Lễ 30-4 về Cần Thơ thưởng thức bánh dân gian

Chiều 7-3, UBND TP Cần Thơ họp với các sở ngành liên quan về việc chuẩn bị tổ chức Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 7.

Một nia bánh dân gian Nam bộ do nghệ nhân ở quận Bình Thủy (Cần Thơ) làm, khách du lịch đến Cồn Sơn có thể đặt trước món này để thưởng thức. Ảnh: NN

Ông Nguyễn Khánh Tùng – Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và hội chợ triển lãm TP Cần Thơ, cho biết lễ hội năm nay sẽ diễn ra từ ngày 25-4 (nhằm ngày 10-3 âm lịch) và kéo dài đến ngày 29-4 với chủ đề “Cội nguồn chiếc bánh quê hương”.

Ngoài các khu vực dành cho gian hàng bánh, chè, trò chơi dân gian… thì khu vực trình diễn làm bánh là một phần quan trọng không thể thiếu trong lễ hội. Năm nay, Ban tổ chức dự kiến tổ chức biểu diễn làm bánh mới thuộc ba địa phương là Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cần Thơ.

Nội dung Lễ hội gồm Lễ khai mạc; Tổ chức các gian hàng bánh dân gian, ẩm thực và đặc sản vùng miền; Biểu diễn cách làm các loại bánh dân gian; Hội thảo công nghệ bảo quản và bao bì đóng gói bánh dân gian; Chương trình biểu diễn nghệ thuật hàng đêm, hội thi hát về ẩm thực và món ngon Nam Bộ; Hội thi làm bánh dân gian Nam Bộ.

Tính đến thời điểm này, ngoài Cần Thơ thì đã có 13 tỉnh, thành đăng ký tham gia, trong đó có ba đơn vị phía Bắc là Hà Nội, Yên Bái và Cao Bằng; khu vực Tây Nguyên có tỉnh Lâm Đồng, còn lại là chín tỉnh thuộc miền Tây.

Tính đến ngày 5-3 có 162 gian hàng đăng ký tham gia gồm 20 gian bánh dân gian truyền thống, 36 bánh dân gian phát triển, 26 gian ẩm thực dân gian, 80 gian đặc sản vùng miền, công nghiệp phụ trợ làm bánh, dịch vụ du lịch…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm