'Ném đá' nhan sắc hoa hậu, các anh vui lắm sao?

Đặc biệt giới mày râu lại rất sốt sắng với những bình phẩm thiếu văn hóa kèm những hình ảnh so sánh không thể tốt đẹp hơn. 

Chưa có cô hoa hậu nào đăng quang mà phải nhận “gạch đá” về nhan sắc từ cộng đồng mạng nhiều như Lê Âu Ngân Anh, tân hoa hậu Đại dương 2017. Trước đó, hoa hậu Đại dương 2014 Đặng Thu Thảo, hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên… cũng từng nhận nhiều chê bai từ cộng đồng mạng bởi nhan sắc của họ trong đêm đăng quang không vừa mắt công chúng.

Ca sĩ Thanh Thảo "mắng" những người chê tân hoa hậu.

Tuy nhiên, Lê Âu Ngân Anh, tân hoa hậu Đại dương 2017, nhận được quá nhiều lời chê bai bởi cô thừa nhận mình phẫu thuật thẩm mỹ. Phàm đã là hoa hậu là phải đẹp, phàm phẫu thuật thẩm mỹ là phải đẹp hơn nữa; Lê Âu Ngân Anh can tội vừa là hoa hậu vừa là phẫu thuật nhưng bị cho là xấu.

Nhưng ngay dưới status của ca sĩ Thanh Thảo vẫn có người vào comment ảnh ghép tân hoa hậu và cá.

Trong các dè bỉu về nhan sắc của người đẹp này, lượng nam giới chê bai dường như tỉ lệ cao hơn phụ nữ, bởi họ cho rằng mình có đặc quyền khen chê về vẻ đẹp của người khác phái. Và phàm là nam giới, trí thức lại càng có đặc quyền đó cao hơn, họ chẳng ngại chi khi ghép ảnh cô hoa hậu với các loài cá, họ chia sẻ (share) điên đảo trên Facebook mình và sẵn sàng like (thích), thả tim yêu thích (love) vô tội vạ cho những comment.

Trên Facebook cá nhân, ca sĩ Thanh Thảo viết rất rõ:“Lướt sóng facebook mấy hôm nay thấy mọi người tổng tấn công dồn dập cô hoa hậu đại dương mà thấy tội nghiệp thiệt. Đành rằng nhan sắc thì mỗi người mỗi cảm nhận, người thích nét này người thích nét khác nhưng mà ví người ta như cá La Hán hay cá chùi kiếng gì đó thì cũng hơi quá! Cô ấy chẳng phạm pháp hay tội tình gì, chỉ là mong muốn vươn lên cái mục đích của đời mình, nếu chúng ta không thích thì không cần ngưỡng mộ hay lưu tâm. Mặc dù chẳng quen biết gì cô hoa hậu nhưng đây chỉ là quan điểm của cá nhân mình thấy không nên mang nhan sắc của cô gái nào đó ra chê bai, dè bỉu, ví như động vật như vậy tội lắm! Nhìn hình trước đêm chung kết cô ấy cũng xinh mà! Chắc là do lỗi kỹ thuật thôi. (Mình không bàn đến vấn đề khác xung quanh chuyện của Ban tổ chức hay cách chấm giải của Ban giám khảo nha) […] Thương thay cho phận má hồng!”

Tràn ngập Facebook là những comment "ném đá" khi có một status nào đó nhắc đến nhan sắc hoa hậu.

Thế nhưng ngay dưới dòng trạng thái (status) này của ca sĩ Thanh Thảo vẫn có một “nam nhân” vào phản hồi (comment) “Cái tội ham danh không biết nhan sắc mình tới đâu dư luận phản đối là đúng rồi chị” kèm hình ảnh tân hoa hậu ghép với cá.

Ngôn ngữ mạng thường dùng cho những comment “quá nhanh, quá nguy hiểm” này là “sửu nhi” với định nghĩa “sửu nhi” là “tay nhanh hơn não”. Tuy nhiên, cánh mày râu chửi hoa hậu nhiều ngày qua vốn là có học, chẳng nhẽ “tay nhanh hơn não” thật?

Đăng những hình ảnh chê bai thậm chí dè bỉu một cô gái như thế này, các anh vui lắm sao? 

'Ném đá' nhan sắc hoa hậu, các anh vui lắm sao? ảnh 5

'Ném đá' nhan sắc hoa hậu, các anh vui lắm sao? ảnh 6

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm