'Mùa thu nhớ Bác' hòa quyện giữa nhạc giao hưởng, hợp xướng...

Năm nay, Ngày Âm nhạc Việt Nam diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và cũng là 50 năm Ngày Bác đi xa. Hội Nhạc sĩ Việt Nam sẽ thực hiện Chương trình hòa nhạc đặc biệt với chủ đề “Mùa thu nhớ Bác”, giới thiệu các tác phẩm âm nhạc nổi tiếng về Chủ tịch Hồ Chí Minh và các tác âm nhạc kinh điển của Việt Nam

Trong không gian của Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ 10 (3-9-2019), khán giả sẽ được hòa mình vào những giai điệu bất tận, trào dâng cảm xúc được kết tinh từ những tác phẩm âm nhạc đặc sắc của các nhạc sĩ Việt Nam.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho biết: "Trong chương trình này, chúng tôi muốn nhìn lại hành trình 10 năm Ngày Âm nhạc Việt Nam và lịch sử âm nhạc đất nước, tôn vinh các thế hệ nhạc sĩ lão thành. Chương trình sẽ là sự hòa quyện giữa nhạc giao hưởng, hợp xướng, oprea và những ca khúc nổi tiếng".

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân giới thiệu về đêm nhạc. 

Theo đó, chương trình được chia làm 2 phần. Phần 1 sẽ có các tác phẩm nổi tiếng mang âm hưởng Việt Nam do dàn nhạc Dân tộc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đảm nhiệm như Xa khơi (Nguyễn Tài Tuệ), Trông cây lại nhớ đến Người (Đỗ Nhuận), Tiếng đàn bầu (Nguyễn Đình Phúc); các hòa tấu Ngày hội, Vì miền Nam, Chung một niềm tin.

Phần 2 sẽ do Dàn nhạc Giao hưởng và Hợp xướng, Nhà hát nhạc Vũ kịch Việt Nam đảm nhận với những tác phẩm: Ca ngợi Tổ quốc (Hồ Bắc), Bài ca hy vọng (Văn Ký), Người Hà Nội (Nguyễn Đình Thi), Người là niềm tin tất thắng (Chu Minh), Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ (Nguyễn Văn Thương), Mừng ngày Âm nhạc Việt Nam (Đỗ Hồng Quân); và các trích đoạn trích đoạn aria trong 2 vở opera Người tạc tượng (Đỗ Nhuận) và Lá đỏ (Đỗ Hồng Quân).

Chương trình sẽ có sự góp mặt của NSND Quang Thọ, Anh Thơ, Lan Anh, Trọng Tấn, Đào Tố Loan, Mạnh Dũng, Sao Mai Thu Hằng... Những ca sĩ trẻ như Đào Tố Loan, Mạnh Dũng, Thu Hằng tượng trưng cho sự lan tỏa, kéo dài đời sống cho các tác phẩm âm nhạc kinh điển và tạo sức hấp dẫn hơn với lớp trẻ.

Cùng với chương trình biểu diễn nghệ thuật Mùa thu nhớ Bác diễn ra vào tối 3-9 tại Nhà hát Lớn (Hà Hội), trong khuôn khổ “Ngày Âm nhạc Việt Nam” 2019 còn có những cuộc gặp mặt, giao lưu, giới thiệu tác giả - tác phẩm, tôn vinh các nhạc sĩ, nghệ sĩ tiêu biểu trong hoạt động âm nhạc, động viên các nhạc sĩ phát huy các giá trị truyền thống của âm nhạc Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.