Lần đầu tiên Việt Nam có triển lãm ảnh khỏa thân

Lần đầu tiên một triển lãm gồm 50 bức ảnh hoàn toàn ảnh khỏa thân được cấp phép kể từ năm 1975 đến nay.

Xôn xao triển lãm ảnh khỏa thân đầu tiên ở Việt Nam - Ảnh 1.

Theo Tuổi Trẻ: "Dư luận xung quanh triển lãm đã "nóng" lên từ lúc triển lãm chưa khai mạc, bởi những triển lãm ảnh khỏa thân từ trước đến nay vẫn được xem là đề tài "nhạy cảm" đối với các nhà quản lý. Chưa hề có một triển lãm ảnh khỏa thân độc lập nào được cấp phép trước đó!

Nhiếp ảnh gia Hạo Nhiên rằng anh có chịu "áp lực" khi xin thủ tục cấp phép cho triển lãm này không, Hạo Nhiên cho hay anh đã chuẩn bị kỹ cho triển lãm từ rất lâu, tìm tòi cho mình một hướng chụp ảnh khỏa thân riêng".

Chú thích ảnh

Nhiếp ảnh gia Hạo Nhiên. Ảnh Thể thao & Văn hóa

Theo Vnexpress: "Tạo tác là triển lãm ảnh khỏa thân đầu tiên ở Việt Nam. Trước Hạo Nhiên, không ít nhiếp ảnh gia xin cấp phép mở triển lãm song không thành công. Cách đây 10 năm, Thái Phiên từng xin cấp phép ở Hà Nội, Huế nhưng bị từ chối.

Nhiếp ảnh gia Thái Phiên gọi triển lãm Tạo tác là "ngòi pháo" nổ tung rào cản ngăn cách khán giả với nghệ thuật ảnh nude. "Đây là lần đầu tiên triển lãm ảnh khỏa thân được cấp phép, là tin vui cho các nhà nhiếp ảnh chụp khỏa thân", anh nói.

Qua một số bức ảnh đã xem, Thái Phiên đánh giá mảng khối trong ảnh của Hạo Nhiên nhẹ nhàng, các mảng sáng tối chỉ thể hiện một phần thân thể phụ nữ và không thấy mặt người mẫu". Nhiếp ảnh gia đi đầu trong nghệ thuật chụp nude ở Việt Nam nhận định đây là một trong những lý do giúp các nhà quản lý đồng ý cấp phép cho Hạo Nhiên".

Việc cấp phép triển lãm ảnh khoả thân lần đầu tiên này, theo Thể thao & Văn hóa:"Việt Nam có cả trăm nhiếp ảnh gia gắn bó sự nghiệp với ảnh khỏa thân, nhưng gần như chưa có ai được phép triển lãm cá nhân.
Các nhiếp ảnh gia nổi tiếng nhiều thập niên như Trần Huy Hoan, Thái Phiên, Dương Quốc Định, Lê Quang Châu… cũng chưa một lần được cấp phép triển lãm chính thức.
Thái Phiên cho biết anh đã bị 3 lần từ chối hoặc ngăn cản, 2 lần ở Hà Nội và 1 lần ở Huế. Lý do theo Thái Phiên là: “Những người trực tiếp cấp phép sợ trách nhiệm chứ theo tôi biết thì chủ trương chung không cứng nhắc, không khắt khe như vậy”.

Một số hình ảnh tại triển lãm "Tạo tác" của Hạo Nhiên:

Xôn xao triển lãm ảnh khỏa thân đầu tiên ở Việt Nam - Ảnh 7.
Xôn xao triển lãm ảnh khỏa thân đầu tiên ở Việt Nam - Ảnh 8.
Xôn xao triển lãm ảnh khỏa thân đầu tiên ở Việt Nam - Ảnh 9.
Xôn xao triển lãm ảnh khỏa thân đầu tiên ở Việt Nam - Ảnh 11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm