"Người đẹp dao kéo" muốn thành ca sĩ gợi cảm

- Sau khi kết hôn, chị không chỉ đóng phim mà còn tấn công sang lĩnh vực âm nhạc. Ông xã nói sao về công việc mới này của chị?

- Ông xã là người rất hiểu tôi nên đã ủng hộ nhiệt tình trong việc tôi thử sức với âm nhạc. Nói chung anh đã tạo điều kiện để tôi có thể làm tốt niềm đam mê và công việc của mình.

Phi Thanh Vân tiếp tục hình ảnh gợi cảm trong âm nhạc. Ảnh: Nguyễn Long.
Phi Thanh Vân tiếp tục hình ảnh gợi cảm trong âm nhạc. Ảnh: Nguyễn Long.

- Chị đã chuẩn bị cho mình những gì để bắt đầu con đường âm nhạc?

- Tôi đã có một thời gian dài để luyện thanh cùng các thày cô, trao đổi rất nhiều cho dòng nhạc mà tôi đang theo đuổi. Tôi tự thấy mình đã thực sự nghiêm túc với niềm đam mê này, coi đây là một công việc chứ không phải là một cuộc chơi như mọi người nhìn nhận nữa.

- Vậy chị đã vạch ra những kế hoạch gì cho dự định làm ca sĩ?

- Bước đầu tôi vẫn đi hát theo cương vị một người đẹp hát, nhưng sẽ được đầu tư bằng những ca khúc độc quyền và vũ đạo chuyên nghiệp. Tôi cần thời gian để chứng minh với mọi người tôi thực sự có năng lực với niềm đam mê mới. Sau một thời gian, khi khán giả đã dần công nhận tôi với cương vị ca sĩ, tôi sẽ tiến thêm một bước để đẩy mạnh công việc ca hát bằng album đầu tay hứa hẹn một dòng nhạc thực sự mới lạ nhưng sẽ hợp với giới trẻ hiện nay.

- Dòng nhạc mới lạ mà chị hướng tới là gì?

- Tôi hướng theo dòng nhạc dance sôi động và trẻ trung. Những ca khúc sử dụng cho việc ra album và tên nhạc sĩ sẽ được giữ bí mật cho đến phút chót nhằm tạo sự bất ngờ. Phong cách album tất nhiên cũng trẻ trung và sôi động như dòng nhạc mà tôi đã chọn. Album sẽ ra mắt vào dịp cuối năm, sau khi tôi hoàn thành vai diễn trong Cô gái xấu xí.

- Chị nghĩ sao nếu có người nói, âm nhạc chỉ là một "chiêu" nữa để Phi Thanh Vân chứng tỏ mình là một người đẹp đa tài?

- Tôi thử sức để hiểu mình có thể làm được những gì. Nhưng đây là sự đầu tư thực sự chứ không chỉ khua chiêng múa trống.

Tôi đã có một thời gian dài đầu tư cho việc này và tôi nghĩ đây là thời điểm thực hiện được ước mơ của mình, chứ không phải mới bắt đầu, thích lên là làm đâu. Tất cả cần được xây bằng một nền tảng vững chắc.

- Chị nhận thấy đâu là lợi thế và khó khăn của chị khi trở thành một ca sĩ?

- Lợi thế là tôi đã có một thời gian dài gắn bó với nghệ thuật và hiểu được cần nắm bắt thời điểm và cơ hội đến với mình. Tất cả đều được lập ra như một bản kế hoạch kinh doanh vậy. Đến lúc này tất cả đều tốt, vì vậy tôi khá tự tin.

Tuy vậy, tôi cũng biết mình có rất nhiều bất lợi vì không phải là sinh viên nhạc viện hay con nhà nòi trong gia đình có truyền thống âm nhạc. Nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức để đạt được ước mơ của mình.

"Tôi sẽ là một người đẹp hát thực sự chuyên nghiệp". Ảnh: Nguyễn Long.
"Tôi sẽ là một người đẹp hát thực sự chuyên nghiệp". Ảnh: Nguyễn Long.

- Mới đây chị đã tham gia chương trình "Người đẹp hát". Từ chương trình này, chị nhận định ra sao về khả năng ca hát của các người đẹp và của chính mình?

- Chương trình Người đẹp hát năm nay được tổ chức tại sân khấu Lan Anh nên được khán giả chú ý nhiều. Thực chất, tôi đã tham gia chương trình này từ Tết 2007, khi chương trình còn được tổ chức ở sân khấu 2B Lê Duẩn như hàng năm và tham gia khá nhiều chương trình ở Bình Dương, Đà Nẵng….

Tôi không hiểu tại sao lại phải đặt nặng vấn đề người đẹp hát. Tất cả mọi người đều có quyền yêu âm nhạc và được ca hát. Tất cả mọi người có quyền thử sức và đạt được ước muốn của mình. Người đẹp cũng là người bình thường thôi, có quyền đam mê và theo đuổi thứ mà mình muốn, nếu có chút tố chất, thời gian luyện tập trau dồi thì sẽ thành công. Không ai mới sinh đã là ca sĩ cả.

Những ai có giọng hát trời phú thì quả là rất may mắn, nhưng cũng có rất nhiều người phải khổ luyện để có thể đứng trên sân khấu và hát cho khán giả nghe. Tôi nghĩ điều đó thật sự đáng được trân trọng.

Tôi biết rất nhiều người làm diễn viên và người mẫu, thực sự yêu ca hát, và trau dồi luyện tập nhưng không được công nhận. Tôi mong rằng mọi người hãy nhìn nhận bằng con mắt đừng quá khắt khe, hãy lắng nghe trước khi phán quyết một điều gì đó.

- Chị xuất hiện trên báo chí và phim truyền hình với hình ảnh rất gợi cảm. Còn hình ảnh của chị khi là một ca sĩ sẽ thế nào?

- Tôi tiếp tục chuyển sang ca hát với đúng hình tượng của tôi. Tại sao lại phải thay đổi và làm lại từ số không với một hình tượng chưa hề có và bắt đầu lại từ đầu? Những bài hát mà tôi chọn sẽ rất hot và phù hợp với dòng nhạc đang phát triển bây giờ. Tuy điều đó sẽ làm giới hạn khán giả, nhưng tôi không phải là người tham lam. Tôi biết mình là ai và làm được những gì.

- Tổ chức một đám cưới lớn, thay tới 7 bộ váy, và bây giờ lại đầu tư cả một phòng thu để luyện tập riêng mình, phải chăng Phi Thanh Vân đang cho thấy tính cách như lời tuyên bố trước đó của chị “Chơi là phải tới cùng”?

- Tôi thích sự chắc chắn. Tuy chậm mà chắc. Có một nền móng chắc sợ gì không xây được nhà cao? Tôi luôn tuân theo nguyên tắc đó trong công việc.

- Chị nghĩ thế nào về phản ứng của khán giả khi đón nhận chị ở một vai trò mới là ca hát?

- Tôi chưa nói mình là một ca sĩ. Tôi cần có thời điểm thích hợp để tuyên bố điều đó. Hiện tôi vẫn xưng là một người đẹp hát, nhưng sẽ là một người đẹp hát thực sự chuyên nghiệp.

- Vừa làm ca sĩ vừa làm diễn viên rất bận rộn, vậy chị chăm sóc gia đình thế nào?

- Tất nhiên tôi vẫn dành thời gian cho gia đình. Không nhiều nhưng cũng đủ.

Thuận lợi lớn nhất của tôi là có ông xã rất hiểu công việc của mình. Tôi định vài năm nữa sẽ có baby, không xa nhưng cũng không quá gần.

Theo NGỌC TRÂM (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm