Ngạt thở trong dòng người đi lễ hội tại Bình Dương

Theo ghi nhận của phóng viên, đúng chính lễ diễn ra vào buổi chiều ngày 19-2 (15-1 âm lịch) hàng chục ngàn người từ các địa phương đã đổ về trung tâm TP Thủ Dầu Một để tham dự lễ hội Rằm tháng riêng với nghi thức rước kiệu bà nổi tiếng.

Hàng ngàn người  đổ về trung tâm TP Thủ Dầu Một để tham dự  lễ hội với chính lễ rước kiệu bà Thiên hậu thánh mẫu

Theo quan niệm của người dân, khi kiệu bà đi qua, người dân sẽ thắp nhang, khấn vái và lấy lộc của bà thì cả một năm sẽ được may mắn bình an.

Trên tuyến đường kiệu bà đi qua hàng ngàn người dân chen chúc nhau, chỉ mong nhìn thấy “bà” khấn vái thành tâm cầu mong một năm mới bình an.

Nhiều người dân hai bên đường ngóng trông bà đi qua để cầu mong một năm mới đầy may mắn, bình an 

Lế hội Rằm tháng riêng ở Bình Dương được nhiều người xem như một lễ hội miễn phí vì ở đây tất cả mọi thứ hầu hết đều miễn phí: Xe ôm, vá xe, bánh mì, nước uống, khăn lạnh, Wifi, nhang và cả cây thần tài đều được phát miễn phí.

Nhang và cây thần tài được ban tổ chức phát miễn phí cho các du khách  hành hương

Dọc các tuyến đường ở khu vực diễn ra lễ hội các tổ chức, cá nhân đã tổ chức phát nước, đồ ăn, và các dịch phục miễn phí khác phục vụ các du khách hành hương.

Đây là tấm lòng đất và người Bình Dương gửi đến du khách đầu năm, mong muốn mọi người có một chuyến du xuân thật sự vui tươi ấp áp.

Hàng ngàn người chen lấn chỉ mong nhìn thất kiệu "bà"

Để đảm bảo an toàn cho du khách, cũng như giữ gìn nét văn minh trong mùa lễ hội, Ban tổ chức lễ hội Rằm tháng Giêng tỉnh Bình Dương đã tăng cường công tác an ninh trật tự, đổi mới cách tiếp đón khách thập phương. 

Lực lượng an ninh được thắt chặt đảm bảo lễ hội diễn ra luôn được an toàn tuyệt đối

Nhằm phục vụ chu đáo người dân đến tham gia lễ hội, Ban chỉ đạo đã lập 3 tổ công tác tổ chức tuần tra nhắc nhở, ngăn chặn kịp thời nạn chèo kéo, ép buộc du khách mua hàng hóa, dịch vụ; thường xuyên tổ chức kiểm tra, yêu cầu những hộ kinh doanh, buôn bán phải công khai niêm yết giá tại nơi buôn bán, đồng thời quy định mức giá tối đa cho các dịch vụ vào những ngày lễ hội nhằm tránh tình trạng hét giá, chặt chém du khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm