Liên hoan nghệ thuật hát rong bán kẹo kéo, múa lửa

Liên hoan nghệ thuật hát rong bán kẹo kéo, múa lửa ảnh 1

Hình ảnh nghệ sĩ đường phố mưu sinh bằng múa lửa ở các quán nhậu vỉa hè. 

Tất cả những ai chọn cách trình diễn một loại hình nghệ thuật nào đó như ca hát để bán kẹo kéo, bán vé số, nhảy múa, xiếc rong, biểu diễn võ thuật… ở các quán nhậu để kiếm sống và để thỏa mãn đam mê nghệ thuật đều có thể tham gia liên hoan.

Liên hoan nghệ thuật hát rong bán kẹo kéo, múa lửa ảnh 2
Hình ảnh hai nghệ sĩ đường phố mưu sinh bằng xiếc ở các quán nhậu vỉa hè. 

Được biết nghệ thuật đường phố (hát rong, xiếc, múa, ảo thuật, tạp kỷ…. ) là một loại hình hoạt động dân gian có từ lâu đời trên thế giới và gắn liền với mưu sinh. Như một quy ước, các cá nhân hoặc nhóm nghệ sĩ… phần lớn hoạt động và tập trung ở các TP lớn hoặc khu thị tứ. Họ chọn hoạt động nghệ thuật này như là một nghề lao động chính đáng, thậm chí khá nổi tiếng và được xã hội chấp nhận.

Liên hoan nghệ thuật hát rong bán kẹo kéo, múa lửa ảnh 3
Hình ảnh nghệ sĩ đường phố mưu sinh bằng ca hát  ở các quán nhậu vỉa hè. 

Trên thế giới, nhiều liên hoan nghệ thuật đường phố đã được tổ chức nhưng đây là lần đầu tiên liên hoan được tổ chức ở Việt Nam.

 

Liên hoan do báo Tuổi Trẻ và Trung tâm Tổ chức biểu diễn và Điện ảnh TP.HCM cùng với Công ty Sen Vàng phối hợp tổ chức, sẽ diễn ra hôm nay (18-12) đến ngày 3-5-2016.

Cơ cấu giải thưởng của liên hoan trị giá 300 triệu đồng, gồm 1 giải nhất trị giá 100 triệu đồng, 1 giải nhì trị giá 50 triệu đồng, 1 giải ba trị giá 30 triệu đồng và nhiều giải thưởng phụ khác. Hình thức tổ chức và bầu chọn đều được thực hiện trên mạng Internet qua trang báo Tuổi Trẻ điện tử và truyền hình online của báo Tuổi Trẻ (plo.vn và tv.tuoitre.com).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm