Lần đầu sau 10 năm, Hoàng Thùy Linh xin lỗi Vàng Anh


Trưa 3-10, ca sĩ Hoàng Thùy Linh đã có buổi gặp công bố dự án kỷ niệm 10 năm hoạt động nghệ thuật mang tênVàng Anh và Phượng Hoàng. Đây là lần đầu tiên ca sĩ Hoàng Thùy Linh nhắc lại sự cố làm thay đổi cuộc đời cô hoàn toàn từ 10 năm trước.

Năm 2007, Hoàng Thùy Linh đỗ thủ khoa đầu vào lớp Đạo diễn truyền hình – ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội và tham gia sêri phim truyền hình Nhật ký Vàng Anh. Chỉ trong năm đó, Hoàng Thùy Linh trở thành tên tuổi tài năng trẻ được nhắc đến nhiều nhất với thành công của bộ phim nhưng chỉ sau sự cố bị bạn trai tung clip sex vào tháng 10-2007, sự nghiệp diễn viên của Linh tiêu tan.

“Nếu tôi không tự lên tiếng cho đam mê của mình thì người muốn bảo vệ mình cũng không thể bảo vệ. Tôi giờ đã là người trưởng thành qua nhiều biến cố lớn nhỏ, tôi chỉ kể lại biến cố đời người làm tôi thay đổi hoàn toàn 180 độ. Để cười được hôm nay không biết tôi đã tốn bao nhiêu nước mắt… 10 năm mải mê theo tên Hoàng Thùy Linh mà quên mất cái tên Vàng Anh, một cái tên tôi nợ lời xin lỗi mà bây giờ sau 10 năm tôi mới đủ dũng khí đối diện và xin lỗi” - ca sĩ Hoàng Thùy Linh chia sẻ.

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, tác giả Trần Minh và đạo diễn Nguyễn Quang Huy.

Nói về dự án kỷ niệm 10 năm hoạt động nghệ thuật, đạo diễn Nguyễn Quang Huy, Giám đốc dự án, cho biết: “10 năm đó là một sự cố gắng rất lớn của Linh, không phải bạn trẻ nào gặp sự cố cũng có thể trở lại. Sự nghiệp ca hát là Linh chọn nó chứ không phải nó chọn Linh, Linh được đào tạo chính quy ngành múa, diễn xuất, đạo diễn; sau sự cố chỉ có ca nhạc là con đường để Linh trở lại với nghệ thuật. Tôi chứng kiến sự cố gắng của Linh trong 10 năm qua từ thủ khoa đầu vào ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, sau ĐH tiếp tục thạc sĩ và bây giờ đang làm luận án tiến sĩ. Dù có xem đó là sự cố gắng làm màu thì muốn làm màu vậy cũng không dễ. Phải có 10 dự án để tài năng nào ra tài năng đó, tất cả tài năng Linh có phải tạo ra rõ ràng và bản lĩnh hơn. Chúng tôi tự tin đây là 10 dự án đầy cảm hứng”.

Trong 10 dự án kỷ niệm của mình, dự án đầu tiên được Hoàng Thùy Linh công bố là tự truyện Vàng Anh và Phượng Hoàng do tác giả Trần Minh (Bình Bồng Bột) chấp bút theo lời kể của Hoàng Thùy Linh.

“Tôi nhớ một lần tôi gặp lại Văn Quyến để viết tự truyện, Văn Quyến đã nói: “Kể lại tự truyện như ai đó kéo lại mình ngày sắp chết vậy, em không làm điều đó”… Và giờ tôi đang làm chuyện như vậy với Linh” - anh Trần Minh, người chấp bút tự truyện của Hoàng Thùy Linh, chia sẻ.

Với ý nghĩa tên gọi của dự án Vàng Anh và Phượng Hoàng, Hoàng Thùy Linh cho biết: “Vàng Anh và Phượng Hoàng là tên nhân vật chính trong bộ phim Nhật ký Vàng Anh đã từng giúp tôi trở thành hình mẫu của giới trẻ. Nhân vật Vàng Anh trong phim cũng là sự phản chiếu cho hình ảnh của tôi ngoài đời những năm tuổi trẻ: Thành công, xinh xắn, lễ phép và được mọi người ngưỡng mộ. Nhưng biến cố cuộc đời đã giết chết hình tượng ấy. Tồi tệ hơn, tôi còn bị hắt hủi, bị xem như một tội phạm. Tôi đã phải gõ từng cánh cửa, phá từng rào cản, lầm lũi suốt nhiều năm trời để có thể trở lại hoạt động nghệ thuật. Tôi quyết chí vươn lên nhưng không thể trở lại hình ảnh của con chim vàng anh ngoan ngoãn năm nào khi mình đã lờn hơn, trưởng thành và bầm dập hơn. Tôi thích hình ảnh phượng hoàng vì nó là một con chim hồi sinh từ tro tàn. Phượng hoàng không phải là lời khẳng định mà là khát vọng của tôi và ước mơ của bố mẹ tôi”.

Tự truyện Vàng Anh và Phượng Hoàng dự kiến phát hành cả nước vào tháng 11-2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm