Lần đầu tiên miền Tây tổ chức thi nhan sắc cho chó

Chiều 1-1, Sở VH-TT&DL tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Hội Sinh vật cảnh tỉnh Vĩnh Long, Hội Sinh vật cảnh TP.HCM và Chi hội Quý khuyển Sài Gòn tổ chức hội thi chó đẹp tại Khu du lịch Vinh Sang (xã An Bình, huyện Long Hồ).

Đây là lần đầu tiên hội thi chó đẹp được tổ chức ở miền Tây nhằm tạo sân chơi cho người dân trong dịp Tết dương lịch 2018. Đồng thời nâng cao ý thức về chăm sóc, vệ sinh dịch tễ vật nuôi, đảm bảo an toàn cho người nuôi và cộng đồng. Đây còn là dịp những người yêu và nuôi chó được giao lưu, gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, chiêm ngưỡng nhiều giống chó quý. Đây cũng là dịp để những chú chó được giao lưu, làm quen nhiều “bạn” mới...

Ông Trần Minh Triết, Trưởng phòng Quản lý du lịch Vĩnh Long, cho biết: “Đây là lần đầu Vĩnh Long tổ chức hội thi nhưng có rất nhiều người đăng ký tham gia. Ban giám khảm chấm giải cực kỳ nghiêm khắc”.

Hội thi đã thu hút hàng trăm người nuôi chó tham dự cuộc thi, tuy nhiên chỉ có 42 chú chó đủ tiêu chuẩn tham gia cuộc thi. Theo đó, ứng viên tham gia cuộc thi phải là những chú chó thuần chủng, có thể giống nước ngoài và trong nước. Cuộc thi được chia thành hai nhóm chính là: dưới 10 kg và 10-25 kg dành cho tất cả loài chó. Ngoài ra còn có một nhóm thi dành riêng cho chó bản địa Viêt Nam gồm loại chó H’mông Cộc và chó Phú Quốc.

Anh Trần Cao Thắng, người tham gia cuộc thi, cho biết: “Tôi chuyên nuôi chó Phú Quốc và đó là niềm đam mê từ nhỏ của tôi. Khi nghe có cuộc thi này tôi đã dẫn bé chó cưng Pug (nước Anh) đến tham gia ngay. Pug năm nay ba tuổi và nặng 25 kg. Đây là lần đầu tiên tôi tham gia cuộc thi như thế này, cũng hào hứng lắm với tinh thần vui là chính. Chó thì rất nhiều giống loại, na ná nhau, đến với cuộc thi này mọi người sẽ được phân biệt rõ ràng hơn, Pug nào của Pháp, Pug nào của Anh. Hy vọng sẽ có nhiều cuộc thi như thế này nữa. Pug của tôi mã số 06, mọi người ủng hộ cho Pug nghe”.

Bà Nguyễn Thị Nga (du khách TP.HCM) chia sẻ: “Nhân dịp Tết dương lịch gia đình tôi tổ chức về miền Tây chơi, không ngờ ngay dịp khu du lịch có hội thi chó đẹp. Đây là lần đầu tiên tôi được xem cuộc thi như vậy”.

Hội thi có hai giải nhất (10 triệu đồng/giải), hai giải nhì (5 triệu đồng/giải), hai giải ba (3 triệu đồng/giải) và một số giải phụ. Ngoài ra còn có hai giải phụ là thời trang chó và chó tài năng.

Một số hình ảnh tại hội thi chó đẹp:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm