Nghệ sĩ cải lương Hoài Thanh 'đau lòng' khi con trai theo nhạc trẻ ​

Chương trình phát sóng đêm 21-6 trên Đài truyền hình Vĩnh Long – HTVL1 sẽ xoáy vào câu chuyện ở gia đình nghệ sĩ cải lương Hoài Thanh - Đỗ Quyên.

Hai nghệ sĩ cải lương gạo cội Hoài Thanh - Đỗ Quyên bên con trai cưng.

Bộ đôi nghệ sĩ tài danh Hoài Thanh - Đỗ Quyên vốn rất nổi tiếng ở vở cải lương Nhụy Kiều tướng quânGánh cỏ sông Hàn đã chia sẻ rằng họ vừa mừng nhưng lại vừa buồn khi con trai theo nghề ca sĩ. Mừng vì mình đã có người nối nghiệp nhưng lại xót xa vì sợ Anh Kiệt phải đương đầu với nhiều khó khăn, cạm bẫy khi một mình trở về nước phát triển sự nghiệp.

Hoài Anh Kiệt là một trong những thí sinh đặc biệt nhất của chương trình “Sao nối ngôi.” Không như Bình Tinh, Linh Tý nổi tiếng từ bé hay theo cha mẹ lên sàn diễn từ nhỏ như Lê Lộc, Anh Kiệt từ nhỏ chỉ chú tâm vào việc học, không bước lên sàn diễn dù khi 7 tuổi Anh Kiệt đã được Đài truyền hình Cần Thơ mời quay hình cho một chương trình ca cổ.

Vì cha mẹ luôn đi diễn nên con trai nghệ sĩ Anh Kiệt nói mình có rất ít ảnh chụp chung với cha mẹ.

Cũng như phần lớn con cái trong gia đình nghệ sĩ, Anh Kiệt chịu nhiều thiệt thòi về mặt tình cảm khi không được gần gũi ba mẹ. Vì công việc đi hát bận rộn, thường xuyên đi lưu diễn xa nên đôi nghệ sĩ phải gửi con theo học bán trú. Vậy nên tuổi thơ của Kiệt ít được tâm sự, chia sẻ với ba mẹ. Anh kể khi soạn lại hình ảnh tuổi thơ để trình chiếu trong chương trình “Sao nối ngôi” thì bất chợt cảm thấy buồn vì mình quá ít hình chụp chung với gia đình…

Anh chàng bị bắt chú tâm vào việc học từ nhỏ.

Đến năm Anh Kiệt 17 tuổi, muốn đầu tư cho việc học của con nên Hoài Thanh - Đỗ Quyên lại gửi con sang Australia du học khiến Anh Kiệt một lần nữa không có điều kiện gần gũi gia đình. Thời gian sau đó, khi ba mẹ chính thức sang Australia định cư thì anh lại muốn trở về nước để phát triển sự nghiệp ca hát.

Qua Úc du học xong Anh Kiệt muốn trở về nước để phát triển sự nghiệp ca hát.

Mặc dù biết hát cải lương từ bé nhưng Anh Kiệt lại bị vỡ giọng khi trưởng thành. Anh phải đi học hát để khai thông lại tiếng. Kể từ đó, Anh Kiệt cũng không còn hát cải lương nhiều mà chuyển sang tân nhạc. Ở Australia, Kiệt là một trong những “cánh chim đầu đàn” của phong trào sinh hoạt văn nghệ của cộng đồng sinh viên Việt Nam. Không chỉ ca hát mà anh còn tham gia dàn dựng, biên đạo cho các bạn trẻ. Anh Kiệt còn lập nhóm nhảy dành cho các du học sinh người Việt, nhóm đã duy trì được hơn 5 năm, đến khi chính thức về nước làm nghề thì Kiệt bàn giao lại cho các em lứa sau.

Hoài Anh Kiệt không hát cải lương mà theo nhạc trẻ khi trưởng thành.

Mặc dù ba mẹ muốn mình ăn học thành tài nhưng vốn có “máu” nghệ thuật trong người, Hoài Anh Kiệt lại đam mê âm nhạc và muốn trở thành một ca sĩ hơn. Tiếp xúc với nền văn hóa hiện đại từ sớm, Hoài Anh Kiệt ảnh hưởng bởi hai nền nghệ thuật vừa hiện đại vừa truyền thống. Anh không chọn cải lương mà chọn nhạc trẻ hiện đại để phát triển con đường riêng của mình.

Hoài Anh Kiệt - áo đỏ - lập nhóm nhảy tại Úc.

Năm 2013, anh từng được Đài truyền hình TVB chọn tham gia biểu diễn cùng các nghệ sĩ Hong Kong trong chương trình quảng bá kênh này tại Australia… Tuy vậy, cuộc sống của Anh Kiệt tại Australia lại khá vất vả, anh phải đi làm thêm một số việc như hậu kỳ, biên tập phim, thậm chí là một số công việc chân tay để trang trải cuộc sống mà không dựa dẫm vào gia đình, người thân.

Nghệ sĩ Hoài Thanh kể rằng ông cảm thấy xót xa lắm vì trước khi nổi tiếng, ông từng có một tuổi thơ cực khổ, nhà nghèo nên ông phải đi làm lơ xe, buôn thúng bán bưng để phụ ba mẹ nuôi các em. Vậy nên lúc ở Việt Nam, ông cưng con trai như trứng mỏng, Hoài Anh Kiệt được xem như một cậu ấm. Anh chưa bao giờ phải làm bất kỳ công việc nặng nhọc nào, thậm chí đến xe đạp còn không biết chạy, xe máy cũng không biết điều khiển…

Hoài Thanh và con trai Hoài Anh Kiệt.

Vậy nên lúc ba mẹ vừa qua Australia, Kiệt lại thổ lộ ước mơ về Việt Nam lập nghiệp thì dẫu buồn vì một lần nữa không được gần con nhưng ông bà không thể không gật đầu đồng ý. Hoài Thanh và Đỗ Quyên chỉ nhắn nhủ với cậu con trai rằng: “Cái nghề này rất là khó, rất là khổ, không phải muốn theo là được đâu. Trước mắt của mình là những hào quang nhưng sau lưng rất gian nan. Nghề hát gian truân lắm, con nhìn vào ba mẹ thì cũng đã biết. Bây giờ con về Việt Nam xem như làm lại từ con số 0, tự bơi, tự đương đầu với cuộc sống. Chưa kể còn phải đối mặt với những khó khăn, cám dỗ”.

Về phía Hoài Anh Kiệt, khi được hỏi về áp lực khi là con của hai nghệ sĩ nổi tiếng, anh nói: “Áp lực đầu tiên là đòi hỏi gắt gao trong nghệ thuật. Từ nhỏ tôi đã được thấy và được dạy cách sống và làm việc trong môi trường nghệ thuật. Từ cách đối xử với các cô chú đi trước cũng như cách làm việc trân trọng nghề nghiệp. Tôi cảm thấy đó là hành trang bổ ích khi bước vào con đường ca hát cũng như phụ giúp ba mẹ thực hiện chương trình tại Australia hay Việt Nam”.

Hoài Anh Kiệt gây chú ý tại "Sao nối ngôi".

Tuy nhiên, đôi nghệ sĩ cũng có một chút vui lòng vì Hoài Anh Kiệt đã chính thức nối nghiệp cha mẹ. Không đi theo con đường cải lương, nghệ thuật cổ truyền mà Hoài Anh Kiệt lại chọn nhạc trẻ, nhạc sôi động nhưng dù làm bất kỳ loại hình nào trong 7 môn nghệ thuật thì cũng là tiếp nối truyền thống của gia đình.

Về phần mình, không quên gốc rễ, Hoài Anh Kiệt cũng đã rất sáng tạo khi kết hợp giữa hiện đại và truyền thống, anh pha một chút cải lương trong các bài hát của mình để phần biểu diễn thêm độc đáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm