Nguyên phó phòng CSGT ra sách hé lộ về CSGT Hà Nội

Thượng tá Trịnh Hữu Sỹ cho biết cuốn sách là tập hợp những ký ức của ông trong 40 năm công tác trong lĩnh vực, trong đó hầu hết là những câu chuyện nhân văn, thấm đẫm sự tử tế của CSGT, những người mà trong mắt người dân không phải ai cũng dành cho họ sự thiện cảm.

Trước câu hỏi việc cuốn sách chủ yếu nêu gương tốt, câu chuyện tử tế có khiến người đọc cảm giác phiến diện, ca ngợi đơn thuần hay không, Thượng tá Trịnh Hữu Sỹ tự tin cho biết: “Khi đọc cuốn sách mọi người sẽ đón nhận những điều đó cảm thấy rất hợp lý và trân trọng chứ không có gì phiến diện”.

Bìa cuốn sách của Thượng tá Trịnh Hữu Sỹ.

Cũng theo Thượng tá Sỹ, ngay từ đầu ông không có ý định sẽ ghi lại những câu chuyện mình chứng kiến trong quá trình công tác, bởi lúc đó ông cũng không nhận ra vẻ đẹp của những câu chuyện nhân văn, tử tế đó.

“Những điều này có trong lòng tôi từ rất lâu rồi nhưng phải qua thời gian và người viết phải đi qua cảm xúc, chạm đến nhiều thứ, kể cả niềm vui nỗi buồn thì cảm xúc mới trở nên đẹp. Đây không phải là những câu chuyện sáng tác hay là văn chương” - Thượng tá Sỹ nói.

Tác giả cuốn sách cũng bày tỏ ông viết cuốn sách này không kỳ vọng gì mà viết để cho bản thân mình, để ghi lại về những cảm xúc, về người dân về những người đồng nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.