MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên trở về làm diễn viên

Ngày 1-4 tới, bộ phim Nữ đại gia ra rạp trên cả nước, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên vào vai nữ chính.

. Phóng viên: Từ trước đến giờ chị đã từng có những lời mời tham gia đóng phim chưa, thưa chị?

+ MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên: Tôi từng có nhiều lời mời nhưng đó là những vai khách mời. Tôi không quan trọng vai xuất hiện nhiều hay ít trong phim nhưng phải là vai diễn chất lượng dù mình chỉ chường mặt ra trong phim vài phút, còn nếu vai khách mời chỉ để cười cười có mặt mình thì tôi sẽ không nhận. Cũng có những nhà làm phim đưa kịch bản nhưng tôi không thấy thú vị. Có người viết kịch bản riêng cho tôi nhưng rồi tôi cũng không hài lòng nên chưa nhận.

. Vậy vai diễn trong Nữ đại gia có gì hấp dẫn để chị quyết định nhận nó?

+ Trước tiên đó là phim của đạo diễn Lê Văn Kiệt và nhà sản xuất Trần Trọng Dần. Bất cứ dự án điện ảnh nào điều quan trọng là đạo diễn và nhà sản xuất đứng đằng sau hỗ trợ. Nó tương tự như ca nhạc hải ngoại, quan trọng nhất là trung tâm chứ người ca sĩ hay người dẫn chương trình như tôi hay cũng có, vừa cũng có…, nếu có đúng trung tâm hỗ trợ thì hình ảnh mình sẽ đẹp và khác biệt hơn. Với tôi, khi tin tưởng đạo diễn thì cái gì cũng dễ thông hơn, nhất là phim đầu tay của mình.

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên trong phim Nữ đại gia. Ảnh: TL

. Chị có gặp ấn tượng khó phai nào trong vai diễn đầu tiên này?

+ Tôi nhớ hoài anh đạo diễn bảo tôi có một cảnh nóng trong phim. Nghe vậy khi trở về Mỹ mình ráng tập thể dục suốt ba tháng để có gì quay cảnh nóng bụng không sáu múi thì cũng có cỡ… bốn múi. Đến khi quay về Việt Nam thì anh đạo diễn bảo cảnh nóng đó quay từ sau lưng, vậy là tôi lại tiếp tục vài tháng tập cho vòng ba thật đẹp. Và cuối cùng khi cảnh nóng quay thật thì đó là cảnh một phụ nữ đang mang thai ba tháng. Vậy là công tôi tập cho vòng hai nhỏ, vòng ba nở… như không (cười lớn).

. Chị đã chuẩn bị cho một vai diễn đầu tiên trong đời như thế nào?

+ Đây là giấc mơ từ ngày tôi còn chín tuổi. Mẹ tôi vẫn kể từ thuở đó mẹ kêu diễn gì đứng diễn liền, diễn công chúa thì cột khăn sao, giơ tay giơ chân thế nào… Tôi rất mê điện ảnh. Tuy nhiên, tại hải ngoại diễn viên không có đất vì thị trường điện ảnh quá ít. Nếu để đến được điện ảnh Hollywood hay Mỹ thì càng khó với những người như tôi.

. Chị từng học luật nhưng rồi rẽ sang nghệ thuật, con đường làm luật sư của chị hiện tại như thế nào?

+ Mình bỏ con đường luật sư lâu rồi. Hồi đó mẹ tôi luôn nói con muốn làm gì thì làm nhưng phải học luật. Tôi hứa và còn hỏi mẹ con muốn đi con đường văn nghệ, con muốn lấy chồng… thì sao? Mẹ tôi nói con muốn lấy chồng, bỏ chồng, đi theo văn nghệ hay gì cũng được miễn con lấy cho mẹ bằng luật để mẹ yên tâm. Mẹ tôi quan niệm sống ở xã hội nước ngoài khi biết luật thì bao giờ mình cũng bảo vệ được chính mình và lời mẹ nói bây giờ tôi thấy đúng. Dù tôi không làm luật sư theo cách mở văn phòng nhưng ngành luật giúp tôi rất nhiều trong cuộc sống như khi làm gì tôi cũng có thể tự làm cho mình một hợp đồng, hay giờ tôi vẫn tư vấn luật miễn phí cho những phụ nữ yếu đuối, nghèo ở Mỹ.

. Xin cám ơn chị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm