Mỹ Tâm trả đũa nhạc sĩ Xuân Hùng trong 'Em thì không'?

Tối 21-2, ca sĩ Mỹ Tâm đã mở trở lại MV Anh thì không sau sự cố bị tác giả lời Việt ca khúc này là nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng tố sử dụng ca khúc không xin phép. Và phiên bản mới Anh thì không với tên gọi Em thì không được nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết.

Ca sĩ Mỹ Tâm chỉ đặt nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết lời mới thú vị, hài hước và tinh nghịch.

Trước đó, chia sẻ vớiPLO, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa cho biết: “Ca sĩ Mỹ Tâm đã đặt hàng tôi viết lại lời ca khúc này và tôi viết rất nhanh, chỉ trong một đêm thôi".

Tuy nhiên, ngay sau khi công bố, Em thì không đã tạo dư luận trái chiều. Một bên thì khen lời mới hiện đại, trẻ trung; một bên thì cho rằng phần lời này có ý trả đũa nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng. Cụ thể, ở các đoạn “Thế gian nhiều người gieo đớn đau. Cần gì khi sống hơn thiệt vài câu. Thì sống thôi cần gì phải thế nào. Ngồi lại ta hát không vương âu sầu”; hay “Nhân gian luôn hơn thua với bán mua. Ganh đua nhau xem ai là nữ vua, em chịu thua!”… là muốn "xéo xắc" nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng.

Bạn đọc PLO nhiều ý kiến cho rằng: “Mỹ Tâm không phải dạng vừa”, “Mỹ Tâm trả đũa nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng”, “Mỹ Tâm cư xử trẻ con”… Và ngay trên YouTube của Mỹ Tâm, phần phản hồi bên dưới ca khúc này cũng nhiều người ý kiến: “Nếu nói về lời hay thì bản cũ hay hơn rồi. Nhưng nói về độ hợp và độ lầy của Tâm thì bản này hợp hơn và nghe đỡ chán hơn bản cũ”; “thì hát thôi, cần gì phải móc nhau”…

Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa cho rằng hãy nghe ca khúc bằng tấm lòng rộng mở

Về vấn đề này, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa đã chia sẻ: “Khi ca sĩ Mỹ Tâm đến đặt hàng tôi viết lời chị chỉ nói viết lời mới thú vị, hài hước và tinh nghịch. Tôi sáng tác trên góc nhìn như vậy. Và với cá nhân tôi, Em thì không hoàn toàn viết trên chất liệu đời sống xung quanh chứ không hề có ý trả đũa nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng hay ai cả. Bởi trong thâm tâm tôi và nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng không biết nhau và ông là người tiền bối đi trước, tôi rất tôn trọng. Ca khúc viết ra sẽ có người thích, người không nhưng tôi nghĩ mọi người hãy nghe nhạc bằng tấm lòng rộng mở, trong tâm thế thoải mái”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm