Người đẹp Việt đăng quang Á hậu thể thao thế giới tại Sochi

Cuộc thi Hoa hậu thể thao thế giới 2014 (Miss World Sport 2014) lần đầu tiên được tổ chức tại Sochi, Nga; cuộc thi nằm trong khuôn khổ thế vận hội mùa đông Olympic Sochi 2014 do ủy ban Olympic tổ chức.

Cuộc thi Hoa hậu thể thao thế giới có gần 20 nước tham dự, các người đẹp dự thi sẽ trải qua các vòng thi trang phục thể thao, dạ hội của các nhà thiết kế Nga & các nhà thiết kế nổi tiếng thế giới. Ngoài ra các người đẹp còn tham gia các môn thể thao liên quan đến phái đẹp như erobic, múa hiện đại…

Người đẹp Việt đăng quang Á hậu thể thao thế giới tại Sochi ảnh 1

Phạm Hương (trái) đăng quang Á hậu 1, cùng Hoa hậu và Á hậu 2

Tiêu chí cuộc thi đề ra cho các thí sinh là những người đẹp phải có niềm đam mê thể thao và biết chơi bất kỳ một môn thể thao nào đó. Thí sinh có thể là vận đông viên chuyên nghiệp hoặc là thành viên của đội tuyển Olympic quốc gia. Tuy nhiên điều đặc biệt là người đẹp tham dự cuộc thi này phải là những người từng đoạt giải tại một cuộc thi nhan sắc trong nước mình.

Ban giám khảo là những thành viên uy tín của thế vận hội Olympic, họ sẽ chọn ra 3 thí sinh có vẻ đẹp khỏe mạnh năng động, có tinh thần đồng đội và yêu thích thể thao để trao giải.

Các thí sinh được tập luyện, quay hình phỏng vấn và sinh hoạt tại làng Olympic (Olympic Village) trong vòng 10 ngày (từ 12-22/02). Đêm chung kết diễn ra tại công viên Olympic (Olympic Park) ngày 22/02 vừa qua. Ba thí sinh đoạt giải thưởng cao nhất sẽ được trao tặng huy chương vàng, bạc, đồng cùng với vương miện, các phần quà lưu niệm và tiền thưởng.

Người đẹp Việt đăng quang Á hậu thể thao thế giới tại Sochi ảnh 2

Phạm Hương tại HHTTTG Sochi, Nga

Lần đầu tiên tham gia tại một cuộc thi mang tầm cỡ thế giới như Hoa hậu thể thao thế giới, thí sinh đại diện cho Việt Nam Phạm Hương, sinh năm 1991, tốt nghiệp đại học Thương Mại chuyên ngành Marketing & Sales (cao 177 cm, số đo 85-60-88) đã xuất sắc vượt qua các người đẹp khác để giành giải thưởng danh giá là Á hậu 1.

Danh hiệu hoa hậu thuộc về thí sinh nước Bosnia & Herzegovina là Delila Softic 22 tuổi, Á hậu 2 là người đẹp Marharyta Banet nước Belarus năm nay 21 tuổi.

Phạm Hương vốn là cái tên quen thuộc của làng mẫu khu vực miền Bắc với chiều cao lý tưởng và gương mặt góc cạnh. Năm 2010, cô tham gia Vietnam's Next Top Model và lọt vào top 8 của cuộc thi. Năm 2011, cô tiếp tục chinh phục F-idol và trở thành quán quân. Tuy nhiên cô đã không tiếp tục phát triển sự nghiệp vội vã mà tập trung vào công việc học tập sau đó và hiện tại đã tốt nghiệp.

Người đẹp Việt đăng quang Á hậu thể thao thế giới tại Sochi ảnh 3

Người đẹp Việt đăng quang Á hậu thể thao thế giới tại Sochi ảnh 4

Năm 2014 này, Phạm Hương cho biết là sẽ Nam tiến để theo đuổi và phát triển sự nghiệp người mẫu của mình.

Lê Vân (Theo Petrotimes)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm