MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên rút khỏi 'Cười xuyên Việt', vì sao?

Ngày 21-10-2015, chương trình truyền hình thực tế “Cười xuyên Việt” phiên bản nghệ sĩ do Đài Phát thanh truyền hình Vĩnh Long và Công ty Truyền thông Khang phối hợp thực hiện đã tổ chức họp báo rầm rộ với sự xuất hiện tâm điểm của MC hải ngoại Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Buổi họp báo đã công bố ban giám khảo chính của chương trình sẽ gồm MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, cùng ba nghệ sĩ Đức Hải, Trấn Thành và Việt Hương.

Tuy nhiên, ngày 5-11-2015, sau khi chương trình truyền hình “Cười xuyên Việt” phát sóng tập đầu tiên, người xem đã phát hiện ra cuộc thi không có phần nhận xét của ban giám khảo, bao gồm sự không có mặt của Kỳ Duyên. Từ đây dấy lên tin đồn và nghi vấn MC hải ngoại Nguyễn Cao Kỳ Duyên bị cắt sóng, không cho xuất hiện trên hình.
Khi tìm hiểu việc này, Công ty Truyền thông Khang đã cung cấp cho báo chí giấy phép cho phép MC hải ngoại Nguyễn Cao Kỳ Duyên được làm giáo khảo cho chương trình “Cười xuyên Việt” để chứng minh không có chuyện Kỳ Duyên bị cắt sóng. Truyền thông Khang cũng cho biết MC  Kỳ Duyên sẽ không làm giám khảo cho “Cười xuyên Việt” nữa vì cô không sắp xếp được thời gian cho lịch quay của chương trình.
Trả lời báo chí về việc này, phía MC Kỳ Duyên, với bà Ngọc Hân là người đại diện của Kỳ Duyên ở Việt Nam, cũng khẳng định không có chuyện MC hải ngoại Nguyễn Cao Kỳ Duyên bị cắt sóng mà do không thống nhất được lịch quay hình với nhà sản xuất nên Kỳ Duyên đã chủ động cắt hợp đồng làm giám khảo của chương trình trước khi chương trình phát sóng. "Kỳ Duyên cũng chưa quay hình cho “Cười xuyên Việt" một số nào cả" - bà Hân cho biết thêm.

Đại diện Đài Phát thanh truyền hình Vĩnh Long cũng xác nhận phía đài không có quyết định nào cắt sóng với MC Kỳ Duyên. Việc cô làm giám khảo chương trình này đã được cấp phép theo đúng quy định của pháp luật. MC không tham gia “Cười xuyên Việt” chỉ vì không thu xếp được thời gian thu chương trình.

Trước đó, khi nhận được lời mời từ chương trình, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên cảm thấy rất vui và háo hức. Chị đã chia sẻ trong buổi họp báo công bố chương trình rằng “mỗi ngày đi làm về ở bên kia, chương trình tôi chọn xem nhiều nhất là những chương trình hài bởi nó đem lại tiếng cười sau thời gian căng thẳng trong công việc. Ở ghế giám khảo sẽ dễ bị những sơ xuất nhưng tôi cũng sẽ cố gắng để có những nhận xét tốt và nhất là những người tham gia trong chương trình này là nghệ sĩ thì sự nhận xét với tôi cũng dễ dàng hơn với thí sinh thông thường”.

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên cũng đã được Cục Nghệ thuật biểu diễn,  Bộ VH-TT&DL cấp phép tham gia làm giám khảo và biểu diễn nghệ thuật trong chương trình "Cười Xuyên Việt" phiên bản người nổi tiếng (Quyết định số 357/QĐ-NTBD). Tuy nhiên sự vắng mặt của chị cho đến thời điểm hiện tại trên sóng truyền hình là một đáng tiếc cho chương trình và giải trí trong nước.

Được biết không chỉ MC hải ngoại Nguyễn Cao Kỳ Duyên không tham gia làm giám khảo ở chương trình “Cười xuyên Việt” mà Truyền thông Khang còn cho biết cả MC Trấn Thành cũng sẽ vắng mặt trong một số đêm thi do không thu xếp được lịch quay các chương trình khác mà anh đã ký kết từ trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm