Nhà thiết kế Việt Hùng vạch trần hậu trường người mẫu

Ngày 31-3, đông đảo nghệ sĩ, người đẹp, người mẫu nổi tiếng đã đến tham dự buổi công bố ra mắt Học viện đào tạo Người mẫu chuyên nghiệp mang tên M Star Model Academy do nhà thiết kế áo dài Việt Hùng và Gia Minh Media hợp tác thành lập

Việt Hùng cho biết hơn 20 năm qua anh chứng kiến rất nhiều câu chuyện đằng sau hậu trường sàn diễn thời trang và đa phần là anh thất vọng với các người mẫu. Theo Việt Hùng, đa phần các người mẫu Việt Nam vừa thiếu chuyên nghiệp trên sàn diễn vừa thiếu chuyên nghiệp trong các kỹ năng ứng xử ngoài đời, nhất là với người mẫu trẻ.

Việt Hùng cho biết đến hơn 20 năm làm nghề anh chứng kiến đến 90% người mẫu không biết chào nhà thiết kế ở bên ngoài như một sự cảm ơn người đã chấp cánh cho mình trên sân khấu. Nhiều người mẫu thường tỏ thái độ không hài lòng ra mặt mỗi khi họ được trang điểm, làm tóc hay nhận được những bộ trang phục không như ý. Việt Hùng nói rằng những người mẫu đó quên rằng việc làm tóc, mặc đồ của người mẫu không phục vụ cho người mẫu mà phục vụ ý tưởng của bộ sưu tập, của đêm diễn.

Những cạnh tranh, hơn thua, thói xấu của người mẫu cũng đã được Việt Hùng đề cập nhiều. Việt Hùng khẳng định mình mở học viện đào tạo người mẫu vì đam mê, vì muốn các người mẫu có kỹ năng và ứng xử chuyên nghiệp hơn, giữ đạo đức tư cách trong nghề và ngoài đời hơn. Do vậy học viên của M Star sẽ có ba dạng nhập học: Học viên có tiềm năng được tuyển vào không đóng học phí. Học viên qua casting tuyển vào đóng 50% học phí. Học viên đăng ký học tự do đóng 100% học phí. Các học viên có tiềm năng được ký hợp đồng trình diễn trong nhiều show thời trang trình diễn sân khấu của Việt Hùng và các chương trình hình của Gia Minh Media, được hỗ trợ tham gia các cuộc thi sắc đẹp, người mẫu trong và ngoài nước.

Ngoài giảng viên là nhà thiết kế Việt Hùng đang là giảng viên dạy thời trang, trang điểm, kỹ năng ứng xử xã hội của một số trường đại học, cơ sở đào tạo quốc tế chuyên ngành về thời trang, phong cách, M Star còn có các giảng viên như: nhiếp ảnh gia Quốc Huy, Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Diễm Hương, siêu mẫu Hồ Đức Vĩnh, siêu mẫu-người đẹp H Ăng Niê, MC Thanh Phương, Nam vương Đại sứ Hoàn Vũ 2017 Lương Gia Huy, siêu mẫu-diễn viên điện ảnh David Phạm…

Có mặt trong buổi ra mắt M Star, hoa hậu Diễm Hương cho biết cô sẽ rất nghiêm khắc và cứng rắn khi truyền dạy kinh nghiệm tại M Star với quan điểm: “Tôi được trả tiền để dạy, các bạn mất tiền để học, vậy chúng ta phải chuyên nghiệp, nghiêm túc, không làm mất thời gian của nhau”. Diễm Hương còn nhận được câu hỏi, liệu đời tư riêng nhiều sóng gió của cô có được đem là kinh nghiệm truyền lại cho các học viên của nghề người mẫu lắm thị phi. Diễm Hương đón nhận câu hỏi vui vẻ, không phủ nhận điều này.

Ngày 6-4 M Star  sẽ  có buổi casting người mẫu đầu tiên, sau đó các người mẫu của M Star sẽ có chuyến công tác ở Thái Lan.

Việt Hùng (đứng) đang nói về hậu trường người mẫu sau sàn diễn thời trang.

Hoa hậu Lưu Thị Diễm Hương nói mình sẽ cứng rắn khi đi dạy lớp người mẫu.

Nhiếp ảnh gia Quốc Huy và hoa hậu Diễm Hương nhiều năm dài gắn bó với thế giới người mẫu - thời trang.

Ekip M Star.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm