Lùm xùm sau cuộc thi “Ngôi sao điện ảnh triển vọng 2010”: 200 triệu đồng là phí đào tạo?

Chuyện thí sinh khiếu nại giải nhất cuộc thi “Ngôi sao điện ảnh triển vọng 2010” (trong bài xin gọi tắt là cuộc thi) do Công ty Siêu Nhân Việt và tạp chí Điện ảnh TP.HCM (thuộc Hội Điện ảnh TP.HCM) tổ chức được bán, cô đã mua nhưng ban tổ chức lật kèo đang xôn xao dư luận. Người nhận tiền lại phân trần đó là chi phí đào tạo dạy nghề để dự thi.

"Được vào chung kết mà không cần học gì"

Vào chiều 25-6, thí sinh Vũ Lâm, nghệ danh Lưu Ly, người đoạt ba giải phụ trong cuộc thi khiếu nại cô trả 200 triệu đồng cho đạo diễn Thanh Quỳnh, đã tường thuật sự việc với Pháp Luật TP.HCM. Vũ Lâm kể vào ngày 25-3, ngay trước đêm bán kết cuộc thi, thông qua Phi Ngọc Ánh (thí sinh đoạt giải nhì cuộc thi), cô đã gặp đạo diễn Thanh Quỳnh. “Tại buổi gặp, ông Quỳnh ngỏ lời muốn nhận giải lớn nhất (tôi hiểu là giải nhất) thì đưa 200 triệu đồng. Có thể đưa trước 100 triệu đồng và sau khi nhận giải thì tiếp tục đưa thêm 100 triệu đồng nữa”.

Vũ Lâm đã đồng ý chuyển khoản cho ông Quỳnh 100 triệu đồng và ngay ngày 26-3, cô được vào vòng chung kết. “Chỉ trong một ngày, tôi được vào vòng chung kết mà không cần học gì” - Vũ Lâm kể.

Lùm xùm sau cuộc thi “Ngôi sao điện ảnh triển vọng 2010”: 200 triệu đồng là phí đào tạo? ảnh 1

Vũ Lâm (phải)trong phần thi tiểu phẩm tại đêm chung kết cuộc thi “Ngôi sao điện ảnh triển vọng 2010”. Ảnh: Sieunhanviet

Theo lời Vũ Lâm, vì ông Quỳnh nói cô chắc chắn đoạt giải nhất mà không cần tập, thế nên trong suốt thời gian diễn ra vòng chung kết, cô đi Hà Nội hai tuần. Cô chỉ thực sự tập luyện cùng bốn thí sinh khác trong hai tuần cùng nghệ sĩ Thanh Thương. Cũng theo lời Vũ Lâm, “Toàn bộ số tiền mà ông Quỳnh mời cô Thanh Thương dạy tụi em chỉ là 3 triệu đồng. Nhưng ông Quỳnh nói với tụi em là 30 triệu đồng”.

Vũ Lâm cho biết đạo diễn Thanh Quỳnh không thu âm, lồng tiếng, trang điểm hay lo trang phục gì cho cô trong cuộc thi. “Ông Quỳnh chỉ đưa cho tôi một bộ áo dài, mà bộ áo dài này là trang phục mà cuộc thi được tài trợ”. Và trước khi đêm chung kết diễn ra, “Ông Quỳnh nằng nặc đòi 100 triệu đồng còn lại với lý do lo việc này việc kia. Tôi đã đưa nhiều lần tổng cộng thêm 80 triệu đồng nữa” - Vũ Lâm nhấn mạnh.

"Thấy có sắc vóc nên tôi nhận"

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, đạo diễn Thanh Quỳnh nói: “Với mắt nhìn của người trong nghề, tôi thấy Vũ Lâm là người có sắc vóc nên tôi nhận 200 triệu đồng để lo ăn uống, trang phục, trang điểm…, hay còn gọi là lo đào tạo cho Vũ Lâm”.

Đạo diễn Thanh Quỳnh cho biết ngoài việc ông nhìn ra ưu, khuyết điểm của Vũ Lâm cũng như những gì là thế mạnh của Vũ Lâm với cuộc thi này thì còn có sự cố gắng tập luyện của Vũ Lâm. Chính vì vậy, ông đã nói với Vũ Lâm: “Những thế mạnh của Lâm cộng với sự tập luyện ngày đêm của Lâm, nếu Lâm cứ kiên trì như hiện nay thì tôi bảo đảm trong năm giải cao nhất cuộc thi, em sẽ được một giải”.

Theo lời ông Quỳnh, hiện ông đang mong muốn gặp đại diện Hội Điện ảnh TP.HCM để trình bày sự việc để làm rõ đúng, sai như thế nào. Riêng về Vũ Lâm, “Tôi không kiện cáoVũ Lâm nếu Lâm nhận lỗi và cải chính trên báo về thông tin Lâm đã đưa ra”.

Được biết, ngày 29-6, Hội Điện ảnh TP.HCM sẽ có buổi làm việc với Vũ Lâm (người tố cáo), còn trong thời điểm hiện tại, hội chưa có động thái nào ngoài việc thu nhận thông tin nhiều chiều về sự việc.

Có lời thì làm, lỗ thì bỏ

Tôi xin nói rõ hằng năm công ty tôi luôn quảng cáo nhiều nơi việc đào tạo diễn viên, nghệ sĩ… miễn phí. Riêng về trường hợp Vũ Lâm, 200 triệu đồng để chi phí cho việc đào tạo, chi trả những vấn đề về trang điểm, trang phục, đạo cụ, ăn uống… suốt vòng chung kết cuộc thi. Và tất cả những điều đó làm cho Vũ Lâm. Bản thân mình tôi thấy việc này làm có lời thì tôi làm, lỗ thì bỏ!.

Đạo diễn Thanh Quỳnh

Tôi biết đi đường tắt là không đúng

Tôi biết mình đi đường tắt như vậy là không đúng nhưng tôi nghe lời hứa hẹn. Là một người trẻ, yêu nghề diễn, tôi vẫn có thể hy sinh nhưng chỉ trong một ngày, tôi có thể có một danh hiệu để bước vào nghề, tôi cũng phải suy nghĩ chứ! Và tôi nghĩ sau khi đoạt danh hiệu, tôi có thể luyện tập, chịu cực khổ hơn…

Vũ Lâm

NAM THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm