Người mẫu Huyền Phương: ‘Tôi cũng đã bị sàm sỡ và dụ dỗ...’

Người mẫu 19 tuổi Huyền Phương quyết định lên tiếng tố cáo họa sĩ NL để bảo vệ đồng nghiệp và cũng để những mẫu khỏa thân (còn gọi là mẫu nude) rút kinh nghiệm, tự bảo vệ mình khi làm việc với những đối tác là nam giới.

Tố bị họa sĩ NL cố tình đụng chạm vào vùng kín

Huyền Phương cho biết ngày 27-1, cô hợp tác với họa sĩ NL lần đầu tiên tại một studio ở đường Ký Con, quận 1, TP.HCM. Sau khi chụp vẽ xong, cô vào nhà tắm để cọ rửa cơ thể thì NL đẩy cửa vào một cách tự nhiên và giúp cô làm sạch mực vẽ trên lưng và mông. Sau đó, anh cố tình đụng chạm vào vùng kín của cô. Cô đã đuổi NL ra khỏi nhà tắm. Sau lần đó, NL đã tiếp tục “gạ gẫm” Huyền Phương tham gia một dự án tiếp theo. Phương kể: “Anh NL hẹn tôi làm việc thêm một buổi nữa. Đến buổi chụp thứ hai thì anh ta cũng dụ dỗ tôi y chang như trường hợp của chị Kim Phượng”. Huyền Phương cho biết sau những biểu hiện rất khả nghi đó, cô không tin tưởng NL nữa và ngừng hợp tác.

Bên cạnh những người ủng hộ sự lên tiếng mạnh mẽ thì cũng có những dư luận không hay về nghề người mẫu nude, cũng như cho rằng các cô mẫu muốn dựa vào chuyện lùm xùm để nổi tiếng. Huyền Phương trả lời: “Nhiều người nói mẫu nude là làm gái này kia. Nhưng em không buồn khi họ hiểu sai về nghề người mẫu nói chung và người mẫu nude nói riêng. Nghề nào cũng có cái khổ riêng. Em có đủ đam mê với nghề”.

Huyền Phương cho biết cô đam mê nghề người mẫu từ nhỏ. Khi làm nghề cô cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Cô cũng xác định tư tưởng rằng nghề người mẫu nude rất dễ bị dư luận đánh giá xấu, cô đã chuẩn bị tâm lý để vượt qua những khó khăn. Với cô đây cũng là một nghề chân chính như bao nghề nghiệp khác.

Người mẫu khỏa thân Huyền Phương là người thứ hai mạnh dạn lên tiếng tố cáo họa sĩ NL. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Mẫu nude và kinh nghiệm phòng thân

Huyền Phương cho rằng khi làm nghề mẫu nude cần có những kinh nghiệm để tự bảo vệ bản thân. Ví dụ như khi làm việc với họa sĩ NL, cô thấy anh có những biểu hiện khả nghi, cô đã đề phòng ngay. Anh đề nghị tới nhà, cô từ chối. Anh đề nghị tới nhà chở cô đi, cô cũng từ chối. Cô dí dỏm nói thêm: “Các chị em nên thủ sẵn bình xịt hơi cay, luôn cảnh giác mọi lúc mọi nơi. Đừng nên tin tưởng ai vô điều kiện, cần quan sát đối phương từ những việc nhỏ nhất”.

Người mẫu-ca sĩ tự do Nguyễn Kim Maily có một thân hình rất nóng bỏng và gợi cảm. Cô cho biết cô thích chụp những bộ ảnh gợi cảm bởi cô nhận thấy cơ thể phụ nữ rất đẹp và quyến rũ. Thỉnh thoảng cô vẫn đăng những bộ ảnh lên trang Facebook cá nhân và nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

Khi dư luận nóng lên bởi Kim Phượng tố cáo họa sĩ NL, Maily khá bất ngờ vì NL là bạn của cô. Maily nói: “Tôi không bênh vực ai vì mình không biết rõ câu chuyện. Chỉ có điều cô ấy đã không bảo vệ bản thân khi đi với một người xa lạ vào khách sạn. Khi các bạn chọn nghề mẫu ảnh nude thì phải có những biện pháp bảo vệ bản thân. Đây là một bài học đắt giá để các bạn mẫu nude rút kinh nghiệm”.

Nguyễn Kim Maily chia sẻ kinh nghiệm của cô: “Không chụp trong khách sạn khi chỉ có một nhiếp ảnh, một mẫu. Tôi luôn có một bạn thân hoặc một bạn make up đi theo cho an tâm. Nếu tình thế chỉ có hai người, tôi sẽ live stream trực tiếp, giới thiệu đang làm việc với ai, họ sẽ không thể nảy sinh ý đồ xấu được”. Với những “tuyệt chiêu” này mà Maily chưa từng gặp sự cố nào.

Người mẫu-ca sĩ tự do Nguyễn Kim Maily. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Có ý đồ xấu trước khi làm việc với mẫu

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Khánh cho biết anh cũng đã nhiều lần chụp các bộ ảnh khỏa thân với những mẫu nữ rất đẹp. Anh nói: “Nếu ai có ý đồ xấu thì chắc là có ý đồ trước rồi. Chứ nếu đến gặp mẫu để sáng tác, làm việc, chỉ lo bố cục, ánh sáng, chỉ nghĩ là làm sao để có được tác phẩm đẹp nhất thì không nghĩ được cái gì khác đâu”.

Thỉnh thoảng anh cũng nghe râm ran có những nghệ sĩ, những nhiếp ảnh gia lợi dụng công việc của mình để lạm dụng mẫu nữ. Anh rất bức xúc về điều đó. Anh cho rằng chỉ có những người nghiệp dư, chưa có kinh nghiệm hoặc người có ý đồ xấu mới chạm vào mẫu khi làm việc với họ. Do đó, anh ủng hộ những người mẫu nude lên tiếng mạnh mẽ để nghề nghiệp của họ không bị lạm dụng.

Nguyên tắc “không chạm vào mẫu”

Anh cho rằng khi làm việc với nhau, không cần nói nhiều về nguyên tắc, chỉ cần nhớ là không chạm vào mẫu. Khi hướng dẫn mẫu đổi tư thế, mình miêu tả không được thì mình làm cho mẫu bắt chước. Ngay cả vuốt tóc mẫu cũng không được dùng tay chạm vào, mình phải lấy cái cây khều khều tóc mẫu. Đụng chạm là không được!.

Nhiếp ảnh gia NGUYỄN KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm