Nhà nhiếp ảnh Nguyễn Văn Thương với “Hạnh phúc tuổi già”

Được biết, trong hơn 1.200 tác phẩm dự thi nói trên, có 200 ảnh được chọn để triển lãm. Trong những tác phẩm được chọn để triển lãm, có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 15 giải khuyến khích. Cuộc thi nói trên được phát động trong vòng 4 tháng – từ đầu tháng 6.2010. Dự kiến, tại lễ kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam vào năm tới (28.6.2011), 200 tác phẩm được chọn lựa trong cuộc thi này sẽ được công khai trước công chúng yêu nghệ thuật nhiếp ảnh VN bằng một cuộc triển lãm".

Nhà nhiếp ảnh Nguyễn Văn Thương với “Hạnh phúc tuổi già” ảnh 1
Tác phẩm “Hạnh phúc tuổi già” .
Tác phẩm “Hạnh phúc tuổi già”  của Nguyễn Văn Thương được chọn để trao giải nhất là bức ảnh đã diễn tả được niềm vui và hạnh phúc của hai ông bà già khi được quây quần bên con cháu cùng với những “thành phần” không thể thiếu (đàn gà, con chó...) đối với cuộc sống của người dân nông thôn VN. Anh bộc bạch: “Bức ảnh này tôi chụp cách nay đã 10 năm, tại xã Hòa Ninh, huyện Di Linh (Lâm Đồng). Hôm đó, vào Hòa Ninh, tình cờ tôi “lạc” vào một ngôi nhà đơn sơ có ông cụ đã quen từ trước đó, hình ảnh ập vào mắt tôi là hai ông bà cụ cùng với mấy đứa cháu và đàn gà, thêm chú chó, trong bếp đang đỏ lửa và tôi đã bấm máy ảnh. Đó là khoảnh khắc đẹp của một buổi sáng ở vùng sâu, là một khoảnh khắc rất sinh động và... vui mắt”. 
Nguyễn Văn Thương nay mới hơn 40 tuổi, nhưng đã có đến gần 15 năm cầm máy làm ảnh nghệ thuật và hầu như năm nào anh cũng được giải trong các cuộc thi. Trong đó có tác phẩm “Hội nhập và phát triển” - giải nhất cuộc thi ASEAN tại Việt Nam năm 2001, “Cạn kiệt” được trao bằng danh dự UNEP ở cuộc thi “Môi trường toàn thế giới” năm 2005 tổ chức tại Nhật Bản, “Ấn tượng cao nguyên” Huy chương vàng IIWF tại Áo năm 2005...
Theo Khắc Dũng (LĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm