Ngôi sao "Chiến tranh và hòa bình" qua đời

Ngôi sao "Chiến tranh và hòa bình" qua đời ảnh 1

Diễn viên Vyacheslav Tikhonov - Ảnh: Reuters

Tikhonov sinh năm 1928 trong một gia đình nghèo tại Moscow, Nga. Hai mươi năm sau, ông lần đầu tiên chạm ngõ môn nghệ thuật thứ bảy với một vai diễn trong phim Đội cận vệ trẻ.

Tuy nhiên, cho đến khi ông nhận được vai Andrei Bolkonski trong bộ phim dựa theo tác phẩm văn học Nga kinh điển Chiến tranh và hòa bình của tác giả Leo Tolstoy thì ông mới trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Bộ phim này đã nhận giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại giải Oscar 1968.

Nhiều người cho rằng vai diễn thành công nhất của Tikhonov chính là vai Standartenführer Stirlitz, một điệp viên Xô Viết trong phim Mười bảy khoảnh khắc mùa xuân.

Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã ví Tikhonov như là một huyền thoại của nền điện ảnh Nga. Trong khi đó, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev thì nói: "Chúng tôi không thể tưởng tượng được nền văn hóa Nga sẽ ra sao nếu như không có ông ấy".

Trong những năm tháng hoạt động nghệ thuật của mình, Vyacheslav Tikhonov đã đóng hơn 50 bộ phim và nhận được nhiều giải thưởng cao quý của Nhà nước Nga như: Nghệ sĩ nhân dân Liên Xô, Anh hùng lao động xã hội chủ nghĩa…

Theo P.Thi (TNO, Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm