Một công ty ở TP.HCM xin tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

Công ty TNHH Truyền thông S. (TP.HCM) vừa có công văn gửi UBND TP Cần Thơ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xin phép đăng cai tổ chức Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần IX – năm 2020.

Một mẹt bánh dân gian nhiều màu sắc bắt mắt tại khu vực tiệc buffet bánh dân gian năm 2019. Ảnh: NN

Theo đó, công ty này xin được nhận đăng cai tổ chức Lễ hội trên trong năm năm kể từ năm 2020 đến năm 2024. Công ty này cho biết, Lễ hội do họ tổ chức sẽ mở rộng thêm quy mô hoạt động, trên cơ sở kế thừa và phát huy những nội dung truyền thống của Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ những năm trước. Phía công ty sẽ nâng cao chất lượng, đổi mới và bổ sung nội dung, thay đổi hình thức theo hướng chuyên nghiệp.

Trong công văn, công ty này đề xuất chủ đề Lễ hội bánh năm 2020 là “Bánh xưa và nay”. Mục tiêu là xây dựng thương hiệu Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ mang tầm vóc quốc gia và vươn tầm quốc tế. Kinh phí tổ chức được lấy từ nguồn kinh phí của công ty và thu từ các gian hàng cho thuê, vận động xã hội hóa.

Được biết, UBND TP Cần Thơ đã giao cho giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu đề xuất trên của công ty S., xem xét giải quyết theo quy định.

Khách chen chân mua hàng và tham quan các quầy bánh tại Lễ hội diễn ra hồi tháng 4-2019. Ảnh: NN

Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ được tổ chức tại TP Cần Thơ liên tiếp trong tám năm qua vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương. Lễ hội ngày càng mở rộng về quy mô, đã tạo được thương hiệu trong lòng người dân và du khách. Đơn vị chỉ đạo là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao và UBND TP Cần Thơ. Đơn vị thực hiện là Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Thống kê từ Ban tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ VIII năm 2019 thì trong năm ngày Lễ hội diễn ra, đã thu hút khoảng 600.000 lượt khách, tăng 100.000 lượt khách so với năm 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm