Kỳ nữ Kim Cương tái xuất: Chờ đã lâu lắm rồi!

“Oh ! Chị Kim Cương "tái xuất giang hồ" ư? Quá đỗi vui mừng à”, “Chúc mừng sự tái xuất của nữ nghệ sĩ - kỳ nữ Kim Cương”, “Chờ đã lâu lắm rồi! Mong ngày tái xuất của chị!”… Nhiều bạn đọc đã vui mừng reo lên như vậy. Tình hình sân khấu với sự càn quét của hài nhảm khiến bạn đọc khát khao, mong mỏi những vở kịch nghiêm túc cùng những nghệ sĩ có tâm, hết lòng với nghề.

Kỳ nữ Kim Cương tái xuất: Chờ đã lâu lắm rồi! ảnh 1
Nghệ sĩ Bảy Nam và Kim Cương trong vở Lá sầu riêng. Ảnh tư liệu 

Khi nghe tin vui này, bạn đọc Hạ Hồng Chớm Sang nhận xét: “Sự trở lại của NSND Kim Cương rất ý nghĩa". Bạn đọc Trần Quang Phước Tường bày tỏ: “Tái xuất đi chị ! Để góp phần làm hài nhảm, game show (vô bổ) sẽ run rẩy trước thoại kịch Kim Cương giá trị, nhân văn và nhân bản. Chúc thành công”. Hay như bạn đọc Công Huyền Tôn Nữ Thùy An cũng nói: “Thêm sự thú vị cho kịch TP.HCM. Hy vọng vở sẽ góp mặt làm cho hài nhảm... tan rã!”.

Bạn đọc Văn Đức Trung Nghĩa cũng nhắn gửi kỳ nữ, dù biết rằng sự lo lắng của mình có thể là thừa: "Thưa nghệ sĩ Kim Cương, đọc tin trên mừng hết lớn. Nhưng mong chị đừng bao giờ mới các danh hài thời thượng diễn nhảm, tục tĩu chen vào làm phá vỡ tổng thể vở diễn nha chị".

Đặc biệt, bạn đọc Trần Quang Dinh đã có tâm sự rất dài khi nghe tin vui này: Khi đọc mẩu tin này xong, vừa xúc động vừa mừng. Tài danh , tấm lòng của kỳ nữ Kim Cương hầu như nhiều người biết rồi. "Tôi sẽ làm công tác từ thiện đến hơi thở cuối cùng". Trân quý lắm thay! Sức ảnh hưởng của bà vẫn lan tỏa là "ngọn lửa trái tim" cho nhiều người noi theo về tấm lòng nhân ái... Chúc NSND Kim Cương khỏe mãi, an nhiên, thanh xuân, mang thêm đến niềm vui cho cuộc đời. Lá sầu riêng - một trong những tác phẩm sân khấu đã gây tiếng vang, đi vào lòng công chúng từ nhiều năm trước! Có thể nói "để đời" vậy. Ở đó, ta bắt gặp hình ảnh Diệu - đại diện cho tầng lớp nông dân nghèo khổ - phụ nữ trước kia phải chịu cảnh làm dâu trong một gia đình quyền thế, hà khắc, cam chịu, nghiệt ngã... Các thế hệ nghệ sĩ: Bảy Nam, Bà Năm Sa Đéc, Túy Hoa, Vân Hùng, Kim Cương, Anh Thư, Mai Thành, Diễm Kiều, Tú Trinh, Dị Thảo, Phương Khanh,... đã từng gây xúc động lấy đi nhiều nước mắt cũng như căm giận (của hai tuyến nhân vật thiện - xấu ). Hôm nay, quý báo Pháp Luật TP.HCM đăng tin Lá sầu riêng sẽ tái xuất. Vui lắm! Một vở kịch nhiều ý nghĩa để bồi bổ thêm tâm hồn con người - nhất là với thế hệ trẻ với diễn xuất của nữ nghệ sĩ Kim Cương cùng Thành Lộc, Hữu Châu... Giữa "ma trận" của hài tục & game show tràn lan (không biết đâu mà lần) - sự trở lại của tuyệt phẩm kinh điển - CÒN Ý NGHĨA NHƯ ĐÁNH MẠNH VÀO NHỮNG AI LÀM NGHỀ THIẾU TỬ TẾ CẦN CHỈNH ĐỐN LẠI! Thật thú vị khi nhớ lại, chị - kỳ nữ Kim Cương cùng đại minh tinh Thẩm Thúy Hằng, nghệ sĩ Túy Hồng - họ là ba trong nhiều nghệ sĩ đã có công không nhỏ trong việc xây dựng phong cách kịch miền Nam. Là các "kiều nữ " làng kịch nhưng cả ba nghệ sĩ còn đóng hài trên sân khấu, màn bạc nữa đó. Thì sao? Tuyệt vời chứ sao! Không hề rẻ rúng, chiêu trò cậy tên tuổi để diễn nhảm nhí, ba xàm đâu à nghen".

Bạn đọc này cũng nhắn gửi: "Sở dĩ nhắc lại, ý tôi muốn nhắc các ngôi sao hài đương thời và hứa hẹn từ các cuộc thi, game show hãy dừng lại cách diễn gây bức xúc (nếu có) trong công chúng thời gian dài vừa qua".

Nhiều bạn đọc dường như nóng ruột, hỏi liền liền bảng phân vai, diễn viên sẽ đảm nhận các vai trong vở diễn: "Chị ơi, ai đóng cặp vai chính với chị vậy ? Hay là chị vai mẹ của Diệu? Có Hồng Nga, Kim Xuân ... không chị?" (Huy Quang, quận 1). Bạn đọc Nguyễn Thị Lá Xanh nhắn gửi: "Thông tin bảng phân vai ạ! Tiến cử NS Kim Xuân chia vai (Diệu) với chị nha. Còn bạn đọc Vương Khiết đề nghị: "Tú Trinh vai cô Ba, Diễm Kiều vai bà hội đồng nghen chị!". Bạn đọc Lê Ánh Dương cũng xuýt xoa: "Tú Trinh vai cô Ba là hết sẩy!". 

Trong khi đó, bạn đọc Cam Ly - Nguyễn Trần An Nhiên lại đặt hàng thêm: "Chị "mần" luôn dưới hai màu áo đi chị! Em cám ơn chị.

Có thể thấy niềm mong mỏi, khát khao của khán giả trông chờ những nghệ sĩ gạo cội, hết lòng với nghề đứng trên sân khấu trong những vở diễn nghiêm túc, mang đầy hơi thở cuộc sống lớn đến dường nào. Như bạn đọc Trần Quang Định nhắn nhủ: "Đâu chỉ có Lá sầu riêng? Rất nhiều kịch mục (trong đó có những vở chị viết, ký tên là Hoàng Dũng): Dưới hai màu áo, Nụ hôn đầu xuân, Vực thẳm chiều cao, Người tình trễ xe, Tania, Trở về mái nhà xưa, Lôi Vũ, Trà Hoa Nữ, Bông hồng cài áo... Mỗi vai diễn - nhân vật thường gắn liền với số phận con người - nổi bật nhất là thân phận người phụ nữ. Giá như - dù chỉ biết là ước mơ - mơ ước, tất cả kịch phẩm đó lần lượt sẽ được tái dựng với một lực lượng nghệ sĩ giỏi và có tâm nữa". 

Trong khi chờ đợi sự tái xuất của kỳ nữ Kim Cương trong vở diễn Lá sầu riêng, bạn đọc có thể xem lại vở diễn này của đoàn kịch nói Kim Cương: 

 

Nguồn: You tube

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm