Việt - Hàn này là cơ hội để tôi học hỏi kinh nghiệm quý giá từ một nền công nghiệp phim ảnh chuyên nghiệp như xứ sở kim chi.

- Chị gặp những áp lực gì khi phải diễn xuất cùng các diễn viên Hàn Quốc?

- Tôi cảm thấy may mắn khi không gặp khó khăn nào trong quá trình casting vai Mai, một cô giáo dạy tiếng Việt ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, áp lực chung của tôi và dàn diễn viên là rào cản ngôn ngữ. Các nghệ sĩ Hàn không hiểu tiếng Việt, cũng như tôi không hiểu tiếng Hàn. Thế nhưng, nếu như tôi thấy áp lực thì rõ ràng tôi đang tỏ ra mình kém cỏi hơn so với diễn viên nước bạn. Trong quá trình quay phim, ê kíp luôn có người thông dịch viên giúp tôi và bạn diễn Hàn Quốc hiểu nhau. 

Tiếp xúc với diễn viên xứ sở kim chi, tôi cảm nhận họ rất chuyên nghiệp về diễn xuất. Nhiều người cho rằng, nghệ sĩ Hàn diễn hơi bị quá nhưng, tôi thấy cách sống của họ là như vậy, còn người Việt thì sống chậm hơn. Họ luôn đưa yếu tố cuộc sống vào diễn xuất, đồng thời kết hợp thành thục biểu cảm gương mặt với ngôn ngữ hình thể. Nếu không có sự tập luyện kỹ lưỡng với họ, tôi e rằng mình sẽ bị khớp. Tôi và các diễn viên Việt Nam khác của phim đều quyết tâm cố gắng để không bị lép vế trước họ.

Kim Tuyến đang hạnh phúc trong tình yêu ảnh 2

Người đẹp Phụ nữ Thế kỷ 21 đã tìm được bến đỗ bình yên sau cuộc hôn nhân đổ vỡ năm 21 tuổi. Tuy nhiên, cô chưa có kế hoạch lên xe hoa lần thứ hai.

- Đóng phim suốt như vậy, chị dành thời gian thế nào để chăm sóc cho con gái?

- Mỗi lần nhận phim mới, tôi liên tục bận rộn vì phải đi suốt với đoàn phim. Khi trở về nhà, tôi chỉ đủ thời gian ngủ vài tiếng và sáng sớm lại đến trường quay. Với lịch làm việc như vậy, tôi buộc phải sắp xếp cuộc sống để vừa làm tốt công việc vừa được ở bên những người thân. Vào dịp ngày cuối tuần khi con gái không đi học và tôi không có lịch quay, hai mẹ con sẽ ở bên nhau vui đùa. Gia đình là hậu phương cho tôi nên chỉ khi nó vững chắc thì tôi mới toàn tâm, toàn ý hóa thân vào các vai diễn.

- Chị ly hôn đã lâu và cũng có tình yêu mới. Vậy khi nào chị mới có ý định đi thêm bước nữa?

- Có lẽ cái duyên đến với tôi quá sớm khi kết hôn vào năm 19 tuổi. Việc chia tay 2 năm sau đó là do tôi và chồng cũ không hợp nhau, chứ không phải cả hai không thích cuộc hôn nhân ấy. Cũng vì từng đổ vỡ nên nếu đi thêm bước nữa, tôi sẽ biết cách giữ gìn để tổ ấm sau này sẽ hạnh phúc, bền chặt. Hiện tại, tôi rất hạnh phúc bên bạn trai. Tôi hy vọng, mối quan hệ của tôi và anh sẽ đẹp đến giây phút cuối cùng. Tuy nhiên, chuyện lên xe hoa thì tôi không thể nói trước bởi điều đó còn tùy thuộc vào chữ ‘duyên’.

- Nếu quay trở lại thời điểm năm 19 tuổi, chị có hối hận vì đã kết hôn sớm để rồi phải gặp sóng gió và chịu nhiều tổn thương trong cuộc sống?

- Cuộc hôn nhân ấy đã cho mang đến cho tôi một thiên thần và giúp tôi trưởng thành hơn nhiều so với các bạn cùng trang lứa. Tôi không hối tiếc mà phải cảm ơn thì đúng hơn. 

Kim Tuyến đang hạnh phúc trong tình yêu ảnh 3

Bạn trai mới của nữ diễn viên rất thân thiết với con gái của cô.

- Mối quan hệ của chị và chồng cũ bây giờ ra sao?

- Dù đã chia tay nhưng chúng tôi vẫn giữ liên lạc. Cả hai đều mong làm những điều tốt đẹp cho con gái. Tôi luôn tạo điều kiện để chồng cũ có thể gần gũi và thực hiện trách nhiệm làm cha.

- Khi đến với bạn trai hiện tại, chị gặp rào cản tâm lý như thế nào khi mình đã là ‘gái một con’ và từng một lần lỡ dở?

- Chúng tôi đến với nhau như ông trời sắp đặt vậy. Dù rất đơn giản nhưng lại lâu bền. Anh hơn tôi 5 tuổi. Anh cũng là người yêu trẻ con, sống tâm lý, còn tôi cứ như 'bà cụ non'. Trong quá trình tìm hiểu, tôi phải biết rõ tính cách của đối phương để xem họ có chấp nhận được một người phụ nữ từng có gia đình, lại có một con gái nhỏ như tôi hay không? May mắn là con gái tôi ngoan ngoãn, dễ uốn nắn nên khá thân thiết với bạn trai tôi. Bây giờ, mối quan hệ giữa anh và con gái không còn là mối bận tâm của tôi. Cả hai đều là hậu phương vững chắc để tôi toàn tâm với điện ảnh. 

Theo Quỳnh Như (Ngôi sao)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm