Nguyên Khang: Từ MC đám cưới đến truyền hình

Trong ký ức của anh thì ngày nhỏ là những ngày sung túc nhất cho đến khi gia đình sa sút và biến cố lớn nhất là cha mẹ của anh không còn sống chung một mái nhà. Đó là những tháng ngày Khang học phổ thông… Nhà ba, bốn miệng ăn nhưng mẹ của anh lại bệnh khá nặng.

Trông trẻ, dạy kèm và đứng nhất nhì lớp

Ròng rã những mùa hè thời phổ thông của Khang là những mùa phụ mẹ trông trẻ. Và kể từ năm lớp 10, ngoài trông trẻ kỳ hè Khang nhận thêm dạy kèm. Khó ai nghĩ một MC khá trắng trẻo trên tivi hiện tại có những ngày còng lưng đạp xe từ quận 3 qua quận Tân Bình dạy kèm để có đủ tiền vừa lo cho việc học của mình vừa đỡ đần mẹ gánh nặng chi tiêu trong gia đình.

Nguyên Khang vẫn còn nhớ như in tháng lương dạy kèm đầu tiên anh kiếm được là 200.000 đồng, anh đưa mẹ phân nửa còn phân nửa để dành dằn túi phòng khi đi đường xe hư hỏng. Dạy kèm từ 200.000 đồng mỗi tháng rồi dần dà được hai mối học trò, lương cũng tăng lên được nhiều hơn.

Dù vừa làm vừa học nhưng Nguyên Khang chưa bao giờ cho phép mình rớt ra khỏi vị trí nhất nhì của lớp, trường. Và trong thời điểm khó khăn nhất của cuộc đời - năm lớp 10, mấy anh em Nguyên Khang cùng mẹ đón tết trong bệnh viện vì mẹ mổ thì Khang nhận được học bổng du học ở Mỹ. Học bổng này cho anh toàn bộ chi phí đi lại, học phí, tuy nhiên phải tự túc chi phí ăn ở. Khang đã phải từ bỏ học bổng.

Sau The X-Factor, Nguyên Khang dẫn chương trình The Remix phát sóng lần đầu tiên vào tối 25-1.

Gom một loạt học bổng

Rời THPT với việc đậu cả hai trường ĐH là Bách khoa TP.HCM và KHXH&NV TP.HCM. Nguyên Khang đã chọn học Bách khoa với tình yêu thương dành cho mẹ bởi mẹ anh luôn mong muốn anh phải trở thành một kỹ sư.

Vẫn với lời hứa ngày xưa, trong suốt thời gian học ĐH, Khang luôn là học sinh xuất sắc và lọt vào tốp 10 sinh viên xuất sắc nhất khoa Khoa học ứng dụng, ĐH Bách khoa TP.HCM. Và để tiếp tục đỡ đần gánh nặng học hành cho mẹ, Khang trở thành chuyên gia săn học bổng. Từ học bổng của trường dành cho sinh viên xuất sắc đến các học bổng trong nước, nước ngoài: Hiệp hội Doanh nghiệp Singapore, Arebco (Pháp), Sacramento (Mỹ), Học bổng Khuyến tài TP.HCM, Học bổng Hội Sinh viên Việt Nam… và cả học bổng các trường Anh ngữ: ILA, Cleverlearn, VATC... đều một tay Khang gom hết.

Từ năm thứ ba ĐH, Khang bắt đầu tham gia nhiều hơn những hoạt động xã hội với mong muốn tìm được điều mình đích thực thích. Khang trở thành gương mặt tình nguyện viên của nhiều chương trình: SEA Games 22, Tàu thanh niên Đông Nam Á, làm sĩ quan liên lạc cho Bộ Thương mại tại APEC - SOM II năm 2006... Từ đó, anh trở thành đại diện cho ĐH Bách khoa TP.HCM tham dự chương trình Lãnh đạo thanh niên châu Á vào năm 2005 tại Hàn Quốc; là đại diện cho thanh niên châu Á tham dự Tuần lễ Quốc tế tại Nhật và là một trong những sinh viên xuất sắc tham dự Diễn đàn thanh niên thế giới trong khuôn khổ diễn đàn đô thị thế giới tại Vancouver (Canada).

Làm MC để hết nói lắp và nói… vô duyên

Cũng từ liều, Nguyên Khang đã đăng ký tham gia chương trình Nốt nhạc vui và trở thành thí sinh duy nhất thi cùng hai ca sĩ nổi tiếng thời đó là Lam Trường và Cẩm Ly. Từ chương trình này, Nguyên Khang tiếp tục đánh liều tham gia thi Người dẫn chương trình truyền hình năm 2006, dù không thuộc vào “én” nào, chỉ vào tốp 12 nhưng Nguyên Khang đã có được chút vốn từng dự thi chương trình này để bắt đầu những ngày hành nghề MC đám cưới.

Mỗi tháng với nghề MC đám cưới, Khang có thể có thu nhập 2-3 triệu đồng nhưng anh vẫn không dám phung phí để tậu một bộ veston mới mà thường thuê quần áo ở những tiệm cho thuê đồ cưới. “Làm MC đám cưới một thời gian tôi thấy mình vẫn chỉ tới đó, chỉ từng đó thu nhập và tôi sẽ không khá lên trong nghề, tôi quyết không chạy sô đám cưới nữa mà xin tham gia tuyển sinh người dẫn chương trình ở các đài. Và tôi bắt đầu dẫn những chương trình cho các bạn trẻ” -  Nguyên Khang nói về quyết định của mình.

Đến giờ khi hỏi Khang anh có thấy hối tiếc khi tốt nghiệp bằng kỹ sư loại giỏi mà giờ lại “hành nghề” MC, Khang hoàn toàn thoải mái mà rằng: “Tôi quyết theo nghề MC mà không hối tiếc bởi tôi thấy nghề này thú vị. Thú vị nhất là nó đã giúp tôi vượt qua mặc cảm giọng nói lẫn phong cách nói của mình. Tôi vốn hay nói lắp, không tròn vành rõ chữ và đặc biệt là người nói chuyện… vô duyên. Mỗi khi tôi nói chuyện là cả đám bạn từ từ rơi rụng hết”.

Đến bây giờ, là một MC của rất nhiều chương trình, được xếp vào hàng tốp 3 của những gương mặt MC thế hệ 8X nhưng cuộc sống của Khang vẫn khá giản dị. “Tôi không se sua quần áo đắt tiền, cũng không thường may vest mới, chỉ ráng dồn tiền mỗi năm cho mẹ sang Mỹ thăm em gái du học và hiện đang định cư tại Mỹ. Em gái là niềm tự hào của tôi” - Khang chia sẻ.

Em gái Nguyên Khang sau khi tốt nghiệp cấp ba Trường THPT Lê Hồng Phong đã được học bổng toàn phần tại ĐH Florida (Mỹ). “Nhưng em gái cũng như tôi ngày xưa, phải tự lo vé máy bay sang Mỹ du học… Khi nhận học bổng em buồn nhiều hơn vui. Dù ngày đó tôi chưa khá giả nhưng tôi đã ráng dồn tiền mua vé máy bay cho em đi du học. Việc đó không chỉ là việc người anh phải làm, mà hơn cả tôi không muốn em gái vì nghèo khó mà vuột mất cơ hội học hành như mình ngày xưa…” - Nguyên Khang kể.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.