Lý Nhã Kỳ: Ghét sự lập lờ trong tình cảm

Chị đã dành cho PV một buổi trò chuyện thật thú vị xung quanh chuyện nghề và thói quen ăn uống….

Lý Nhã Kỳ: Ghét sự lập lờ trong tình cảm ảnh 1

Diễn viên Lý Nhã Kỳ

- Gần đây nghe nói chị đã bắt đầu trở lại với phim ảnh?

- Đúng vậy. Hiện tôi đang có rất nhiều dự án trong lĩnh vực nghệ thuật nhưng sợ “nói trước bước không qua” nên chưa dám bật mí nhiều (cười). Bộ phim mới nhất mà tôi đang tham gia là “ Nơi tình yêu bắt đầu” của đạo diễn Hồ Ngọc Xum, do người bạn thân đứng ra sản xuất luôn đồng thời cũng là diễn viên chính trong phim, đó là anh Việt Anh (cười).

- Đây sẽ là một vai diễn như thế nào với chị?

- Đây là vai diễn rất đặc trưng và tôi rất ưng ý. Có nhiều lý do lắm. Thứ nhất, đây sẽ là một vai hoàn toàn khác nhưng vai trước đây của Lý Nhã Kỳ, tức là sẽ không có gì “nóng bỏng” hết (cười), các cảnh tình tứ sẽ không quá nhiều vì đây là một bộ phim về vấn đề tài xã hội. Thứ hai, đây là một vai rất đa màu, có nhiều sự mâu thuẫn trong chính tính cách và nội tâm của nhân vật nên sẽ rất khó để thể hiện, và tôi rất thích như vậy.

- Chị có vẻ luôn thích thử thách và sóng gió?

- Tất nhiên rồi, vì không thử thách làm sao trưởng thành được. Cuộc sống rất ngắn ngủi, vì thế tôi muốn nó phải luôn ý nghĩa. Vai diễn của tôi là một cô gái nghèo, lớn lên trong trong trại mồ côi nên sống rất khép kín và không được mọi người yêu thương. Tới lúc trưởng thành thì đó lại là một phụ nữ rất bao dung và có tài năng, tất nhiên là sẽ không thể thiếu vào mối tình ngang trái xung quanh cô ấy… Đó là sơ sơ vậy thôi, còn chi tiết thế nào thì đợi xem phim sẽ rõ nhé, tôi không nói nữa đâu (cười)…

Lý Nhã Kỳ: Ghét sự lập lờ trong tình cảm ảnh 2

- Thử thách luôn đồng nghĩa với khối lượng công việc nặng nề vậy chị có bao giờ đuối sức? Chị làm sao để cân bằng sức khỏe?

- Thật may là tôi được trời ban cho một sức khỏe tốt để kham nổi nhiều việc cùng một lúc. Tôi cân bằng sức khỏe bằng cách ngủ đủ giấc mỗi ngày, tập thể dục đều đặn. Hôm nào có thời gian thì mình đi đến phòng tập, còn bận quá thì tự tập máy tài nhà hoặc công ty riêng luôn. Và điều quan trọng là không để phí sức, phí thời gian. Tức là khi đã làm việc gì thì hoàn toàn tập chung chứ không rề rà dây dưa sẽ mệt lắm.

- Vậy còn chuyện ăn uống?

- Thực sự là công việc quá bận rộn, vừa đóng phim lại vừa điều hành công ty riêng nên tôi không có nhiều thời gian đầu tư cho các khoản ăn uống dù thực ra tôi cũng mê ẩm thực lắm. Nhưng cứ hễ đụng đến món nào là mình cứ phải nhớ tới hai chữ “diet” vì sợ mập lắm, chán ơi là chán!

- Chắc đó là những món mà chị thích ăn?

- Tôi không quá kén ăn, lại từng sống ở nhiều nơi nên hầu như món nào tôi cũng ăn được, kể cả Tây hai Á. Lúc trước sống ở Đức đã quen với các món Tây rồi và thấy rất thích, tuy nhiên sau này về Việt Nam sống được ăn nhiều các món của quê hương thì tôi lại thấy ngon lạ kỳ và cũng thích luôn. Nói chung nếu có thời gian và có bạn bè thân cùng thưởng thức chung, thì với tôi món nào cũng ngon cả.

Lý Nhã Kỳ: Ghét sự lập lờ trong tình cảm ảnh 3

- Thế còn nấu ăn, bận rộn như chị chắc ít khi vào bếp?

- Tôi quen với cuộc sống tự lập từ lâu nên cũng có biết chút ít về nấu ăn, Nhưng đúng như bạn nói, vì bận quá nên tôi cũng ít có dịp vào bếp, thường thì đi ra ngoài ăn cho tiện hoặc là có người nấu cho mình ăn (cười). Vì ít “luyện võ” nên tay nghề nấu nướng của tôi cũng chỉ… tàm tạm thôi!

- Chị có nghĩ nấu ăn giỏi là một trong những lợi thế của phụ nữ?

- Cũng có thể. Thật ra chuyện nấu ăn hay thưởng thức ẩm thực thì không riêng gì phụ nữ mà tôi nghĩ ai cũng thích cả, nó thực sự thú vị mà. Tuy nhiên cũng như tôi nói, không phải cái gì thích cũng làm được. Cuộc sống hàng ngày nay hiện đại và bận rộn quá nên người ta không thể thu xếp được thời gian để vào bếp đó thôi. Tôi thấy phụ nữ có rất nhiều lợi thế khác mà.

-Thấy chị nói ghét sự rề rà, dây dưa, vậy trong tình cảm thì sao?

- Trong tình cảm cũng thế. Yêu là yêu, mà không yêu là không yêu, thẳng thắn rõ rang. Sự lập lờ trong tình cảm còn đáng ghét gấp nhiều lần trong công việc.

Lý Nhã Kỳ: Ghét sự lập lờ trong tình cảm ảnh 4

- Vậy chuyện tình cảm giữa chị và Việt Anh có thật không mà sao thấy hai người đóng phim chung hoài?

- Trời, lại là chuyện này, cũ quá rồi, tôi không muốn trả lời nữa. Chúng tôi đóng phim chung vì bản thân hai diễn viên phù hợp với vai diễn và chuyển tải tốt được mạch cảm xúc của bộ phim, thế thôi.

- Nghe nói chị rất yêu trẻ con và có khả năng làm mẹ rất tốt?

- (cười) Đúng vậy, nhất là từ khi tham gia tổ chức từ thiện Operation Smile thì tình yêu đó càng mãnh liệt hơn trong tôi. Khi nhìn các em đau khổ, tôi cũng khóc theo. Khi thấy các em khóc thì bản năng làm mẹ của mình cũng trỗi dậy và ra sức dỗ dành, vỗ về các em. Thích thì thích như vậy, nhưng còn chuyện lập gia đình chắc để…từ từ. Tôi bận quá! (cười)

- Cám ơn chị về buổi trò chuyện này và chúc chị luôn thành công!

Theo Món ngon

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm