Minh Thư 'Gái nhảy' sau ly hôn với chồng kém 6 tuổi

Nhiều lần muốn bỏ về Việt Nam

Đột ngột biến mất khỏi showbiz để sang Mỹ du học, nhiều người thắc mắc cuộc sống hiện tại của chị như thế nào?

- Hiện tại, tôi đang theo học tiếng Anh tại một trường bên Mỹ, nhưng chưa biết đến khi nào mới tốt nghiệp vì tôi có con nhỏ lại hoạt động nghệ thuật nên đôi khi cũng phải xin nghỉ để tập trung vào công việc và gia đình. Thỉnh thoảng tôi cũng có về Việt Nam nhưng chỉ nhiều nhất là 3 tuần bởi nếu không sẽ phải thi lại và đổi giáo viên, rất bất tiện. Sau khi vững vàng về mặt ngôn ngữ, có lẽ tôi sẽ học thêm về nghệ thuật.

Một ngày của tôi tại Mỹ trôi qua rất nhanh, sáng đưa con đi học, lái xe đến trường, trưa về đón con và ở nhà làm bài tập, chiều đi tập thể dục, sáng thứ 6 chuẩn bị đi show, thứ 7 diễn, chủ nhật lại về nhà. Thoáng cái đã tròn 3 năm, ăn 3 cái tết bên Mỹ rồi.

Minh Thư, Gái nhảy, Minh Thư Gái nhảy, diễn viên Minh Thư
Diễn viên Minh Thư

Cho đến thời điểm hiện tại, nhiều người vẫn thắc mắc nguyên nhân khiến chị đột ngột ra đi một cách lặng lẽ?

- Thật sự cuộc đời tôi cái gì cũng đến đột ngột và bất ngờ cả. Cho đến bây giờ, tôi cũng không rõ động lực nào đã thúc đẩy mình, nhưng tôi chỉ cảm thấy mình đã quá tập trung cho công việc mà bỏ lơ chuyện học hành. Trong khi đó, kiến thức lại vô cùng quan trọng, chi bằng mình cứ đi để học tập, rèn luyện, sau đó khi về Việt Nam tiếp tục hoạt động showbiz cũng chưa muộn.

Hơn nữa, tôi cũng muốn cho con học ở bên Mỹ vì môi trường bên đó tốt hơn. Con gái tôi khi ấy mới được 4 tuổi, chưa đi học ở đâu hết cũng chưa có nhiều bạn nên việc làm quen và hòa nhập với cuộc sống mới sẽ dễ dàng hơn. Chính vì thế, tôi quyết định một cái là đưa con đi luôn, không suy tính nhiều.

Những năm tháng đầu tiên ở nơi xứ người hẳn không hề dễ dàng đối với chị?

- Khó khăn nhất là khi đặt chân đến Mỹ mà không có gia đình, người thân, chỉ có bạn bè thân thiết giúp đỡ. Nếu không nhờ họ, tôi đã bỏ cuộc từ lâu rồi, bởi khi ấy tôi thực sự không biết mình phải bắt đầu từ đâu. Nhìn căn nhà trống mà tôi không biết mình phải sắm những thứ gì, đường xá lại không biết đi, không nhớ tên đường, cũng chẳng nắm rõ luật lệ thế nào.

Khó khăn tiếp theo là ngôn ngữ. Hồi ở Việt Nam, tôi cứ học được 1 ngày lại nghỉ hết 1 tuần để lo công việc nên đâu có giỏi được đâu. Họ nói gì mình không hiểu, nên không thể giao tiếp, nói chuyện bình thường.

Công việc của tôi cũng không thực sự suôn sẻ. Nhiều bầu show không biết tại Việt Nam, tên tuổi của tôi thế nào nên cũng trầy da tróc vẩy lắm. Bản thân tôi lại không dám phá giá cát xê vì ca sĩ Việt Nam cũng sang đây nhiều, mình lấy thấp quá thì họ cũng khó hoạt động. Phải mất rất nhiều thời gian tôi mới có thể tiếp cận được với các bầu show và tìm kiếm được những cơ hội cho mình.

Khi ở Việt Nam, tôi sống sung sướng, ban ngày có tài xế đón đưa, có người phục vụ. Từ gội đầu, làm tóc đều ra tiệm, một tuần mát xa mấy lần nhưng qua bên này thì phải tự tay làm hết mọi việc nên cảm thấy rất khó khăn. Thời gian đầu, tôi cứ gọi cho bạn bè là lại khóc, rất nhiều lần tôi muốn bỏ hết tất cả để về Việt Nam nhưng sau tôi nghĩ mình phải học cách chấp nhận. Đến giờ, tôi cảm thấy mình đã đi đúng đường.

Minh Thư, Gái nhảy, Minh Thư Gái nhảy, diễn viên Minh Thư
Hình ảnh gợi cảm của Minh Thư ở tuổi 40.

Được biết, sắp tới, chị có dự định trở lại với nghệ thuật bằng một sản phẩm âm nhạc mới. Chị có thể chia sẻ?

- Dịp này về Việt Nam, tôi muốn thực hiện một MV của mình, một bài hát đã gắn liền với tên tuổi của tôi trong 3 năm qua tại Mỹ. Cộng đồng người Việt tại Mỹ không biết đến bộ phim “Gái nhảy” nên họ chỉ biết tôi qua nhạc phẩm đó thôi. Đó là ca khúc gì thì tôi xin được phép giữ bí mật. Tôi sẽ thực hiện một MV với bài hát đó. Tôi cảm thấy khá tự tin vì khán giả ở Mỹ đã rất ấn tượng với vũ đạo và cách thể hiện của tôi trong ca khúc đó nên tôi cũng không có quá nhiều áp lực.

Bên cạnh đó, tôi cũng muốn thử sức với bolero bởi tôi đã yêu thích dòng nhạc này từ bé, và loại nhạc này cũng đang nổi ở Việt Nam, nhưng tôi cũng không dám khẳng định là liệu sản phẩm của mình có thành công hay không. Trước mắt, tôi cứ thử và nỗ lực xem kết quả ra sao.

Mong chồng cũ sống khỏe, sống tốt

Cho tới thời điểm hiện tại, cuộc hôn nhân của chị với người chồng kém 6 tuổi vẫn được dư luận quan tâm. Có nhiều người nhận định rằng chị li hôn là do những mâu thuẫn không thể dung hòa với gia đình nhà chồng. Điều đó có đúng không?

- Tôi không muốn nói quá nhiều về chuyện quá khứ. Dù đúng hay sai thì chuyện cũng đã qua rồi. Cho đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn thực tâm cầu mong cho những người trong gia đình đó và cả chồng cũ của tôi được khỏe mạnh, vui vẻ. Tôi không nói là mong anh ta hạnh phúc, có một gia đình tốt hơn. Tôi không cao thượng đến mức như vậy, nhưng tôi cũng không ghen bởi chuyện đã qua lâu rồi.

Tôi chỉ mong anh ta sống khỏe, sống tốt, có trách nhiệm và yêu thương con gái của tôi. Dù ở xa nhưng tình cảm hai cha con vẫn khăng khít là tôi hạnh phúc rồi.

Minh Thư, Gái nhảy, Minh Thư Gái nhảy, diễn viên Minh Thư
Nữ diễn viên mong chồng cũ vui vẻ, khỏe mạnh và có trách nhiệm với con gái mình

Vì sao năm ấy chị quyết định công khai rằng mình đã li hôn, trong khi nhiều đồng nghiệp khác thường có xu hướng chia tay trong lặng thầm vì ngại chuyện thị phi?

- Từ xưa đến giờ, tôi hiếm khi tuyên bố về chuyện tình cảm của mình trên báo chí, nhưng với người đó, tôi muốn nói cho rõ ràng. Tôi không đính chính theo kiểu “À tôi đã li dị rồi đó nha, chia tay dứt điểm rồi đó nha”, đâu có ai muốn la làng cho mọi người biết những chuyện như vậy. Điều tôi muốn nhận được là sự công bằng dành cho chính mình. Nếu họ không biết tôi đã li hôn nên không dám tiến đến vì sợ họ sẽ là người thứ ba thì sao? Khi ấy tôi sẽ là người thiệt thòi nhất.

Nhiều người sợ công khai vì họ cho rằng việc li hôn là rào cản cho các mối quan hệ tiếp theo, nhưng thời buổi bây giờ đâu phải như vậy, nhất là đối với đàn ông Mỹ. Khi họ đã đến với mình và yêu mình rồi thì họ bất chấp tất cả. Họ chỉ cần nhận thấy mình là người tốt thì họ luôn sẵn sàng bắt đầu một mối quan hệ với mình. Đàn ông Việt Nam có thể còn phong kiến nhưng với đàn ông Mỹ thì họ cởi mở lắm.

Minh Thư, Gái nhảy, Minh Thư Gái nhảy, diễn viên Minh Thư

Chị có nhắc nhiều đến đàn ông Mỹ, có khi nào trong thời gian du học, chị đã tìm thấy tình yêu mới bên một người đàn ông ngoại quốc?

- Trong 3 năm qua, cũng có nhiều người đàn ông ngỏ ý muốn quan tâm và theo đuổi tôi, nhưng tôi vẫn chưa tìm được người thực sự phù hợp để tiến đến một mối quan hệ lâu dài. Bởi bản thân tôi vẫn chưa ổn định, chuyện học hành hay sự nghiệp vẫn đang dang dở lắm, nên tôi thực sự không đặt nặng về chuyện tình cảm nữa.

Nếu không qua Mỹ mà ở lại Việt Nam thì tôi cũng xác định và cố tìm cho được một người ưng ý đó, nhưng đây lại là một môi trường hoàn toàn mới nên tôi muốn để mọi chuyện tự nhiên. Nói chung, đối với chuyện tình cảm, cái gì đến sẽ đến, còn cái gì mất thì tôi cũng đã mất rồi.

Dù có mạnh mẽ thế nào, người phụ nữ vẫn khó tránh khỏi cảm giác cô đơn khi không có người đàn ông bên cạnh. Chị có từng đối diện với điều đó?

- Đối diện nhiều chứ! Tôi cũng là một người phụ nữ và cảm thấy mình cần lắm một mái ấm. Mỗi dịp lễ lạt, tôi cũng buồn chứ, rồi lúc mới sang đây, chân ướt chân ráo, lại chẳng có họ hàng thân thích, chuyện tình cảm cũng không được như ý nguyện nên tôi khóc rất nhiều.

Minh Thư, Gái nhảy, Minh Thư Gái nhảy, diễn viên Minh Thư

Chỉ có điều tôi có khả năng tự vượt qua được. Tôi tìm kiếm niềm vui từ những người bạn và lấy việc chăm sóc con làm niềm an ủi. Chính vì thế nên tôi cảm thấy rằng cuộc đời này chẳng có gì khó khăn hết. Hôm nay mình chưa nhận được thì ngày mai, hay tháng tới, năm tới mình sẽ nhận được. Đến khi đó, nhất định tôi sẽ tuyên bố và hi vọng lần này sẽ không phải công khai chia tay nữa (Cười).

Theo Diệu Linh Ảnh: Hòa Nguyễn (VIETNAMNET)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm