Người livestream Cô Ba Sài Gòn tự đến công an làm việc

PA83 là đơn vị tiếp nhận đơn của diễn viên-nhà sản xuất Ngô Thanh Vân và đại diện đơn vị phát hành bộ phim Cô Ba Sài Gòn sáng cùng ngày về việc đề nghị Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xử lý hành vi của Tr. đã "livestream" lén bộ phim này.

Theo lãnh đạo PA83, buổi sáng sau khi tiếp nhận đơn của diễn viên-nhà sản xuất Ngô Thanh Vân và đại diện đơn vị phát hành bộ phim Cô Ba Sài Gòn đề nghị xử lý theo pháp luật hành vi của Tr., phía PA83 có gọi điện thoại cho Tr. để xác minh lại địa chỉ cư trú của Tr. nhằm gửi thư mời làm việc.

(Tr. có HKTT ở xã Hòa Bình, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu, trong khi địa chỉ tạm trú khi theo học là tại thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ).

Tuy nhiên, Tr. cho hay ngay trong chiều sẽ đến PA83 để làm việc ngay. Chiều 15-11, Tr. đến PA83 cùng với hai luật sư. Hai luật sư này được gia đình Tr. mời để tham gia bảo vệ, quyền lợi hợp pháp của Tr.

Tuy nhiên, PA83 đã giải thích rằng chưa tiến hành bất cứ thủ tục tố tụng nào với Tr., chỉ muốn Tr. tường trình lại sự việc để từ đây có hướng xử lý thật đúng, khách quan. Do vậy luật sư được tạm thời đề nghị sẽ làm việc, trao đổi sau.

Tr. thừa nhận với công an việc livestream phim Cô Ba Sài Gòn như vậy là sai. Ảnh: TK

Bước đầu, Tr. tường trình: Khoảng trưa 13-11, Tr. đi cùng một người bạn mua vé xem phim Cô Ba Sài Gòn ở rạp Lottle Cinema Vũng Tàu (phường 8, TP Vũng Tàu). Tr. và người bạn vào trễ so với giờ chiếu 20 phút. Lúc này rạp rất ít khách.

Sau khi ngồi được năm phút, Tr. dùng điện thoại iPhone 7 của người bạn quay livestream (phát trực tiếp) nội dung phim đang chiếu lên Facebook có tên Phim+ (trang mà Tr. và một người bạn là quản trị, chuyên chia sẻ các bộ phim cho nhiều bạn bè trên Facebook khác).

Tr. cho hay để điện thoại ở ghế bên cạnh, ống kính điện thoại không quay được toàn màn hình chiếu. Khi phát được khoảng 30 phút thì có nhân viên của rạp đi vào kiểm tra.

Thấy nhân viên, Tr. đã chủ động tắt điện thoại. Lúc này, Tr. đọc các bình luận phản hồi phía dưới Facebook, trong đó nhiều bình luận phê phán hành vi phát lén của Tr., không quan tâm tới đoạn phim. Tr. đã gỡ, xóa đoạn phim chia sẻ.

Ít phút sau, một nhân viên thứ hai của rạp phim đi vào và mời Tr. ra ngoài làm việc. Tại đây, Tr. làm biên bản có thừa nhận hành vi của mình là sai. Lập biên bản xong, Tr. và bạn ra về. Tr. có nhắn tin riêng trên Facebook cho diễn viên Ngô Thanh Vân xin lỗi về hành vi của mình.

Sau đó trên mạng có những thông tin bình luận và đưa hình ảnh khi Tr. làm việc với nhân viên rạp xem phim. Một số bình luận cũng cho rằng Tr. có thể bị xử lý hình sự. Vì vậy Tr. rất lo sợ, gia đình đã mời hai luật sư để có thể bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho Tr.

Qua làm việc với PA83, Tr. khẳng định đã sai khi phát trực tiếp như trên. Khi ấy Tr. không ý thức được việc này là vi phạm pháp luật. Hiện giờ Tr. đã nhận ra lỗi và cho rằng sẽ khó có điều kiện để nộp phạt nếu bị phạt một số tiền lớn.

Sau khi cho Tr. viết tường trình xong, PA83 đã để Tr. ra về cùng hai luật sư. PA83 cho hay hành vi vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ của Tr. đã rõ. Tuy nhiên, để đảm bảo khách quan, PA83 sẽ phải làm việc thêm với nhân viên rạp phim để làm rõ thông tin mà Tr. và luật sư nói “khi lập biên bản tại rạp phim, giữa hai bên có thỏa thuận miệng rằng sẽ không phát thông tin này ra ngoài”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.