Nghệ sĩ ngỡ ngàng ngắm tượng sáp của chính mình

Buổi công bố có mặt từ các vị tiền bối như nghệ sĩ hát bội Đinh Bằng Phi, đạo diễn Huỳnh Nga, đạo diễn Nguyễn Minh Ngọc, nghệ sĩ nhạc dân tộc Phạm Thúy Hoan, cho đến các nghệ sĩ gạo cội như nghệ sĩ cải lương Minh Vương, Kiều Phương Loan, Lê Thiện, Trường  Sơn, Cẩm Tiên, Tú Sương; nghệ sĩ hài Mỹ Chi, Hồng Tơ; nghệ sĩ kịch nói Thành Lộc, Tuyết Thu, Đại Nghĩa...

Cạnh đó, các ca sĩ như Hồng Vân, Lan Ngọc, Lý Hải, Dương Triệu Vũ… và nghệ sĩ điện ảnh Thế Anh cũng có mặt.

Nghệ sĩ Minh Vương chia sẻ: “Mới đầu, khi Công ty Tượng sáp Việt mời tôi làm tượng tôi đã từ chối vì không biết họ sẽ làm như thế nào. Sau đó, nhiều anh chị em nghệ sĩ cùng tham gia, tôi thấy cũng tin tưởng nên đồng ý.Tôi bận việc nên chưa xem tượng của mình khi hoàn thành, chỉ xem hình gửi qua điện thoại thì thấy rất giống, giống đến 90%. Tôi bày tỏ sự kính trọng tới những người làm tượng đã làm nên những bức tượng để lại cho mai sau”.

Ca sĩ-nghệ sĩ Hồng Vân bày tỏ: “Tôi rất xúc động khi được chọn để làm tượng, nhất là khi tượng thể hiện tôi trong vai bà Từ Cung, phim Ngọn nến hoàng cung. Tượng giống người thật tới 90%, chở được cái hồn và dáng dấp người nghệ sĩ. Tôi mong Nhà nước sẽ quan tâm, phát triển hơn những công trình như thế này".

100 bức tượng sáp sẽ được trưng bày tại tầng 1, tầng 2 nhà hát Hòa Bình bao gồm tượng của soạn giả Viễn Châu, nghệ sĩ hát bội Đinh Bằng Phi, nhạc sĩ Văn Cao, GS Trần Văn Khê, kỳ nữ Kim cương, sầu nữ Út Bạch Lan, cải lương chi bảo Bạch Tuyết, nghệ sĩ Minh Vương, nghệ sĩ Thành Lộc, danh hài Hoài Linh… Khung cảnh trưng bày tượng được bố trí đa dạng như cảnh đồng quê, sân khấu... rất sinh động. 

Toàn bộ các bức tượng trên đều do ba nghệ nhân điêu khắc là Nguyễn Văn Đông, Nguyễn Ngọc Diện và Thái Ngọc Bình thực hiện với kinh phí hơn 35 tỉ đồng. Nhà trưng bày sẽ khánh thành ngày 10-4, mở cửa đón khách tham quan từ 11-4, giá vé 100.000 đồng/người. Con gái nghệ sĩ Bắc Sơn cho biết chị sẽ ủng hộ 10.000 vé đầu tiên để tặng cho nhân viên, khách hàng, đối tác của công ty mình. Đồng thời chị sẽ tặng số lượng lớn sách, nhạc, băng đĩa nhạc của cha mình cho khách đến tham quan nhà trưng bày.

Trong khuôn viên nhà trưng bày, khu vực sân khấu sẽ có triển lãm 200 bức ảnh sân khấu do nhà báo Thanh Hiệp đã chụp trong 20 năm qua.

Hình ảnh buổi công bố  Nhà trưng bày tượng sáp nghệ sĩ Việt:

Các nghệ sĩ  chụp ảnh cùng ba bức tượng (ngồi) của  ba cố nghệ sĩ: Sầu nữ Út Bạch Lan, GS Trần Văn Khê, ông vua vọng cổ Viễn Châu.

Nghệ sĩ gạo cội Lê Thiện bên bức tượng của bà.

Ca sĩ Lý Hải và tượng của anh.

Nghệ sĩ  Thành Lộc và Hồng Tơ bên tượng của mình.

Cha con nghệ sĩ Trường Sơn, Tú Sương đến chia vui, tượng nghệ sĩ Trường Sơn đang hoàn thành.

Đạo diễn Huỳnh Nga và vợ bên tượng của ông, kế bên là nghệ sĩ Minh Vương và tượng của tài danh này.

Minh Vương tạo dáng như bức tượng.

Nghệ sĩ đàn tranh Hải Phượng tạo hình với tượng.

Nghệ sĩ hát bội Đinh Bằng Phi với tượng của nình.

Các nghệ sĩ bên tượng sầu nữ Út Bạch lan.

Nghệ sĩ Mỹ Chi vui bên tượng.

Nghệ sĩ điện ảnh Thế Anh vui với tượng.

Nghệ sĩ Tú Trinh và tượng của chị trong nhân vật Thị Lộ của Bí mật vườn lệ chi.

Hồng Tơ thích thú bên tượng.

Nghệ sĩ vang bóng một thời Kiều Phượng Loan với tượng chị trong vai diễn để đời Nữ vương trong Truyền thuyết tình yêu.

Vua vọng cổ Viễn Châu.

Ca sĩ Hồng Vân bên tượng GS Trần Văn Khê.

Với sầu nữ.

Ba tượng đài nghệ sĩ Việt.

Nhạc sĩ nhạc quê hương Bắc Sơn.

Gia đình Bắc Sơn và các nhà chế tác bên tượng của ông.

Cây đại thụ âm nhạc Việt Nam - nhạc sĩ Văn Cao.

Các nghệ sĩ nghệ nhân chụp ảnh cùng tượng Văn Cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm