Nhà thờ Đức Bà Paris sống lại trong cà phê

Và kể từ nay, mỗi tối thứ Sáu hằng tuần trong không gian quán của NSƯT Cao Minh, Nhà thờ Đức Bà Paris sẽ được biểu diễn đều đặn.

Nhà thờ Đức Bà Paris từng ra mắt công chúng vào hai đêm trong tháng 1 vừa qua tại phòng hòa nhạc, Nhạc viện TP.HCM. Đây là tác phẩm kinh điển của đại văn hào Victor Hugo (Pháp). Từ những năm 1980, sau khi tiếp xúc tác phẩm này, nhạc sĩ Vũ Huy Tiến đã viết một trích đoạn nhạc kịch. Nhưng niềm say mê vở nhạc kịch với thông điệp “dù ở bất kỳ giai đoạn nào thì chỉ có tình yêu là mãi mãi tồn tại”, sau 30 năm, nhạc sĩ Huy Tiến đã hoàn thiện tác phẩm này thành một vở nhạc kịch mang màu sắc đương đại.

Nhà thờ Đức Bà Paris phiên bản của nhạc sĩ Vũ Huy Tiến không phải là opera kinh điển mà đó là sự phối hợp táo bạo các thể loại âm nhạc từ jazz, blue đến pop. Sự kết hợp này với mong muốn đem nhạc kịch đến gần hơn với khán giả, bởi nếu thực hiện một vở opera kinh điển khán giả sẽ e ngại vì sợ khó xem.

Êkíp thực hiện đã mang Nhà thờ Đức Bà Paris đến không gian cà phê Cao Minh cũng là một cách thay đổi thói quen thưởng thức cho khán giả, để họ thấy rằng nhạc kịch cũng không phải là “món ăn khó nuốt”.

Và hơn cả, như nhạc sĩ Huy Tiến chia sẻ thì “anh em sẽ diễn đều đặn đến khi khán giả không còn mặn mà, cái chính là có diễn mới nuôi được ngọn lửa yêu nghề cho anh em tiếp tục”.

Trong lần công diễn vào tháng 1, ban đầu vở dự định NSND Trần Hiếu vào vai nhà thơ dẫn chuyện nhưng rồi nghệ sĩ Trần Hiếu nhập viện đột ngột, không thể đảm đương vai diễn. Với sự yêu nghề, nay khi khỏi bệnh, NSND Trần Hiếu không quản ngại xa xôi hay quán cà phê hẻm hóc để đến tiếp tục cho vai diễn của mình. Lần công diễn này dù ở không gian nhỏ hơn nhưng Nhà thờ Đức Bà Paris sẽ có đầy đủ phục trang, cảnh trí… và các ca sĩ: NSƯT Duy Tân, NSƯT Cao Minh…

Mong cho thông điệp của tác phẩm là “tình yêu mãi mãi tồn tại” sẽ “ứng” với các nghệ sĩ thực hiện vở nhạc kịch này, để tình yêu với nhạc kịch cũng như mong muốn đem nhạc kịch đến gần công chúng sẽ được bền lâu.

NAM THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm