MC Đỗ Thụy tái xuất đầy hứng khởi

Trong đó Cùng xây ước mơ cũng là một chương trình xây nhà cho người nghèo như chương trình “Ngôi nhà mơ ước” từng tạo nên hình ảnh của Đỗ Thụy trong lòng công chúng.

Là một MC gắn bó với những chương trình truyền hình mang ý nghĩa xã hội với phong cách gần gũi, đáng mến, MC Đỗ Thụy đột nhiên ngừng ngang công việc để sang Anh du học thạc sĩ ngành truyền thông. Chị từng có phim tài liệu thi tốt nghiệp tại Anh đoạt giải Royal Television Society Student Awards 2016.

Ngày 22-9, MC Đỗ Thụy cùng êkíp của mình và Đài Truyền hình TP.HCM công bố hai chương trình truyền hình nhân đạo xã hội Cùng xây ước mơXin chào cuộc sống với mục tiêu xây nhà cho người nghèo và giúp trẻ em nghèo chữa bệnh. Trong đó Cùng xây ước mơ là chương trình xây nhà cho người nghèo như chương trình Ngôi nhà mơ ước từng tạo nên hình ảnh của Đỗ Thụy trong lòng công chúng.

Sinh động hơn, tinh tế hơn… khi đến với người nghèo

. Phóng viên:Vì sao chương trình đầu tiên chị muốn làm sau khi du học trở về lại là chương trình xây nhà cho người nghèoCùng xây ước mơ và chương trình giúp trẻ em nghèo chữa bệnh Xin chào cuộc sống?

MC Đỗ Thụy: Chương trình giúp người nghèo xây nhà tôi tham gia  trước đây mở ra cho tôi một cơ hội được đi nhiều nơi, biết nhiều câu chuyện đời khác nhau để thấy đó là điều thú vị. Mỗi người được gặp là một câu chuyện về cuộc sống đáng để mình biết, từ đó tôi phát hiện ra mình có cảm xúc với những điều này. Đi học về, tôi nghĩ về việc mình sẽ làm cái gì, có nhiều format đã làm ra, có nghiêm túc, có giải trí. Sau cùng tôi nghĩ cái gì mình làm đầu tiên thì nên bằng cách gom góp cảm xúc, những gì đã học, đã làm trước đây để làm ra cái gì mới hơn, thú vị hơn. Đặc biệt, tôi cho rằng những điều cốt lõi trong cuộc sống như y tế, giáo dục, an sinh xã hội, cơm ăn áo mặc thì không ai có thể thờ ơ nên chuyện y tế, trẻ em, ngôi nhà là điều tôi muốn làm.

. Như vậy Cùng xây ước mơ có gì mới và khác so với Ngôi nhà mơ ước đã chạm tới cảm xúc của công chúng bấy lâu?

+ Cùng xây ước mơ là chương trình mới do một nhà sản xuất mới thực hiện, nó không phải là Ngôi nhà mơ ước nữa dù vẫn là chương trình xây nhà cho người nghèo. Chương trình mới mẻ ở chỗ trên chặng đường đi có nhiều người cùng tham gia, đồng hành như có một đội ngũ kiến trúc sư trẻ gắn bó với chương trình. Các bạn sẽ đến nghiên cứu và tìm hiểu xem gia chủ thích cái gì, cần cái gì, muốn cái gì, cái gì phù hợp, cần thiết cho cuộc sống của họ. Chúng tôi muốn mỗi ngôi nhà xây xong sẽ là kỷ niệm đẹp của mọi người với chương trình từ gia chủ, nhà tài trợ, các bạn kiến trúc sư, các nghệ sĩ tham gia… để mọi người thấy đó là một niềm vui, có động lực trong cuộc sống. Thêm nữa, màu sắc kể chuyện sẽ vui hơn, tươi sáng, không bi lụy, khóc lóc quá nhiều, bớt đi những u buồn, không chạm vào những khổ đau của nhân vật một cách trực diện mà hình ảnh sẽ kể câu chuyện. Người nghèo thế nào, khổ thế nào tự hình ảnh sẽ nói lên chứ người làm không tự nói.

. MC của chương trình là ai, Đỗ Thụycó xuất hiện trong chương trình hay không, công việc cụ thể của chị là gì?

+ Không có một MC chính nào trong chương trình, khách mời đồng hành cùng chương trình sẽ là MC Lê Đỗ Quỳnh Hương, Quyền Linh, nghệ sĩ Trung Dân, diễn viên Bình Minh, á hậu Hoàng My… Tôi sẽ không xuất hiện trong chương trình mà, mà công việc cụ thể của tôi là sẽ làm sao cho chương trình lên được sóng, phát vào giờ nào, làm việc với bên nhà tài trợ như thế nào để đảm bảo quyền lợi cho họ.

MC Đỗ Thụy tại cuộc họp báo công bố chương trình truyền hình mới mà chị tham gia sau hai năm du học. Ảnh: H.BÌNH

Vẫn độc thân và đầy đam mê với truyền hình

. Với sự lấn át của các chương trình giải trí hiện nay về sức hút quảng cáo, lượt người xem, việc kêu gọi tài trợ cho những chương trình nhân đạo, xã hội như Cùng xây ước mơ, Xin chào cuộc sống có khó khăn với chị không?

+ Một chương trình giải trí mà làm không tốt cũng khó mời tài trợ. Cho dù một chương trình không mang tính giải trí cao mà mang một ý nghĩa nhân văn sâu sắc để làm nên bức tranh đa dạng cho một chương trình truyền hình, để cống hiến cho khán giả thì nó vẫn được các nhà tài trợ lựa chọn. Quan trọng là chương trình đó phải hay, hình ảnh đẹp, nội dung có thông điệp. Những chương trình như thế khi tôi trình ra có nhiều người muốn nhận tài trợ ngay. Không biết có phải do tôi may mắn hay không nữa mà mọi thứ thuận lợi chứ không khó khăn.

. Chị có thể chia sẻ về hai năm du học vừa qua? Và cuộc sống khi về nước hiện nay của chị ra sao?

+ Khoảng thời gian du học đối với tôi rất là vui. Tôi được ở trong một môi trường mới dù rất văn minh mà mọi người sống đơn giản, thẳng thắn, giản dị. Mọi người rất bình tĩnh khi có một sự cố xảy ra và xử lý nó rất nhẹ nhàng, không làm quá lên. Không chỉ trong môi trường học tập mà bên ngoài cũng thế, theo kiểu mọi chuyện đều có cách giải quyết. Trong trường học, ngoài những chuyên khoa còn có những phòng chăm sóc, xử lý về tâm lý, tinh thần, sức khỏe cho sinh viên. Môi trường đó nhẹ nhàng, cho mình sự học tập, làm việc hiệu quả. Thêm nữa, môi trường khi tôi du học ở Anh, một khi đã làm gì là mọi người làm tới cùng. Nếu ở mình thấy làm đến một, hai, ba, bốn là được rồi, còn họ thì cứ làm sâu, sâu tới nữa cho tận cùng, đó là một thái độ làm việc để cho mình phải học hỏi. Còn cuộc sống riêng hiện nay của tôi khi về nước vẫn chưa có gì mới. Tôi vẫn độc thân, vẫn đi làm.

. Xin cám ơn chị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm