Nghệ sĩ tiết lộ chuyện 8-3

NSƯT Hồng Vân: Chồng là chỗ dựa vững chắc!

Nghệ sĩ tiết lộ chuyện 8-3 ảnh 1

NSƯT Hồng Vân và NS Lê Tuấn Anh
                                                                                                                                                      
Với Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) Hồng Vân thì mái ấm hạnh phúc gia đình đã là điểm tựa để chị vững niềm tin đến với nghề. Chồng chị - diễn viên điện ảnh Lê Tuấn Anh - là hậu phương vững chắc, luôn giúp đỡ mỗi khi thấy vợ mệt mỏi, cực nhọc. 
“Nghề đạo diễn của vợ tôi luôn biết khơi gợi tài năng từ diễn viên trẻ và biến cái khổ cực trong lao động nghệ thuật thành niềm vui. Tuy nhiên, đã chọn nghề đạo diễn thì người phụ nữ phải chấp nhận hy sinh nhiều cái riêng, nhất là chuyện bếp núc, chồng con, gia đình. Nhưng với Hồng Vân, mỗi khi rảnh rỗi, có thời gian cho gia đình thì cô ấy nấu ăn rất khéo, nhất là những món ăn miền Bắc. Niềm vui của chúng tôi hiện nay là mong các con thành đạt"- diễn viên Tuấn Anh nói về vợ.
8-3 là dịp để Kịch Phú Nhuận mở rộng cửa đón khán giả đến nghỉ ngơi, giải trí bên người mẹ, người vợ, người yêu. Vì thế, NSƯT Hồng Vân sẽ lại tất bật cùng đàn em lên sân khấu diễn phục vụ khán giả. Tuy nhiên, những đóa hoa chúc mừng từ "ông xã" vẫn không thể thiếu. "Trong năm 2012 này, Kịch Phú Nhuận sẽ nâng cấp thành Nhà hát kịch" - NSƯT Hồng Vân hồ hởi cho biết.

NS Phượng Liên: Tổ chức mừng thọ cho mẹ!

Nghệ sĩ tiết lộ chuyện 8-3 ảnh 2

Các NS: Bạch Tuyết, Ngọc Giàu và Thanh Nguyệt chúc thọ mẹ của NS Phượng Liên
                                           
Năm nào dịp 8-3 NS Phượng Liên cũng về nước để tổ chức mừng thọ mẹ. Có năm lễ mừng thọ quy tụ đủ anh chị em NS đã một thời gắn bó với sân khấu: Bạch Tuyết, Ngọc Giàu, Thanh Nguyệt, Mỹ Châu, Thanh Thanh Hoa, Anh Hồng. Các nữ nghệ sĩ đã từng đoạt HCV Giải Thanh Tâm trước 1975 đều xem mẹ của NS Phượng Liên là người mẹ chung. Bà đã tảo tần cả đời để chăm lo cho con gái và đi theo gánh hát, lo nhiều công việc trong đoàn, nhất là lo miếng ăn, giấc ngủ cho những đứa con theo nghiệp tổ.
“Má tôi có tính thu vén, tiết kiệm để bữa cơm đủ no, để các con được đến trường học hành. Tôi xem má là thần tượng của đời mình” – NS Phượng Liên xúc động. Khi nói về những khó khăn của nghề hát, chị nhấn mạnh yếu tố sản sinh nghị lực trong mỗi tâm hồn người nghệ sĩ chính là tình yêu. Chị cười: “Không có mấy ông thì đàn bà cũng sẽ không làm được chuyện. Tôi yêu ông xã ở chỗ luôn động viên, an ủi tôi mỗi khi gặp cảnh nản lòng. Cải lương mấy năm nay đã có nhiều khởi sắc, từ trong nước cho đến hải ngoại, vì khán giả lúc nào cũng yêu thích bộ môn này. Mỗi năm tôi về nước tham gia biểu diễn, đúng vào dịp 8-3, đúng vào thời điểm tổ chức mừng thọ mẹ, thì anh chị em NS đều tụ họp lại đàn hát trong niềm xúc động".
“Con đi theo gánh hát người ta phải biết phận mình mà cầu tiến. Đừng ham chơi lơ là việc học. Cái vốn trời cho chỉ là giọng ca, còn muốn sống tròn với đạo hát phải biết mài dũa chính mình” - NS Phượng Liên nhớ lại lời mẹ dạy.
NSƯT Lệ Thủy: Ngày 8-3 làm việc thiện

Nghệ sĩ tiết lộ chuyện 8-3 ảnh 3

 NSƯT Lệ Thủy
Là một phụ nữ vươn lên từ nghèo khó để trở thành NS thành đạt trong sự nghiệp, NSƯT Lệ Thủy còn là chị cả trong gia đình đông anh em. Năm lên 7 tuổi, chị đã phụ giúp gia đình với thúng bánh cam đi khắp các ngõ hẽm của khu lao động Khánh Hội – Sài Gòn. Lớn lên, nhờ có năng khiếu ca hát, được soạn giả Ngọc Văn nhận làm con nuôi, chị nổi tiếng trên sân khấu đoàn Trâm Vàng rồi lãnh huy chương vàng Thanh Tâm năm 1964. Phần lớn những vai diễn thể hiện nỗi khổ cực nhưng khí phách của người phụ nữ gian truân trong cuộc sống đều ít nhiều mang tâm trạng của một Lệ Thủy ở đời thường.
Trong ngày 8-3, NSƯT Lệ Thủy sẽ cùng với con trai - ca sĩ Đình Trí - đến thăm các Trung tâm Nuôi dưỡng Người già neo đơn và người tàn tật. Chị tâm sự: “Đời sống cơ cực tuổi thơ của tôi không bằng một góc những mảnh đời hy sinh vì con, vì gia đình của chị em phụ nữ hôm nay. Do vậy, được đem lời ca tiếng hát làm vơi đi những nhọc nhằn khó khăn của những mảnh đời bất hạnh, đó là niềm hạnh phúc của tôi”.
NS Vân Hà: Mang niềm vui đến cho người nghèo

Nghệ sĩ tiết lộ chuyện 8-3 ảnh 4

NS Chí Linh và Vân Hà
                                                                                                                
Ngày 8-3 năm nay, Vân Hà và chồng - NS Chí Linh (em trai của NS Tài Linh) - tham gia biểu diễn tại Trung tâm Nuôi dưỡng Người tàn tật TPHCM, mang niềm vui đến cho những học viên kém may mắn nhưng giàu nghị lực trong cuộc sống. NS Vân Hà nói: “Năm nào cũng vậy, đến ngày 8-3 tôi và ông xã thường xuyên tham gia biểu diễn trong các chương trình phục vụ văn nghệ mang tính cộng đồng. Đó là niềm vui lớn nhất và là món quà ý nghĩa nhất mà chúng tôi muốn ghi nhớ trong ngày Quốc tế Phụ Nữ”.
Còn với NS Chí Linh, anh cười: “Bà xã muốn làm việc thiện trong ngày này thì tôi phải tuân theo, miễn sao bà xã vui là tôi hạnh phúc. Hơn nữa, được mang tiếng hát lời ca đến cho nhiều phụ nữ kém may mắn trong cuộc sống này thì không chỉ riêng tôi mà nam nghệ sĩ nào cũng hăng hái tham gia. Bằng chứng là năm nay có nhiều NS như: Kim Tử Long, Vũ Luân, Châu Thanh, Hồng Tơ, Phú Quý…, anh nào cũng mang lại niềm vui như bông hoa tặng người mẹ, người vợ, người chị trong cuộc sống này”.
                  
Mẹ, vợ là người yêu quý nhất!
Với nam NS, hình ảnh người vợ, người mẹ luôn hiện hữu thật thuần khiết, nhân hậu. Họ chính là nguồn sáng tạo, nguồn động viên tích cực cho cuộc đời và sự nghiệp của "đấng nam nhi". Vì thế, ngày 8-3, nhiều nam NS không tiếc lời ca ngợi những người vợ, người mẹ vĩ đại, nguồn sống của họ.

Nghệ sĩ tiết lộ chuyện 8-3 ảnh 5

NSƯT Nam Hùng và NSƯT Tô Kim Hồng
NSƯT Nam Hùng: “Vợ tôi – NSƯT Tô Kim Hồng luôn là một nguồn hạnh phúc và sự sáng tạo mãnh liệt trên sàn diễn của tôi. Đời NS nếu không gặp được một bạn đời hiểu và cảm thông, chia sẻ thì sẽ khó mà định hướng được hạnh phúc của bản thân”.
                    
Nhạc sĩ Lê Quang: “Nếu không có vợ tôi – ca sĩ Cam Thơ, thì tất cả những điều tôi làm trong đời này sẽ là vô nghĩa. Mái ấm gia đình tôi luôn rộn rã tiếng cười chính là nhờ bàn tay chăm sóc của vợ”.

Nghệ sĩ tiết lộ chuyện 8-3 ảnh 6

NS Kim Tiểu Long và mẹ

NS Kim Tiểu Long: “Mẹ tôi cực khổ cả đời, lo cho đàn con được đến trường, ăn no, mặc ấm, trong lúc ba tôi thì mải mê theo đoàn hát. Mẹ tôi nói khi sanh các con ba giành quyền đặt tên, nên chị em của tôi đều mang danh NS, tôi Trương Hoàng Kép – tượng trưng cho việc sau này sẽ làm kép, còn chị tôi thì Trương Thị Đào, sau này làm đào hát. Mẹ tôi là tất cả đối với chị em tôi. Và với tôi ngày nào cũng là ngày mà tôi tôn kính mẹ trên đời, vì không có người phụ nữ nào đẹp hơn mẹ của tôi”.

Nghệ sĩ tiết lộ chuyện 8-3 ảnh 7

Diễn viên điện ảnh Hứa Vỹ Văn và mẹ
                                                                                         
Diễn viên điện ảnh Hứa Vỹ Văn: “Mẹ tôi là người phụ nữ mà tôi yêu quý nhất trên đời. Thành công và những vui buồn trong nghề diễn viên đều có sự chia sẻ của mẹ. Tôi trưởng thành hơn từ những răn dạy và vị tha của mẹ”.

Nghệ sĩ tiết lộ chuyện 8-3 ảnh 8

         NS hài Hoài Linh và mẹ
                                                                                           
NS Hoài Linh
: “Gia đình tôi mỗi khi có những chuyện không vui do cuộc sống ngày đó nghèo khó, nhưng chưa bao giờ thấy mẹ tôi khóc lóc, nhăn nhó, lúc nào bà cũng cười và kiên nhẫn vượt qua. Mẹ đã cho tôi bài học lớn nhất trong đời, đó là chữ Nhẫn. Ngày 8-3 với tôi thuộc về mẹ và duy nhất chỉ có mẹ”.

Nghệ sĩ tiết lộ chuyện 8-3 ảnh 9

NS Hoài Thanh, Đỗ Quyên và ca sĩ Hoàng Anh Kiệt
                                                                                     
NS Hoài Thanh: “Tôi và bà xã tôi – NS Đỗ Quyên, có giai đoạn chia tay nhau, sau đó mới tái hợp. Những lúc gặp khó khăn trong cuộc sống chúng tôi luôn nghĩ đến nhau và tìm về bên nhau trong sự cảm thông, chia sẻ. Không có người phụ nữ trong đời tôi đã khó mà đứng vững trên sàn diễn cho đến ngày hôm nay. Vì Quyên là một người phụ nữ thấu hiểu niềm say mê ca hát của cha con tôi, từ khi Hoàng Anh Kiệt theo nghề ca sĩ, cô ấy càng lui về phía sau để hy sinh cho chồng, con. Đó là đóa hồng tôi trân quý nhất trong cuộc đời này”.

Nghệ sĩ tiết lộ chuyện 8-3 ảnh 10

Gia đình NS Quyền Linh

Diễn viên điện ảnh Quyền Linh: “Nếu có được một điều ước như  trong cổ tích, tôi dành cho vợ. Vì chính cô ấy chứ không ai khác sẽ biết dành cho chồng và con điều gì tốt đẹp nhất. Còn điều ước của cánh đàn ông trong ngày 8-3: hãy nhân lên nhiều hơn nữa sự tốt đẹp cho người phụ nữ trên hành tinh này”.

Nghệ sĩ tiết lộ chuyện 8-3 ảnh 11

     NS Chí Tài và vợ
NS hài Chí Tài: “Vợ tôi năm nào cũng nói ngày 8-3 cô ấy không cần hoa, không cần quà, chỉ cần sự quan tâm như mọi ngày, dù cả hai chúng tôi vào ngày này mỗi người ở một nơi. Thường thì tôi ghi trong thư điện tử “Chúc em yêu ngày nào cũng là 8-3 trong tim anh”, thì cô ấy viết lại “Đừng có diễn kịch nghen ông xã” và rồi cả 2 cùng cười.

Nghệ sĩ tiết lộ chuyện 8-3 ảnh 12

          Diễn viên hài Lê Hoàng và Đại Ngọc Trâm 

Diễn viên hài Lê Hoàng: “Tôi theo sân khấu Nụ cười mới, cô ấy - diễn viên Đại Ngọc Trâm - theo Kịch Sài Gòn. Cả hai đều gắn bó với hài kịch nên ngày 8-3 chắc chắn sẽ vui. Năm nay vào thời điểm này cũng là kỷ niệm 3 năm ngày cưới. Tôi muốn nói với bà xã mình rằng nụ hôn nào cũng là của ngày 8-3”.
 

Theo Thanh Hiệp (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm