Mỹ Tâm tạo cơn sốt mới

Những ngày cuối tháng 3 vừa qua, cái tên Mỹ Tâm không chỉ xuất hiện trên mặt báo mà tràn ngập trên các trang mạng xã hội, khi cô phát hành album Vol.8 - Tâm.

Hút khán giả theo cách riêng tưng tửng

Ngay trước khi chính thức phát hành album Tâm, Mỹ Tâm đã khôn ngoan “thử” khán giả bằng những MV ca khúc có trong album. Cô đăng tải hai MV My friend Vì em quá yêu anh (Crazy Love) trên kênh Youtube riêng của cô. Và phép thử của Mỹ Tâm đã thành công ngoài mong đợi. Ca khúc My friend trong album vừa được tung ra đã trở thành hiện tượng. Chỉ hơn một tuần sau khi  phát hành, ca khúc này đã có tới hơn 500.000 lượt người xem, gần 10.000 phản hồi ngay và hơn 15.000 lượt yêu thích trên Youtube. Với trường hợp MV ca khúc Vì em quá yêu anh, con số đó còn cao hơn rất nhiều.

Vì em quá yêu anh là ca khúc duy nhất trong album Vol.8 có tiết tấu nhanh. Mỹ Tâm đã khéo léo khi lồng vào một kịch bản mà ngay với chính cô cũng phân vân không biết có nên phát hành MV không bởi nó quá khác hình ảnh Mỹ Tâm lâu nay. Trong MV, Mỹ Tâm xuất hiện trong hình ảnh làm người xem liên tưởng đến sêri phim truyền hình Cô gái xấu xí. Và kinh hoàng hơn, cô gái xấu xí này đã lắm trò lại còn mộng mơ kiểu gái quê và mê một anh chàng điển trai. Cô dùng mọi chiêu từ ngúng nguẩy, nhảy nhót kiểu phim kiếm hiệp để chiếm cho được chàng trai mình mê đến tưởng tượng làm phù thủy chế ra thứ nước để anh chàng này uống vào và yêu cô... Kịch bản chính là chìa khóa để Mỹ Tâm vừa giữ được lượng khán giả lâu nay của mình vừa thêm một lớp khán giả trẻ mới thích những chuyện tưng tửng nhưng không quá lố.

Mỹ Tâm tạo cơn sốt mới ảnh 1

Mỹ Tâm hóa thân thành Cô gái xấu xí trong MV Vì em quá yêu anh.Ảnh: Nhân vật cung cấp

Thực tài và sự mộc mạc hiếm thấy

Ngoài ca khúc duy nhất sôi động để giữ chân những khán giả trẻ, chín ca khúc còn lại trong album Tâm lại rất Mỹ Tâm - một cô gái trữ tình, đằm thắm và bình lặng. Tất cả ca khúc đều do chính cô sáng tác và được nhà sản xuất âm nhạc Cho Sung Jin cùng ekip Hàn Quốc thực hiện hòa thanh theo thể loại Pop Soul. Đây cũng là album chính thức của Mỹ Tâm sau bốn năm. Mỹ Tâm cho biết “Thật ra không hẳn Tâm mất bốn năm để thực hiện album này đâu, mà chính xác là vì Tâm không biết mình sẽ làm gì… Mất thời gian suy nghĩ và cả ngồi không nữa cũng hai năm thì tự nhiên vô tình mới có ý tưởng thực hiện. Khi có ý tưởng thì lại bắt đầu chờ cảm hứng để viết bài và cũng mất tiếp gần hai năm nữa. Và cái chính không phải là vì mình viết bài nó phức tạp quá hay sẽ khó hát như thế nào mà cái khó là chỉ đợi khi nào thấy thích và có cảm xúc thì Tâm mới viết, vì thế việc hoàn tất album nó mới kéo dài như vậy”.

Và với Mỹ Tâm, album Tâm tạo được cơn sốt với khán giả là nhờ vào cảm xúc. “Khi nghe album Tâm khán giả sẽ có cảm giác rất gần gũi và đầy thổn thức. Với âm nhạc, tôi nghĩ dù làm bất cứ chiêu thức gì hay cố thể hiện đẳng cấp của mình thế nào mà bài hát không mang lại cảm xúc cho người nghe thì đó là một thất bại” - Mỹ Tâm chia sẻ.

Trong thế hệ ca sĩ 8X tại Việt Nam với sự nghiệp ca hát gần 15 năm mà mỗi khi có sản phẩm mới vẫn tạo cơn sốt thì chỉ có thể là Mỹ Tâm.Điều lạ là không phải mọi thứ ở cô đều hoàn hảo: Kịch bản bài hit Chuyện như chưa bắt đầu vừa qua bị xếp vào loại “dở kinh điển”, nội dung các ca khúc trong album Tâm của cô không có gì nổi bật, bản thân cô không khéo ăn khéo nói, gu ăn mặc không ít khi có vấn đề… Không chỉ hát, mà hầu như mọi hoạt động của Mỹ Tâm đều được khán giả theo dõi và ủng hộ. Làm giám khảo cuộc thi âm nhạc với lối nhận xét thật thà thì cô được đánh giá là “vô duyên một cách có duyên”. Còn mở dòng thời trang riêng thì chính bà chủ mắc lỗi ăn mặc ngay khi ra mắt sản phẩm, thế mà sản phẩm vẫn bán đắt như tôm tươi. Bởi vì trên tất cả, khán giả có thể “tha thứ” cho Mỹ Tâm hết thảy những vụn vặt, một khi cô sở hữu giọng hát đặc biệt, được đánh giá là “diva thế hệ mới” kết hợp bản tính mộc mạc khó thấy ở các diva. Mới hay, đâu cần phải là những scandal đời tư ầm ĩ như một số ca sĩ hiện nay mà bao giờ cũng vậy, giá trị bền lâu đọng lại trong lòng công chúng vẫn luôn là thực tài và sự chân thành của người nghệ sĩ.

Trở thành ca sĩ của toàn cầu

Tháng 4-2006, Mỹ Tâm xuất hiện trên bìa tạp chí Match du Monde (Pháp) với bài viết có tựa đề “Mỹ Tâm, ngôi sao nhạc rock ’n’ roll thế hệ mới của Việt Nam”. Rồi tiếp tục tháng 8-2010 cô có tên trong danh sách 12 nghệ sĩ “Hiện tượng Pop toàn cầu mà bạn chưa biết” (Global Pop Sensations You’ve Never Heard Of) của báo ABC News (Mỹ); chưa kể đến những thông tin về sản phẩm âm nhạc của cô được các kênh truyền hình của Nhật Bản và Hàn Quốc rất quan tâm. Cuối năm 2012, Mỹ Tâm lại là ca sĩ Việt Nam đầu tiên đạt giải Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất tại giải thưởng MAMA (Mnet Asian Music Awards 2012).

NAMTHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm