Kỷ lục Guinness về đồng diễn lân sư rồng

Tối 28-12, tại Công viên Văn Lang (quận 5) đã diễn ra lễ khai mạc Liên hoan lân sư rồng TP.HCM lần 2 năm 2018. Năm nay, sự kiện thu hút 25 đoàn, đội lân sư rồng đến từ TP.HCM và các tỉnh như Đồng Nai, Long An, Vũng Tàu. Các đơn vị Hào Dũng Đường, Tinh Anh Đường, Hải Nam Liên Hữu Đường và Hùng Dũng Đường đã đem đến những khoảnh khắc trình diễn lân mai hoa thung đầy sôi động và vô cùng hấp dẫn. 

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết điểm mới của liên hoan lần này so với liên hoan lần thứ nhất năm 2016 là ngoài được tổ chức với quy mô lớn, thu hút nhiều đơn vị tham gia hơn thì điểm nhấn là sự kiện xác lập Kỷ lục Việt Nam về đồng diễn lân, gắn liền với các hoạt động như tiểu cảnh truyền thống văn hóa nghệ thuật lân sư rồng, liên kết với các điểm đến phục vụ ẩm thực hấp dẫn của quận 5...

Đặc biệt, trong lễ khai mạc, luật sư Nguyễn Mạnh Quý, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam, đã trao quyết định xác lập kỷ lục Guinness về đồng diễn múa lân với sự tham gia của 108 con lân cho ban tổ chức.

Các đội thi tranh tài nội dung lân địa bửu.

Phát biểu về thành tích đặc biệt này, bà Trương Minh Kiều, Phó Chủ tịch UBND quận 5, cho biết quá trình chuẩn bị cho liên hoan năm nay khá gấp rút, chỉ gói gọn trong khoảng hai tháng. Để có được tiết mục đồng diễn đẹp mắt và ấn tượng trên, các đơn vị tham gia đã cố gắng vượt qua mọi sự khó khăn cùng chung sức làm nên kết quả đáng tự hào.

Theo bà Kiều, ban tổ chức sẽ nỗ lực hết mình để các liên hoan năm sau đa dạng, hấp dẫn, được chuẩn bị kỹ lưỡng hơn trước. Đặc biệt, phía đơn vị thực hiện đang ấp ủ ý định từng bước đưa sự kiện này đạt đến quy mô quốc tế.

Lễ hội lân sư rồng với các chuỗi hoạt động sẽ tạo điều kiện quảng bá, ghi dấu ấn đặc biệt với người dân địa phương và bạn bè quốc tế. Việc tổ chức sự kiện ở công viên, với không gian mở sẽ tạo điều kiện để tất cả mọi người đều có thể tham gia, tương tác với sự kiện đúng với tiêu chí mà ban tổ chức hướng đến.

Từ 8 giờ đến 21 giờ tối nay, các đoàn, đội lân sư rồng sẽ tranh tài ở nội dung thi Lân địa bửu. Vào 18 giờ 30 ngày 30-12, trong lễ bế mạc liên hoan, ban tổ chức sẽ công bố và trao giải cho các đơn vị đạt giải ở hai nội dung thi: Lân lên mai hoa thung (tranh tài đêm 28-12) và Lân địa bửu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm