Nhà báo hát nhạc Trịnh

Chương trình là tập hợp những ca khúc quen thuộc nhất của cố nhạc sĩ này: Em là hoa hồng nhỏ, Tuổi đời mênh mông, Đoản khúc Thu Hà Nội, Ru ta ngậm ngùi, Để gió cuốn đi... với phần nhạc đệm dùng guitar là chủ đạo theo các phong cách... pop, country hoặc latin, bluesjazz...

Đáng chú ý, những người tổ chức, thực hiện đêm nhạc miễn phí này đều đã và đang làm việc trong ngành báo chí, thường viết về mảng âm nhạc. Trong đó, nhân vật chính là Khôi Minh, phóng viên báo Tiền Phong, người từng hát trong một số chương trình ca nhạc chủ đề tiền chiến của VTV và ra mắt album Bộ sưu tập 09 vào năm 2009 với các sáng tác của Văn Cao, Đoàn Chuẩn, Dương Thiệu Tước, Ngô Thụy Miên, Trịnh Công Sơn... Ngoài Khôi Minh, đêm nhạc còn có sự tham gia của nghệ sĩ guitar Tuấn Khang, thủ lĩnh ban nhạc flamenco Malaguena ở Hà Nội và một số nhà báo khác.

Khôi Minh cho biết: Tên chương trình lấy theo tên bài Tôi đang lắng nghe của Trịnh Công Sơn với ý nghĩa: Âm nhạc và ca từ của Trịnh Công Sơn vẫn đang được nhiều thế hệ hôm nay thu nhận, đồng cảm và mỗi người vẫn sẽ tìm thấy chỗ của mình trong thế giới âm nhạc của Trịnh Công Sơn.


Theo Minh Châu  (TT&VH)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm