Lộ nhiều bí mật chấm thi Hoa hậu Việt Nam 2014

Sáng 4-12 tại Phú Quốc, UBND huyện đảo Phú Quốc và ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 đã có buổi gặp mặt báo chí trước đêm chung kết cuộc thi. Nhiều thông tin về chuyện chấm thi hoa hậu đã được tiết lộ.

Tại một số cuộc thi hoa hậu Việt Nam trước đây đã diễn ra tâm lý thắc mắc trong số đông công chúng rằng tại sao trong năm người đẹp được chọn vào vòng thi ứng xử, thí sinh trả lời hay nhất lại không đoạt vương miện hoa hậu mà chỉ đoạt giải ứng xử?

TS Lê Cảnh Nhạc, Trưởng ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, cho biết: “Điểm quan trọng nhất khi chấm thi hoa hậu chính là điểm của buổi chấm trực tiếp, chiếm đến 40% tổng số điểm của mỗi thí sinh. Ở buổi chấm này tất cả thí sinh đều phải để mặt trần, ai có trang điểm dù nhẹ đến đâu cũng bị buộc đi rửa mặt, tẩy trang. Không chỉ chấm vẻ đẹp tự nhiên, các giám khảo còn trò chuyện, hỏi han các thí sinh để chấm giọng nói và phong thái giao tiếp, phông văn hóa của các người đẹp. Bởi đã là hoa hậu thì giọng nói phải dễ nghe, thái độ giao tiếp phải gây cảm tình… Điểm trong đêm thi chung kết chỉ chiếm 60% tổng số điểm của các thí sinh, trong đó điểm thi ứng xử chỉ chiếm có 10%. Số điểm còn lại phần thi áo tắm chiếm 20%, áo dài chiếm 20% và trang phục dạ hội 10%. Thí sinh có tổng số điểm cao nhất sẽ trở thành hoa hậu”.

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2014 khoe tài trong vòng thi tài năng. Ảnh: LÝ VÕ PHÚ HƯNG

Ông Lê Xuân Sơn, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, kể câu chuyện: Ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006, ban tổ chức đã đau đầu cả một thời gian dài vì bị dư luận chỉ trích, thậm chí phải trả lời nhiều chất vấn là tại sao chọn Mai Phương Thúy có gương mặt gây tranh cãi chứ không phải là Lưu Bảo Anh có vẻ đẹp rạng ngời làm hoa hậu? Ông Sơn nhấn mạnh: “Cuối cùng thì ban tổ chức thống nhất quan điểm là nên chọn hoa hậu có vẻ đẹp còn phát triển, hơn là hoa hậu có vẻ đẹp mãn khai. Hoa hậu có vẻ đẹp còn phát triển sẽ chứng tỏ được nhan sắc theo thời gian. Còn hoa hậu đẹp mãn khai tuy rất rực rỡ lúc đăng quang nhưng rồi sẽ nhanh chóng lụi tàn mà điều này liên quan đến thời gian, tuổi tác. Tuy nhiên, vẫn có những người đẹp, vẻ đẹp thi hoa hậu tuổi tác, thời gian không làm ảnh hưởng đến họ. Là hoa hậu Việt Nam thì phải có vẻ đẹp ưa nhìn với số đông người Việt, phù hợp với quan điểm về vẻ đẹp của người Việt. Mà người Việt thường rất quan tâm đến một gương mặt đẹp. Riêng với chuyện chiều cao, ban tổ chức không chỉ đạo ban giám khảo phải chấm theo một chuẩn cao nào như phải từ 1,7 m trở lên cả”.

Ông Phạm Văn Nghiệp - Phó Chủ tịch huyện đảo Phú Quốc cho biết trong thời gian diễn ra cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, các khách sạn ở Phú Quốc đã bị “cháy” phòng với số lượng du khách tăng đột biến 10.000 người. Đêm chung kết cuộc thi diễn ra vào tối 6-12 tại Vinpearl Phú Quốc với sân khấu có sức chứa 2.300 người cũng “cháy” vé khiến ban tổ chức cuộc thi rất khó nghĩ với lượng người muốn xem khá lớn mà không có vé.

HÒA BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm