Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Ngọc Bảo ứng tiền mua vé máy bay cho 100 đại biểu!

(TT&VH) hôm qua, 23-12 hơn 500 hội viên đã có mặt tại khách sạn La Thành (HN) để tiến hành Đại hội đại biểu toàn quốc Hội NSNA Việt Nam lần thứ 7 (nhiệm kỳ 2010 - 2015).

Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Ngọc Bảo ứng tiền mua vé máy bay cho 100 đại biểu! ảnh 1
 Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Ngọc Bảo

Theo như ông Chu Chí Thành - Chủ tịch Hội NSNA VN cho biết thì suýt nữa khoảng 100 hội viên của hội ở TP.HCM không thể tham dự đại hội nếu không có sự “can thiệp bằng tài chính” của vợ chồng nghệ sĩ Nguyễn Ngọc Bảo. Cụ thể, do Hội NSNA VN triệu tập các hội viên về dự đại hội rơi đúng vào hai ngày cuối tuần (48 tiếng) nên đoàn đại biểu ở TP.HCM như ngồi trên đống lửa. Không cuống, không lo, không sợ sao được khi kinh phí di chuyển ra Hà Nội dự đại hội phần lớn trông chờ vào sự hỗ trợ của UBND thành phố (2 triệu đồng/1 đại biểu cho cả đi và về) không thể giải ngân vì kho bạc cuối tuần không làm việc. Trong khi đó, theo như NSNA Ngọc Bảo cho biết thì phía hàng không lại “khuyên” nên mua vé trong ngày Chủ nhật để tiện cho việc xếp lịch bay của hãng nên càng khiến các đại biểu thêm lo lắng.

Ngay lúc “gay cấn” nhất thì đoàn nhận được tin vui là vợ chồng NSNA Ngọc Bảo đã tự nguyện bỏ ra 15.000 USD và 3 cây vàng để “đặt cọc” cho ngành hàng không “yên tâm” xuất vé máy bay cho 100 đại biểu bay ra HN dự đại hội không bị trễ. NSNA Ngọc Bảo vui vẻ cho biết: “Khi nào kho bạc Nhà nước thành phố thanh toán tiền vé máy bay cho hãng hàng không thì mình sẽ được hoàn lại tiền đặt cọc... ”.

Trong buổi sáng hôm nay, Đại hội 7 Hội NSNA VN nhiệm kỳ 2010-2015 tiếp tục làm việc. Cụ thể, đại hội sẽ công bố kết quả bầu BCH và BCH khóa 7 sẽ bầu các chức danh lãnh đạo Trung ương Hội gồm Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật và Trưởng ban Kiểm tra Trung ương Hội NSNA VN. Sau đó đại hội sẽ thông qua nghị quyết đại hội và tiến hành bế mạc.


Theo Huy Thông (TT&VH)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm