NSND LÊ KHANH:

Nghệ sĩ cần có thương hiệu

PV: Thưa NSND Lê Khanh! Sân khấu muốn phát triển phải có ngôi sao, nhưng để có được những thành công như chị đang có, hẳn phải là sự lao động nghệ thuật nghiêm cẩn cùng sự hy sinh rất nhiều. Chị có thể chia sẻ về điều này?

Nghệ sĩ cần có thương hiệu ảnh 1

NSND Lê Khanh. 

NSND Lê Khanh: Ai cũng biết cái giá phải trả cho khát vọng của mình. Nhưng điều quan trọng là ta có đi cùng được đến cái đó hay không: Bản thân mình có dám thực hiện ước mơ của mình không bởi làm được là một điều khổ ải, thậm chí là thất bại và sau thất bại đó có đủ nghị lực để đứng lên không. Để chinh phục, nữ nghệ sĩ thường có nhiều trở ngại: sức khỏe bản thân, sức khỏe tinh thần với vô vàn mối quan hệ xung quanh: gia đình, người thân vv… Mà nấc thang phấn đấu của nghệ sĩ là vô hạn.

Để có được thành công, người nghệ sĩ nhiều khi phải đánh đổi nhiều thứ. Nhiều lúc, tôi tự hỏi, làm sao mình sống được đến lúc này mà chưa chết? Sao mình lại đủ sức khỏe để làm được ngần này việc khi mà còn biết bao nghĩa vụ: làm vợ, mẹ, con, cháu vv… mà mình không thể bỏ qua. Những lúc gánh nặng đè lên, có người buông cho nhẹ là xong, còn như tôi vứt đi không đành.

PV: Trong BCH mới, chị đề xuất gì để hỗ trợ, giúp đỡ việc xây dựng ngôi sao?

NSND Lê Khanh: Không phải cứ nhiều khát vọng là thực hiện được. Nhất là trong bối cảnh nghệ thuật sân khấu đang không phát triển. Tôi chỉ mong muốn sân khấu được chuyên nghiệp, diễn viên chuyên nghiệp và khán giả cũng chuyên nghiệp. Có thế, mới có đỉnh cao, mới có công chúng và có sao đích thực. Nếu không, khi mà nghệ sĩ còn phải làm những việc để cứu sống mình đã và nhà sản xuất phải lấy được vốn, thì công chúng sẽ phải xem những cái nghiệp dư và "sao" cũng sẽ… nghiệp dư.

PV: Cám ơn chị!
 

Theo Dạ Miên (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm